menu_open
Công bố giá cước xích lô khi tham quan Huế
Xem cỡ chữ:
Vào tháng 4/2016, đội xe Xích lô Huế “5 không” đã ra mắt với 66 chiếc đầu tiên, hoạt động với phương châm “5 không - 5 luôn”. Việc sử dụng xích lô Huế phục vụ du khách không chỉ đem lại hiệu quả về mặt kinh tế cũng như tạo điều kiện công ăn việc làm cho người dân mà còn góp phần bảo vệ môi trường, tránh gây ách tắc giao thông, làm đẹp thêm hình ảnh về du lịch Huế.
giá vé du lịch Huế

Trên địa bàn TP. Huế có hơn 2.000 xích lô hoạt động, trong đó lực lượng tham gia Nghiệp đoàn xích lô - xe thồ chỉ khoảng hơn 350 chiếc, một số ít xích lô do các đơn vị du lịch khai thác, số còn lại là xích lô tự do. Khi đến với Huế, du khách rất hào hứng khi trải nghiệm tham quan thành phố Huế trên chiếc xe xích lô, đi thong dong trên các tuyến phố đầy cây xanh để ngắm nhìn cảnh đẹp đất kinh kỳ. Tuy nhiên, hình ảnh thú vị này đang bị một số người lái xe xích lô “trục lợi”.

Để du khách khi đến Huế có thể yên tâm sử dụng dịch vụ xe xích lô trải nghiệm, Liên đoàn Lao động thành phố Huế đã công bố nhận diện xe xích lô do Nghiệp đoàn xích lô Huế quản lý thông qua áo đồng phục, bảng tên và biển số xe. Về áo đồng phục xe xích lô do Nghiệp đoàn xích lô Huế sẽ có màu xanh lam, logo Công đoàn phía trước và tên Nghiệp đoàn xích lô – xe thồ Huế ở phía sau lưng. Mỗi Đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô – xe thồ Huế đeo bảng tên do LĐLĐ thành phố Huế cấp. Mỗi xe xích lô của Nghiệp đoàn xích lô – xe thồ Huế đeo biển số 75XL-xxx-xx để du khách dễ dàng nhận diện. Ngoài ra, Nghiệp đoàn xích lô – xe thồ Huế đã công bố bảng giá chi tiết cho từng chặng để du khách và người dân biết.

Chuyến 1: Cửa Hiển Nhơn – Bến xe

40.000 VNĐ/lượt

Chuyến 2: Cửa Hiển Nhơn – Đinh Tiên Hoàng – Lê Duẫn – Kim Long – Thiên Mụ

80.000 VNĐ/lượt

Chuyến 3: Cửa Hiển Nhơn – Đoàn Thị Điểm - Đặng Thái Thân – Yết Kiêu – Cầu Vạn Xuân – Phú Mộng – Thiên Mụ

80.000 VNĐ/lượt

Chuyến 4: Từ Khách sạn – quanh Đại Nội (trả khách trước Đại Nội)

100.000 VNĐ/lượt

Chuyến 5: Từ Khách sạn – Chợ Đông Ba – Mai Thúc Loan – Đặng Thái Thân – Cửa Quảng Đức

100.000 VNĐ/lượt

Chuyến 6: Cửa Hiển Nhơn – Hồ Tịnh Tâm – trả khách tại cửa Hiển Nhơn

50.000 VNĐ/lượt

Chuyến 7: Đặng Thái Thân – Yết Kiêu – Nguyễn Trãi – Bến xe Nguyễn Hoàng

70.000 VNĐ/lượt

Qua việc công bố bộ nhận diện đội ngũ xích lô được đào tạo các kỹ năng chuyên nghiệp, tính kỷ luật cao, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với du khách tốt, hy vọng rằng du lịch Thừa Thiên Huế sẽ làm hài lòng du khách khi đến Huế. 

Các bài khác