menu_open
Thiết Kế App và tầm quan trọng của Thiết kế App
21/12/2022 9:32:57 CH
Xem cỡ chữ:
App - Một thuật ngữ không còn xa lạ với mọi người vì nó luôn được chúng ta gọi tên và sử dụng hàng ngày. Vậy bạn có bao giờ nghe đến thiết kế App chưa? Có lẽ sẽ ít ai biết đến việc một chiếc App được thiết kế như thế nào và làm sao lại có được một chiếc App "xịn" như hàng ngày ta vẫn sử dụng?

Thiết kế App là gì?

Vậy thì trước tiên để chúng ta hiểu thêm về thiết kế App thì cần phải hiểu nó là gì? Thiết kế App hay còn được biết đến với tên gọi thiết kế mobile là cách sử dụng các ngôn ngữ lập trình để thiết kế ra một ứng dụng sử dụng trên điện thoại di động. Các ứng dụng di động này thường được sử dụng trên những thiết bị di động của các hệ điều hành Windows, Android, iOS,... Người dùng có thể tải và truy cập vào các ứng dụng để xem các thông tin mà doanh nghiệp xây dựng trên đó. Một số app  phổ biến thuộc lĩnh vực thương mại điện tử có thể kể đến như là Tiki, Shopee, Sendo,...

Quy trình thiết kế App với 7 bước

Nếu bạn muốn có ý tưởng về một chiếc App nào đó và bạn muốn thiết kế App thì ghim lại ngay quy trình thiết kế App chỉ với 7 bước nhé!

Bước 1: Xác định mục tiêu

Trước khi bắt đầu việc thiết kế App, bạn cần phải xác định rõ ràng mục tiêu của doanh nghiệp, lý do tại sao mà bạn muốn tạo App để có thể xây dựng được một kế hoạch tổng thể.


Thiết kế App có quy trình như thế nào?

Kế hoạch đó phải phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp mình và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà mình đã biết và nắm rõ trước đó. Do đó, bạn cần làm rõ hai điều dưới đây:

- Mục tiêu của bạn khi thiết kế App là gì?

- Lợi ích của ứng dụng đối với người dùng và doanh nghiệp là gì?

Bước 2: Tiến hành nghiên cứu thị trường

Đây là bước quan trọng khi thiết kế App mobile. Bạn cần tìm hiểu và nắm rõ được nhu cầu của người dùng, và đảm bảo ứng dụng của mình sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường. 

Ứng dụng của bạn phải có tính năng nổi bật giúp mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng thì mới có thể là lí do để người dùng duy trì sử dụng.

Bước 3: Lập kế hoạch

Khi bạn đã hiểu rõ được mục tiêu mà mình hướng đến và hoàn tất công đoạn nghiên cứu thị trường, bạn cần lên ý tưởng cho mục tiêu mà mình hướng đến. 

Bước 4: Dự tính chi phí thiết kế App và duy trì

Chi phí luôn là vấn đề quan trọng đối với bất cứ lĩnh vực nào kể cả thiết kế App mobile cũng thế. 


Chi phí của thiết kế App sẽ tầm bao nhiêu?

Những App giá rẻ, App được tạo ra dựa trên mẫu có sẵn rất phù hợp với cá nhân có chi phí thấp, với mục tiêu chính là đánh vào định vị thương hiệu. Nhưng về chất lượng cũng như chức năng, giao diện thì không thể nào bì được những App tự thiết kế.

Nếu bạn muốn thuê một đơn vị nào đó thiết kế App cho mình thì bạn cần phải cân nhắc về chi phí. Với những tính năng phức tạp mà bạn yêu cầu, chi phí thiết kế App có thể cao hơn so với dự tính. 

Các bên đơn vị thiết kế App thường quy ra giờ làm việc của lập trình viên để tính toán chi phí. Độ phức tạp mà bạn yêu cầu sẽ tăng thời gian viết code cho App và như thế thì chi phí cũng sẽ tăng theo.

Bước 5: Duyệt các phương án thiết kế App

Sau khi đã có các phương án thiết kế App, bạn sẽ cân đối về mặt chi phí, chọn ra được phương án tối ưu nhất cho doanh nghiệp mình. Bạn có thể cân đối lại ngân sách để đảm bảo kết hợp hài hòa giữa mục tiêu mà mình đề ra với chi phí có thể bỏ ra.


