menu_open
Tiếp tục hợp tác sưu tầm, nghiên cứu về vua Hàm Nghi
Xem cỡ chữ:
Sáng 9/1, TS. Amandine Dabat, hậu duệ đời thứ 5 của vua Hàm Nghi và cũng là nhà nghiên cứu về vị vua này đã có buổi làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tặng sách về triều Nguyễn cho TS. Amandine Dabat 

TS. Amandine Dabat bày tỏ niềm vui khi được trở về Huế tham dự khai trương không gian trưng bày về vua Hàm Nghi nhân kỷ niệm 80 năm ngày mất của ông (1944 - 2023).

“Đây là lần đầu tiên tác phẩm của vua Hàm Nghi được triển lãm tại Huế. Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi đưa tác phẩm về triển lãm tại quê hương đất mẹ của nhà vua. Đây là kết quả sau thời gian làm việc rất ngắn với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế”, TS. Amandine Dabat nói.

Thời gian tới, TS. Amandine Dabat sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế trong việc sưu tầm, nghiên cứu và giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của vua Hàm Nghi.

TS. Amandine Dabat cũng đã đến thăm Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và Duyệt Thị Đường, nơi diễn ra triển lãm về vua Hàm Nghi và buổi nói chuyện của cô về cuộc đời và sự nghiệp nghệ thuật của vua Hàm Nghi vào ngày 10/1.

Trong dịp trở về Huế, TS. Amandine Dabat cũng sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên vào chiều 11/1 tại Viện Pháp tại Huế; đi thăm Thành Tân Sở tại Quảng Trị; thăm không gian lưu niệm Lê Bá Đảng…

TS. Amandine Dabat là chắt gái của công chúa Như Lý (con gái của vua Hàm Nghi). Cô là tiến sĩ lịch sử nghệ thuật (Đại học Sorbonne), thạc sĩ Việt Nam học (Đại học Paris-Diderot). Năm 2015, cô bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Viện Lịch sử Nghệ thuật Quốc gia (Paris) với đề tài liên quan đến vua Hàm Nghi: Hàm Nghi - vị Hoàng đế lưu vong, nghệ sĩ ở Alger.

Tin, ảnh: Minh Hiền
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>