menu_open
HueCIT, HueDITA hỗ trợ, tư vấn chuyển đổi số trong trường học
03/12/2022 6:18:44 SA
Xem cỡ chữ:
Trao tặng máy tính bảng hỗ trợ công tác dạy và học tại Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Điền, TT-Huế)
Ngày 02/12, tại Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Vinh, Quảng Điền, Thừa Thiên Huế), Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) phối hợp với Hội CNTT và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA) đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo của nhà trường về tiếp nhận, hướng dẫn và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của các thầy cô giáo về ứng dụng CNTT trong hoạt động giảng dạy, hướng đến chuyển đổi số trong giáo dục tại nhà trường.
Trao tặng máy tính bảng hỗ trợ công tác dạy và học tại Trường THCS Nguyễn Hữu Đà (Quảng Điền, TT-Huế)

Tham dự buổi làm việc, về phía Trường THCS Nguyễn Hữu Đà có ông Nguyễn Văn Tuyến - Hiệu trường, ông Dương Quang Khai - Phó Hiệu trưởng và toàn thể các thầy cô giáo của nhà trường; Về phía HueCIT và HueDITA có ông Hoàng Bảo Hùng - Giám đốc HueCIT, Chủ tịch Hội HueDITA, ông Tống Phước Minh - Phó Chủ tịch Hội HueDITA, ông Đỗ Xuân Huyền - Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng (HueCIT).

 Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuyến cho biết: Trường THCS Nguyễn Hữu Đà hiện nay có 40 giáo viên, trong đó 100% giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn, đặc biệt, có nhiều giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong đó có hoạt động nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý. Đặc biệt, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng CNTT trong nhà trường đã và đang trở thành một hoạt động song hành được nhà trường quan tâm phát triển để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy trong nhà trường.


Toàn cảnh buổi làm việc

Có kinh nghiệm nhiều năm trong hoạt động quản lý và giảng dạy trong ngành giáo dục và CNTT, tại buổi làm việc, TS. Hoàng Bảo Hùng chia sẻ những khó khăn của các trường Tiểu học và THCS, đặc biệt là các trường ở vùng sâu vùng xa, vùng trũng như Trường THCS Nguyễn Hữu Đà, qua đó tư vấn nhà trường cần có sự nghiên cứu cụ thể để lựa chọn các ứng dụng CNTT phù hợp trong quá trình chuyển đổi số của nhà trường, hỗ trợ giáo viên trong xây dựng giáo án điện tử và quản lý công việc trên môi trường Internet.


TS. Hoàng Bảo Hùng, Giám đốc Trung tâm CNTT tỉnh, Chủ tịch Hội CNTT & Điện tử viễn thông tỉnh chia sẻ về chuyển đổi số cho Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Trường THCS Nguyễn Hữu Đà

Trong thời gian tới, tùy theo nhu cầu của nhà trường và tình hình triển khai các chương trình, khóa học tại HueCIT, cũng như sự kết nối của Hội HueDITA với các doanh nghiệp và nhà tài trợ, có thể triển khai đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về CNTT cho giáo viên và học sinh; kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ để hướng dẫn đào tạo tập huấn kỹ năng sử dụng các phần mềm giáo dục mà nhà trường đang sử dụng cũng như hỗ trợ thêm các học bổng/ thiết bị hỗ trợ giảng dạy phù hợp tùy vào điều kiện thực tế - Ông Hoàng Bảo Hùng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi làm việc, Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế với sự đồng hành và kết nối của Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông, Công ty Cổ phần Công nghệ XELEX đã trao tặng 05 máy tính bảng cho nhà trường, hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập của nhà trường (ảnh dưới). Đây cũng là một hoạt động thiết thực góp phần chung tay với tỉnh Thừa Thiên Huế trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, góp phần xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên số và cơ hội học tập bình đẳng cho các học sinh vùng sâu, vùng xa và các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trước đó, 05 máy tính bảng do Công ty Cổ phần Công nghệ XELEX tài trợ cũng đã được Hội HueDITA kết nối, trao tặng cho Làng Trẻ em SOS Huế vào tháng 9/2022.