menu_open
Số lượng lớn gỗ Lào đi trên xe khách giường nằm bị bắt tại Huế
Xem cỡ chữ:
Một lượng lớn gỗ không rõ nguồn gốc, đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện và bắt giữ khi đang trên đường đưa đi tiêu thụ.


Những tấm gỗ lớn được tổ công tác phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - phát hiện.


Ngày 8/8, Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ – Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát số 1, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện một xe khách vận chuyển một số lượng lớn gỗ lậu vào Nam.

Vào khoảng 20h30 ngày 8/8 khi đang làm nhiệm vụ tại km 0 + 400 QL1A (đường tránh TP.Huế) tổ công tác do Thượng úy Trần Quốc Toản làm tổ trưởng đã phát hiện xe khách mang BKS: 48B – 005.52 của nhà xe Hà Kháng (chạy tuyến Hà Tĩnh – Đắk Nông) do Cao Thanh Đức (Sn 1979, ngụ tại Trung Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) điều khiển theo hướng Bắc - Nam có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Sau khi ra hiệu dừng xe và kiểm tra, tổ công tác phát hiện 3 tấm gỗ lớn ở dưới gầm xe cùng 5 phách gỗ nhỏ được cất giấu trên giường của xe khách.



Một số gỗ được phát hiện trên giường nằm của xe khách


Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra tài xế không xuất trình được nguồn gốc của số gỗ nêu trên và khai nhận đây là gỗ thông Lào.

Theo một lãnh đạo CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế có mặt tại hiện trường cho biết, “Hiện tại vẫn chưa xác định được số lượng cũng như loại gỗ gì.

Hiện, số lượng gỗ nêu trên đã được lực lượng CSGT bàn giao cho lực lượng kiểm lâm để xác định nguồn gốc, chủng loại cũng như số lượng của số gỗ và tiếp tục điều tra làm rõ.


Hà Oai