menu_open
Nam sinh Quốc Học Huế lọt vào cuộc thi tháng tại "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 22
Xem cỡ chữ:
Tại cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 2 chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" được phát sóng chiều 13/3, Phan Lê Thúc Bảo, thí sinh đại diện cho Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã xuất sắc đạt giải nhất tuần để tiến vào cuộc thi tháng 3 quý 2.

Phan Lê Thúc Bảo (đứng giữa) sẽ tiếp tục tranh tài tại cuộc thi tháng 3 quý 2

Cuộc thi tuần 3 tháng 3 quý 2 là cuộc thi giữa bốn thí sinh: Mai Tuấn Khang (THPT Quốc Oai, Hà Nội), Nguyễn Thành Luân (THPT chuyên Lương Thế Vinh, Đồng Nai), Phan Lê Thúc Bảo (THPT chuyên Quốc Học Huế), Nguyễn Bá Minh Hiếu (THPT Đồng Lộc, Hà Tĩnh).

Sau phần khởi động tương đối tốt với 40 điểm, Thúc Bảo gặp khó khi Minh Hiếu trả lời đúng chướng ngại vật "Phố cổ Hội An" và tạo nên khoảng cách 80 điểm sau vòng thi vượt chướng ngại vật. Không hề nao núng, với sự bình tĩnh và chắc chắn đã từng thể hiện ở các cuộc thi cấp trường, Thúc Bảo đã tăng tốc rất tốt khi giành được 110/160 điểm tối đa, rút ngắn khoảng cách còn 50 điểm.

Kịch tính đến ở phần thi về đích khi Thúc Bảo có cơ hội vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi khi giành được quyền trả lời ở câu hỏi tiếng Anh của Tuấn Khang. Lỗi phát âm tiếng Anh khiến câu trả lời của Thúc Bảo không được công nhận, tạo cơ hội để Minh Hiếu duy trì vị trí dẫn đầu với khoảng cách 15 điểm. Tuy nhiên, ở câu hỏi cuối cùng của chương trình, Minh Hiếu bấm chuông giành quyền trả lời nhưng đưa ra đáp án sai và bị trừ 15 điểm.

Do Thúc Bảo và Minh Hiếu có cùng số điểm 215, cả hai bước vào phần thi câu hỏi phụ để quyết định tấm vé đi tiếp. Ở câu hỏi về lĩnh vực hóa học, Thúc Bảo đã nhanh tay nhấn chuông và đưa ra đáp án chính xác, qua đó xuất sắc vượt qua Minh Hiếu để giành được vòng nguyệt quế.

Với kết quả này, Thúc Bảo sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi tháng 3 quý 2, dự kiến được phát sóng vào ngày 20/3 sắp tới.

Tin, ảnh: Đăng Trình