Thừa Thiên - Huế hướng đến xây dựng các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”
02/08/2018 9:26:21 SA
Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” do bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Thừa Thiên - Huế và kiểm tra tình hình bán hàng Việt tại siêu thị Co.opmart Huế.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm việc tại Thừa Thiên- Huế.


Tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Tuyết đánh giá cao công tác tuyên truyền, vận động và chỉ đạo chặt chẽ của tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt là định hướng phát triển chuỗi giá trị, liên kết chuỗi sản xuất của địa phương.

Trao đổi về tỉ lệ sản phẩm địa phương chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng số sản phẩm được bày bán tại siêu thị Co.opmart Thừa Thiên - Huế,  bà Nguyễn Thị Tuyết cho rằng: Thừa Thiên - Huế có nhiều đặc sản nhưng chưa được chú trọng đầu tư để có thể hội nhập thị trường. Vì vậy, tỉnh cần hướng dẫn các hộ dân, cơ sở kinh doanh đăng ký sản phẩm, bao bì, tạo dựng thương hiệu để người tiêu dùng có thể lựa chọn hàng Việt Nam nói chung và hàng địa phương nói riêng có chất lượng.


Hàng Việt đã đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hội địa phương đã phối hợp chặt chẽ, đưa cuộc vận động đến gần hơn với người dân.

Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kiểm tra, xử lý 347 vụ kinh doanh hàng nhập lậu, hàng cấm; xử phạt vi phạm hành chính gần 400 triệu đồng; giá trị hàng tịch thu đã bán trên 716 triệu đồng; trị giá hàng tiêu hủy gần 4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phối hợp các đơn vị chủ sở hữu kiểm tra và xử lý 32 vụ, xử phạt vi phạm hành chính gần 80 triệu đồng, tịch thu hàng hoá có giá trị gần 900 triệu đồng.


Tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 80% tại các kênh phân phối.

Hàng năm, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội chợ Xuân, đưa hàng Việt đến người sử dụng, thu hút trên 7.000 lượt khách mua sắm.

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương Thừa Thiên - Huế cho biết đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; trong khi việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi phải có chiến lược cao và vốn đầu tư lớn.

Theo Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã phải liên kết đảm bảo quy trình sản xuất và liên kết đầu vào - ra cho các sản phẩm địa phương.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đến năm 2020, tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 80% tại các kênh phân phối; 100% các huyện, thị xã, thành phố Huế có điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”...

Minh Anh
www.hue.vnn.vn
 Bản in]

Bài đọc nhiều nhất

Về đầu trang