App nhiều tính năng, tiện ích sẽ giúp khách hàng yêu thích

Bước 6: Xây dựng phiên bản App mobile đầu tiên

Sau khi đã chốt kế hoạch thực hiện, bạn sẽ bắt tay vào tiến hành thiết kế App của riêng mình. 

Bước 7: Kiểm tra, đánh giá và hoàn thành App

Bước cuối cùng của quy trình thiết kế App là bạn sẽ kiểm tra về chất lượng, sau đó đánh giá và hoàn thiện. Các ứng dụng có bị lỗi gì không, có cần bổ sung thêm tính năng gì không, một số chỗ có thể cần thay đổi lại, cần sửa lại những gì của App.

App sau khi hoàn thiện có thể chạy thử rồi có thể nhận một số góp ý của khách hàng về những điểm chưa hợp lý, tính năng cần thiết nên bổ sung vào để tăng tính hoàn hảo của App.

Thiết kế App có tầm quan trọng như thế nào?

Thiết kế App sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp đặc biệt là việc nâng cao hình ảnh thương hiệu và gia tăng hiệu quả bán hàng cũng như có nhiều lượt tải App. Có thể kể đến một số ích lợi to lớn cho thấy tầm quan trọng của thiết kế App.

Lấy ví dụ chung điển hình là App về bán hàng online để có thể dễ hình dung hơn nhé!

Tăng sự uy tín và thương hiệu

Đối với doanh nghiệp, App thể hiện được sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, chứng tỏ doanh nghiệp có đầu tư bài bản và có uy tín nhất định. 

Một giao diện App chuyên nghiệp, đẹp mắt, cùng với công cụ hỗ trợ tiện lợi nhằm giúp người dùng có thêm sự tin tưởng hoặc sử dụng dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp được đánh giá cao hơn trong mắt người dùng.


App càng tốt càng giúp gia tăng uy tín của thương hiệu

Gia tăng sự chuyển đổi, tăng hiệu quả sử dụng App

Xu hướng hiện nay đó chính là sử dụng các App để giúp giải quyết các dịch vụ, vấn đề một cách tiện lợi cho khách hàng. 

Nên khi thiết kế App có thể đáp ứng nhu cầu và App mang lại hiệu quả hơn so với mong đợi của khách hàng thì App sẽ ngày càng phát triển. Bên cạnh đó việc gia tăng sự chuyển đổi của App cũng sẽ làm nên sự mới lạ cho chính App đó.

Tăng hiệu quả quảng cáo cùng các chiến dịch tiếp thị 

App mobile là một giải pháp giúp tiết kiệm được chi phí truyền thông, quảng cáo lớn cho doanh nghiệp. Chỉ với một thông báo khuyến mãi được đẩy đi trên App sẽ dễ dàng tiếp cận hàng ngàn khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Bên cạnh đó, những sự kiện, chương trình sắp triển khai cũng giúp bạn thông tin đến khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

Đơn giản hoá việc chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng

Sở hữu một nền tảng App mobile sẽ giúp doanh nghiệp tạo được lượng khách hàng trung thành lớn hơn nhờ đơn giản hoá quy trình chăm sóc khách hàng sau khi bán được hàng.


Chăm sóc khách hàng cực tiện với App

Nhờ có App mà khách hàng có thể xem và đặt hàng bất cứ lúc nào trong ngày. Bạn có thể tư vấn trực tiếp 24/7 cho khách hàng ngay trên App vô cùng tiện lợi. 

Kết hợp với chính sách đổi trả linh hoạt, ưu đãi cho khách hàng thân quen và dễ dàng lấy ý kiến phản hồi của khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Từ đó doanh thu của doanh nghiệp bạn sẽ tăng trưởng  một cách nhanh chóng.

Quản lý việc đo lường hiệu quả

Thiết kế App hoàn chỉnh sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý, đo lường khách hàng một cách hiệu quả hơn. Bạn có thể dựa vào những số liệu về số lượng đo lường của mình để phục vụ cho các hoạt động tiếp thị cũng như chăm sóc khách hàng trong tương lai.

Hi vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về thiết kế App và những vấn đề liên quan.

Thông tin liên hệ tham khảo: https://thietkewebcantho89.com

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>