menu_open
Xin cứu cậu bé mồ côi bị tai nạn nguy kịch
03/08/2014 9:09:08 SA
Xem cỡ chữ:
Nhà đông anh em lại sớm mồ côi cha, mẹ bị bệnh tim, cậu bé ấy lại bị tai nạn rất nguy kịch. Nếu như không có tiền chạy chữa không biết số phận em sẽ ra sao.

Đó là em Phạm Văn Thạnh (số 3, KV9, thị trấn Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị tai nạn giao thông phải bỏ một chân và gãy chân còn lại cùng một cánh tay.

Hiện em đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn đang rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm.

Trước đó vào ngày 21/7, em băng qua đường thì bị xe tải cán, em bị gãy hai chân và một tay, vì một chân gãy quá nặng nên đã phải cắt bỏ.

Nhà Thạnh có 7 anh chị em nhưng chỉ có duy nhất một người anh cả Phạm Phụng đi làm kiếm tiền để phụ mẹ nuôi em. Một mình mẹ em bệnh tim làm 1,5 sào ruộng nên thu nhập cũng chẳng được bao nhiêu. Cha em mất từ năm 2009, trong một lần sửa nhà sau khi bão qua đã bị ngã và mất sau đó.

Một mình mẹ làm nông nghiệp, các con đều còn nhỏ không ai kiếm ra tiền nên cuộc sống bộn bề khó khăn.

tai nạn, gãy chân, nguy kịch
Em Thạnh đang điều trị tại tầng 5, Khoa Gây mê hồi sức BV Trung Ương Huế. Ảnh: Hoàng Thế Anh.

Mới đây vì gia đình không có khả năng và lo tương lai cho các em, Phạm Phụng đã bàn với mẹ gửi 3 đứa em vào trại trẻ mồ côi để các em có cơ hội học hành.

Điều không may cho gia đình em, bé Thạnh bị tai nạn giao thông rất nguy kịch nhưng hầu như không có tiền để lo chạy chữa. Từ ngày Thạnh nhập viện gia đình cũng không có tiền đóng. Số tiền 35 triệu đồng đóng tạm ứng cũng là nhờ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế lo cho.

Theo anh Hoàng Thế Anh người cùng quê với em Phạm Văn Thạnh chia sẻ: “Tôi biết gia đình cháu Thạnh là vì nhà tôi có ngôi mộ gần nhà cháu Thạnh vì hay về thăm viếng nên biết. Gia cảnh nhà cháu đặc biệt khó khăn, cha mất sớm, mẹ bệnh tim và có tới 7 đứa con. Vì gia cảnh nghèo khó nên họ đã gửi 3 đứa vào trại trẻ mồ côi để các cháu được học hành. Nào ngờ cháu Thạnh lại bị tai nạn thương tâm như vậy.

Nghe tin cháu bị tai nạn tôi cũng đã quyên góp để ủng hộ cho cháu. Hiện tôi quyên góp được 1,9 triệu đồng chuẩn bị chuyển đến để giúp cháu. Mong sao có nhiều mạnh thường quân chia sẻ để giúp cháu và gia đình vượt qua được khó khăn này”.

“Em giờ rối lắm chẳng biết phải tính thế nào. Trong gia đình bây giờ chỉ có mình em kiếm ra tiền để lo cho mẹ và các em. Mỗi tháng em đi chở hàng cho người ta lương được hơn 3 triệu đồng.

Mới đây, gia đình em gửi 3 đứa nhỏ vào Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên – Huế để hy vọng các em có cơ hội được học hành. Đưa các em vào đây em cũng đắn đo lắm đau lòng lắm nhưng vì tương lai của các em vào đó các em được học hành sau này còn kiếm việc làm.

Nào ngờ đâu em Thạnh lại bị tai nạn nặng như thế. Từ hôm em nằm viện tới nay cũng nhờ Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi xã Lộc Điền đóng giúp 35 triệu đồng tiền viện phí chứ gia đình em cũng không có tiền. Giờ em cũng phải bỏ làm để chăm em.

Bác sĩ nói số tiền điều trị cho em rất nhiều vì em phải nằm viện lâu. Em thật sự chẳng biết phải làm sao bây giờ. Hoàn cảnh như nhà em chẳng biết kiếm đâu ra tiền. Em là lao động chính kiếm được hơn 3 triệu/tháng. Mẹ em thì bị bệnh tim chỉ trông chờ hơn sào ruộng”, em Phạm Phụng chia sẻ.

Minh Nam – Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Chị Nguyễn Thị Bơi mẹ em Phạm Văn Thạnh ở số 3, khu vực 9, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), ĐT: 0165 285 2886

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ em Phạm Văn Thạnh con chị Nguyễn Thị Bơi ở Thừa Thiên - Huế)

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn