menu_open
Đa dạng tour tết Quý Mão
05/12/2022 4:17:21 CH
Xem cỡ chữ:
Sau 2 kỳ nghỉ tết Âm lịch (2021 và 2022) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm nay thị trường du lịch tết Quý Mão được dự báo sôi động hơn, các doanh nghiệp cũng đã nhanh chóng bắt nhịp để có các tour tuyến mới.

Huế vẫn được dự báo sẽ là điểm du xuân của nhiều du khách

Đa dạng tour tết

Theo dự báo thị trường du lịch tết Âm lịch năm 2023 của Tổng cục Du lịch, dự kiến sẽ có sự bùng nổ sau quãng thời gian dài gặp nhiều hạn chế bởi dịch bệnh. Du khách trong nước có xu hướng ưu tiên chọn các điểm đến trong nước và các địa danh nước ngoài gần Việt Nam làm chuyến đi chơi tết của mình.

Một trong những xu hướng du lịch tết là người dân ưu tiên lựa chọn các điểm đến gần. Một số điểm đến trong nước, như Nha Trang, Phú Quốc, Sapa, Đà Lạt, Hà Giang, Huế… hứa hẹn sẽ đắt khách trong giai đoạn cuối năm. Đối với du lịch quốc tế, những điểm đến nước ngoài dự báo được ưa chuộng vào dịp tết, gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản bởi khoảng cách địa lý không quá xa, chi phí vừa tầm, văn hóa ẩm thực có nhiều điểm tương đồng. Và quan trọng hơn cả, đó là các điểm thuận tiện cho du khách chiêm bái chùa chiền, cầu bình an, may mắn vào dịp năm mới.

Ngoài ra, vẫn phải kể đến nhiều du khách có điều kiện tài chính cao vẫn ưa chuộng thị trường xa, có mức tour cao, như: châu Âu, châu Mỹ trong kỳ nghỉ dài cuối năm. Hiện nay, thủ tục visa đi các nước châu Âu không gặp nhiều khó khăn, lịch trình đa dạng, một hành trình được thăm thú nhiều quốc gia và đặc biệt các dịch vụ đi kèm tour thường cao cấp có chất lượng 4 - 5 sao.

Nắm bắt những dự báo về xu hướng tết Âm lịch Quý Mão trên, các đơn vị lữ hành trong tỉnh đã đưa ra thị trường nhiều tour tuyến mới, cả nội địa và quốc tế. Tại Vietravel - Chi nhánh Huế từ tháng 10/2022 đã đưa ra thị trường chùm tour “Tết đi chơi xa, nhà ta thêm gần”. Trong đó, điểm nhấn là tour Hà Nội - Sapa 4 ngày 3 đêm, vào ngày mùng 3 tết với giá 8,9 triệu đồng/khách. Đối với các thị trường quốc tế, Vietravel - Chi nhánh Huế được du khách tham khảo tour đi châu Âu, châu Mỹ và châu Úc nhiều hơn so với ngày thường.

Tại Công ty Du lịch Việt Nam Hà Nội - Chi nhánh Huế khai thác chùm tour tết đi các nước Đông Nam Á. Trong đó, tour được khai thác nhiều nhất là đi Thái Lan khởi hành liên tiếp trong các ngày mùng 1, 2, 3, 4, 6, 7 tết Âm lịch với giá tour 7,29 triệu đồng/khách. Bên cạnh đó là tour đi Singapore - Malaysia có giá 12,99 triệu đồng/khách, khởi hành vào hai ngày mùng 1 và 2 tết Âm lịch.

Trong khi đó, tại Saigontouris - Chi nhánh Huế, bên cạnh các tour quốc tế, công ty này chuyển hướng khai thác tour mới “Một Tây Nguyên dễ thương ngày tết”. Hành trình tour sẽ kéo dài 3 - 5 ngày bằng xe khách, linh động theo nhu cầu của khách, khởi hành các ngày mùng 2, 4, 6 tết. Giá tour trọn gói cũng “mềm” so với các điểm đến khác, với từ 4,379 triệu đồng/khách.

Ông Trần Thanh Tú, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành cho biết, đối với các điểm đến trong tỉnh, các công ty lữ hành đã chào bán nhiều tour du lịch nghỉ dưỡng với các điểm đến quen thuộc, có nhiều tiện ích hấp dẫn, như: Laguna Lăng Cô, Vedana Lagoon, Alba Thanh Tân. “Thị trường du lịch tết năm nay sẽ sôi động hơn năm trước rất nhiều bởi hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát, lĩnh vực dịch vụ du lịch gần như đã hồi phục hoàn toàn”, ông Tú nhận định.

Các không gian trong ngày tết góp phần thu hút khách

Cạnh tranh về chất lượng

Ghi nhận tại các công ty lữ hành, thời điểm hiện tại đã có những khách hàng tìm kiếm và hỏi về các chương trình tour tết, vé máy bay hay khách sạn dịp cuối năm nhưng số lượng chốt đặt chưa nhiều. Hội Lữ hành tỉnh cho hay, điều này là rất dễ hiểu vì sau khi trở lại trạng thái bình thường, xu hướng đặt tour cận ngày trở nên phổ biến, du khách cũng cẩn trọng hơn khi ra quyết định cho chuyến đi của mình. 

Đến tìm hiểu tour tết tại một công ty du lịch trên địa bàn TP. Huế, chị Tôn Nữ Thùy My chia sẻ, dịp tết năm nay khả năng sẽ nghỉ dài ngày, nên gia đình quyết định lựa chọn tour du lịch khoảng 3 – 4 ngày để xả hơi. Gia đình vẫn muốn dành nửa thời gian của kỳ nghỉ lễ để cùng đón tết với người thân tại nhà, thăm bạn bè. Chi phí tour vẫn đang khiến chị cân nhắc giữa đi Thái Lan hoặc đi Singapore.

Theo đại diện Vietravel - Chi nhánh Huế, trong giai đoạn những quyết định đi du lịch bị chi phối nhiều yếu tố, để thêm chất “xúc tác” khi khách đặt tour, công ty áp dụng chương trình giảm giá cho khách đi theo nhóm, giảm 2 triệu đồng/khách cho tour nước ngoài và 1 triệu đồng/khách cho tour nội địa. “Khách hàng chúng tôi chủ yếu là khách quen, việc giảm giá như là hình thức tri ân khách hàng đã gắn bó với công ty. Công ty giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Trong giai đoạn này, chất lượng dịch vụ càng đòi hỏi các công ty du lịch cung ứng cao hơn cả trước dịch mới có thể thu hút được khách hàng”, đại diện Vietravel - Chi nhánh Huế thông tin.

Trước những thay đổi của thị trường và sự cân nhắc kỹ hơn khi đi du lịch của du khách, doanh nghiệp du lịch Huế đang nghĩ ra phương án mới, bằng cách bán tour trả góp. Như tại Công ty CP Du lịch Đại Bàng áp dụng hình thức trả góp với tất cả các tour trong nước và quốc tế dịp tết Quý Mão sắp đến. Thời gian trả góp từ 6 tháng đến 1 năm, tùy vào khả năng của khách hàng.

Ông Trương Thành Minh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh cho biết, bên cạnh các hoạt động của TP. Huế và các địa phương, Sở Du lịch đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch để tổ chức các sự kiện du lịch, xây dựng các dịch vụ mới phục vụ người dân và du khách đến Huế dịp tết. Bên cạnh đó, ngành du lịch sẽ tiếp tục khảo sát thêm nhiều điểm đến, xây dựng sản phẩm mới, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: Đức Quang