menu_open
Tạm biệt Festival Huế 2012
Xem cỡ chữ:
Tối 15/4, tại sân khấu Kỳ Đài Huế, lễ bế mạc Festival Huế 2012 đã diễn ra hoàng tráng, lộng lẫy. Hàng ngàn du khách và người dân đã tập trung tại các khán đài để theo dõi chương trình đêm bế mạc kéo dài 90 phút.

Lễ bế mạc mang tên “Nhịp thở sông Hương”  với nhiều tiết mục đặc sắc như điệu nhảy của Cuba, tiết mục xiếc của đoàn thảo nguyên Mông Cổ, tiết mục múa của đoàn nghệ thuật Ấn Độ, tiết mục nhảy vui nhộn của đoàn dân gian Nga …. và các màn biểu diễn đến từ các đoàn nghệ thuật trong nước như Huế, Hà Nội, Phú Yên… Tất cả đã tạo nên một đêm bế mạc ấn tượng, một bữa tiệc âm nhạc đa sắc màu.

Sau 7 lần tổ chức, Festival Huế đã thực sự thu hút đông đảo du khách và công chúng tham gia. Festival Huế đã trở thành một thương hiệu mang tầm quốc tế, kết nối Huế với bạn bè năm châu. Ông Ngô Hòa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế,  Trưởng ban tổ chức Festival Huế 2012 cho biết: Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2012, đã có hơn 2 triệu lượt người tham dự các hoạt động văn hóa nghệ thuật trên địa bàn tỉnh, hơn 18 vạn lượt khách lưu trú tại các khách sạn, tăng 26% so với Festival Huế 2010, trong đó lượt khách quốc tế tăng 3 lần. Công suất đặt phòng tại các khách sạn trong 9 ngày đêm diễn ra Festival Huế đạt bình quân từ 75% - 91%.

Tiết mục “Tạm biệt Huế” với những ca từ da diết, trữ tình: “Con sông dùng dằng con sông không chảy/ Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu” đã khép lại các hoạt động Festival Huế 2012. Hẹn gặp lại du khách bốn phương vào ngày khai mạc Festival Huế 2014.

Một số hình ảnh tại đêm giã bạn:

Sân khấu đêm bế mạc rực rỡ ánh sáng

Tiết mục múa của đoàn nghệ thuật Bông Sen

Hoa hậu Ngọc Hân

Nhóm Cỏ lạ

Đoàn nghệ thuật Sao Biển (Phú Yên)

Tiết mục xiếc của đoàn nghệ thuật dân gian Mông Cổ

Đoàn nghệ thuật Ấn Độ

"Tạm biệt Huế"