Đăng nhập | Đăng ký | Đăng ký quảng cáo 
 
Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2017
Thứ Bảy, 07/01/2017 15:37  
 
Sáng ngày 07/01 tại Hội trường Khách sạn Hoàng Cung (08 Hùng Vương, TP. Huế), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị đánh giá các hoạt động du lịch trong năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

Đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, ông Lê Hữu Minh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Năm 2016 đánh dấu một năm đầy biến động của ngành du lịch Thừa Thiên Huế bởi những tác động của tình hình trong và ngoài nước. Sự cố môi trường biển và tình hình kinh tế, chính trị thế giới với nhiều diễn biến phức tạp dẫn đến sự suy thoái một số ngành dịch vụ, trong đó có những thời điểm du lịch tăng trưởng chậm lại. Mặc dù vậy, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã có động thái tích cực tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và nâng cao sức thu hút đối với du khách về một điểm đến văn hóa, du lịch xanh.

Cụ thể, trong năm 2016, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 4,21% so với năm 2015, trong đó khách quốc tế đón hơn 1 triệu lượt khách, tăng 2,93%. Khách nội địa đạt hơn 2 triệu lượt, tăng 4,83%. Khách lưu trú đón được 1,74 triệu lượt, tăng 4,06%, trong đó khách quốc tế đạt 728 ngàn lượt, tăng 10,56%. Ngày lưu trú đạt 2 ngày. Doanh thu du lịch đạt 3,203 tỷ đồng, tăng 7,75%.

Ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện lãnh đạo tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Trong năm 2017, du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đạt khoảng 3,5 - 3,7 triệu lượt khách, tăng khoảng 10% -12% so với năm 2016 (trong đó, khách quốc tế chiếm 45% - 50%); khách lưu trú kỳ vọng đạt khoảng 2,1 - 2,2 triệu lượt, tăng khoảng 15% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng khoảng 15%, ước đạt 3.700 - 3.800 tỷ đồng. 

Cũng theo ông Lê Hữu Minh, trong năm 2017, ngành du lịch Huế sẽ triển khai nhiều nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, như: triển khai đồng bộ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật; tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch; chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực du lịch; hoàn thiện môi trường du lịch và cải cách, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch, dịch vụ…

 

Tại hội nghị, Sở Du lịch đã tặng giấy khen cho 34 doanh nghiệp, cơ sở (11 lữ hành, 15 lưu trú, 8 vận chuyển, dịch vụ, cơ sở đào tạo) đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Huế trong năm 2016.

Thừa Thiên Huế từ trước đến nay luôn được đánh giá là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để không chỉ trở thành trung tâm văn hóa, ẩm thực đặc sắc của cả nước mà còn cả về du lịch. Nhưng hiện nay, việc khai thác, phát triển những giá trị vốn có vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Nhằm tạo bước đột phá Huế trở thành thành phố "di sản" theo nguyên lý cốt lõi là sụ kết hợp hài hòa giữa cái xưa và cái mới, giữa truyền thống và hiện đại, nâng cấp đẳng cấp quốc tế của thương hiệu "Điểm đến 05 di sản", UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU về phát triển du lịch, dịch vụ Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Nghị quyết ra đời đã trở thành kim chỉ nam và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của du lịch Thừa Thiên Huế trong năm 2017 và các năm về sau.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, bước vào năm mới, dù ngành du lịch Huế vẫn còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng, nguồn nhân lực…song tín hiệu vui là các nhà đầu tư đã bắt đầu quay trở lại và đang tiến hành triển khai các dự án du lịch lớn. Trong năm 2017 và những năm tiếp theo, ngành du lịch cần đẩy mạnh thu hút được nguồn khách quốc tế, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu để tăng nguồn thu cho ngành. Để làm được điều đó, ngành du lịch cần tăng cường triển khai được những sản phẩm mới, hấp dẫn; trong đó, chú trọng làm mới sản phẩm du lịch di sản; ngành du lịch chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, tạo cảnh quan, đường phố xanh, sạch, đẹp, an toàn vệ sinh thực phẩm; kết nối chặt chẽ hơn nữa giữa doanh nghiệp và Nhà nước. Doanh nghiệp phải chung sức với Nhà nước, cần vì lợi ích chung, tăng cường xã hội hóa trong việc tạo ra các sản phẩm, đầu tư cơ sở vật chất, xúc tiến quảng bá…

Làm mới các sản phẩm du lịch di sản, kết nối với các loại hình du lịch, tăng cường các công tác quảng bá cũng như đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ, tạo những điểm nhấn riêng, đặc sắc của Huế..., đó là những việc làm cần thiết và trước mắt để phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

Một số tiết mục nghệ thuật, trình diễn áo dài tại Hội nghị

du lịch Huếdu lịch Thừa Thiên Huế 


Khám phá Huế
 
In ấn  Bản in   Gửi bạn bè 
 
Gửi bạn bè
 
* Họ và tên:
* Email của bạn:
* Email của người nhận:
Nội dung:
    Gửi Nhập lại
 
Các bài viết khác
 
Dành cho quảng cáo