menu_open
Trường đại học Nông Lâm đón nhận nhiều bằng khen của các Bộ, ngành
Xem cỡ chữ:
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng nhà trường
Sáng 1/9, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập nhà trường (1967 - 2022). Đến dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng nhà trường

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế (tiền thân là Trường ĐH Nông nghiệp II – Hà Bắc được thành lập vào ngày 14/8/1967 theo Quyết định số 124/CP của Hội đồng Chính phủ) đã đào tạo cung cấp cho đất nước gần 35.000 kỹ sư, 2.686 thạc sĩ và 81 tiến sĩ (trong đó có 10 tiến sĩ ngành Chăn nuôi được đào tạo bằng tiếng Anh theo chương trình Mekarn cho các nước Lào, Campuchia). Nhà trường đã tiến hành liên kết đào tạo với các cơ sở đào tạo ngoài nước. Nhiều cựu sinh viên của nhà trường đã trở thành các lãnh đạo, các nhà khoa học, các nhà quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp. Trên các mặt công tác, từ đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế… nhà trường đều đạt nhiều thành tựu.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - ông Nguyễn Thanh Bình chúc mừng những kết quả nhà trường đạt được, tri ân sự cống hiến, đóng góp nhiệt tình, hiệu quả của các thế hệ thầy cô giáo, nhà khoa học, các thế hệ cán bộ, sinh viên của nhà trường cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và địa phương trong khu vực Miền trung Tây Nguyên. Những nỗ lực phấn đấu của các thế hệ thầy và trò nhà trường đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận với nhiều danh hiệu cao quý.

Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế vinh dự được nhận nhiều bằng khen

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, tỉnh đang đứng trước yêu cầu phải phát triển nhanh hơn, bền vững hơn để tiếp tục hướng tới mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Muốn làm được điều này, yếu tốt quyết định là chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt là những người có trình độ ĐH, sau ĐH. Với truyền thống 55 xây dựng và phát triển, lãnh đạo tỉnh tin tưởng và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà trường, các thầy cô, sinh viên phát huy hết nhiệm vụ, vai trò của mình, nỗ lực xây dựng nhà trường là một trong những trường ĐH đi đầu trong đổi mới giáo dục, phấn đấu vị trí thuộc top đầu trong nước và có thứ hạng ngày càng cao trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Tại lễ kỷ niệm, nhà trường cùng hai tập thể thuộc trường vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Tài nguyên và Môi trường. Nhà trường cũng nhận được nhiều bằng khen của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Tin, ảnh: Hữu Phúc