menu_open
Top 6 tiệm cà phê ở Huế với không gian đầy ấn tượng
30/01/2023 3:36:57 CH
Xem cỡ chữ:
Đến Huế, đừng quên trải nghiệm nhâm nhi tách cà phê ấm nóng trong những không gian quán đầy ấn tượng bạn nhé!

Huế là thành phố du lịch nên có rất nhiều quán cafe đẹp, ấn tượng với nhiều phong cách khác nhau.

Cùng theo chân khamphahue.com.vn khám phá top 6 tiệm cà phê ở Huế với không gian ấn tượng và nhiều góc chụp ảnh xinh như mộng bạn nhé!

Sẽ là một điều cực kỳ đáng tiếc nếu trong chuyến hành trình du lịch Huế bạn lại bỏ qua những cái tên quán cafe này. 

1. Tân 

- Địa chỉ: 14 Phạm Hồng Thái, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 6h30 đến 22h

- Fanpage: Tân 

Cái tên đầu tiên trong list 6 tiệm cà phê ở Huế bạn cần lưu ngay vào cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch chính là Tân. Theo đuổi phong cách Industrial đầy cá tính và nổi bật, ngay từ những ngày đầu khai trương, Tân đã luôn là một trong những tiệm cà phê ở Huế thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Điểm tạo nên sự độc nhất vô nhị cho Tân giữa một loạt các tiệm cà phê ở Huế nổi tiếng khác phải kể đến các bức tường xây dở dang và tông màu trầm tối bao phủ toàn bộ không gian quán. Ngoài ra, bên trong quán được trang trí bằng những vật dụng với hai tông đen nâu chủ đạo, tạo cảm giác ấm cúng, trầm mặc và đầy bí ẩn. 


Những mảng tường xi măng xám ngoét là điểm nhấn giúp Tân ghi dấu ấn trong lòng mọi người

2. Trốn 

- Địa chỉ: Nhà số 5 Kiệt, 21 Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 đến 18h (phục vụ café) và từ 18h đến 24h (phục vụ các loại rượu và cocktail)

- Fanpage: Trốn 

Trong list 6 tiệm cà phê ở Huế nhận được sự yêu mến của đông đảo mọi người, ắt hẳn Trốn là địa điểm thú vị nhất. Hệt như chính tên gọi của mình, quán dường như là một thế giới khác tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống phố thị ồn ào, tấp nập. Đến với Trốn vào một ngày đầy nắng, bạn sẽ như có cảm giác được “trốn” khỏi thế giới ngoài kia và ẩn mình giữa không gian thanh tịnh, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Với không gian yên bình, giản đơn và mộc mạc như những ngôi nhà gỗ truyền thống, Trốn mang lại cho mọi người cảm giác thân quen như đang dừng chân ở chính mái ấm thân yêu của mình vậy. Nếu như bỗng dưng có một ngày bạn muốn “trốn cả thế giới”, vậy thì Trốn ắt hẳn là điểm dừng chân không thể hoàn hảo hơn.

Bước qua khỏi cánh cửa gỗ mang đậm dấu ấn cổ xưa ấy, bạn sẽ như được lạc bước vào một miền quê thân thuộc. Ở Trốn có một khoảnh sân vườn trồng đầy các loài hoa thơm cỏ lạ rất tươi tốt lại thoáng đãng, ắt hẳn nếu những ai yêu thích thiên nhiên, cỏ cây sẽ rất thích thú khi dừng chân tại đây. Không gian giản đơn và êm đềm là thế, ấy vậy nhưng thực đơn tại Trốn lại rất được đầu tư, chăm chút với một loạt những loại nước uống đa dạng. Đến với Trốn, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những loại trà cung đình với mùi hương thơm lựng hoặc những tách cà phê ấm nồng được rang xay tại chỗ. Ngoài ra, tại tiệm cà phê ở Huế đặc biệt này vẫn còn đó một loạt những cốc nước ép trái cây thơm ngon hay latte với mùi hương thoang thoảng dễ chịu để mọi người thoải mái lựa chọn.


Trốn với không gian như tách biệt khỏi nhịp sống đô thị phồn hoa, náo nhiệt


Những cốc nước ngọt lành tại Trốn sẽ giúp bạn có được những giây phút thư giãn đáng nhớ

3 S,M,L,XL

- Địa chỉ: 18 Thái Phiên, phường Tây Lộc, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 20h

- Fanpage: SMLXL

Một gợi ý tiếp theo khamphahue.vn gửi đến bạn trong danh sách 6 tiệm cà phê ở Huế không gì khác ngoài S,M,L,XL. Không chỉ là một quán cà phê thông thường, S,M,L,XL là tổ hợp giải trí với đầy đủ các dịch vụ, loại hình vui chơi bao gồm quán cà phê, homestay, nội thất và trưng bày nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ phong cách Minimalism, toàn bộ không gian S,M,L,XL toát lên vẻ đẹp giản đơn nhưng vẫn giữ được trọn vẹn nét đặc sắc rất riêng của mình. Vì lẽ đó, không quá ngạc nhiên khi tiệm cà phê ở Huế này lại nhận được sự yêu thích của đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt là những ai theo đuổi phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được sự tinh tế này. 

Tuy sở hữu không gian có phần khiêm tốn hơn một xíu so với những “người hàng xóm” khác cùng nằm trong list các tiệm cà phê ở Huế, thế nhưng bù lại, S,M,L,XL được bố trí nội thất một cách hài hòa và khoa học, tạo cảm giác thoáng đãng cho toàn bộ bên trong quán. Điểm thú vị hơn chính là tất cả những món nội thất đều do chủ quán tự thiết kế và gia công, thế nên bạn sẽ không thể tìm thấy các món vật dụng ấy tại bất kì tiệm cà phê ở Huế nào cả. Đây cũng chính là điểm nổi bật giúp S,M,L,XL giữ vững được phong độ của mình, luôn là một trong những tiệm cà phê ở Huế nhận được sự yêu thích nồng hậu của mọi người hơn cả.

Một điểm cộng khác của S,M,L,XL đó chính là sử dụng màu be làm tông chủ đạo, điểm xuyết thêm vài bức tượng trắng và gương tròn treo tường, chậu cây tưới tốt giúp cho không gian thêm phần nghệ thuật và đặc biệt hơn. Quán còn rất khéo léo khi sử dụng cửa kính trong suốt giúp cho không gian bên trong luôn thoáng đãng, sáng sủa tạo cảm giác dễ chịu cho mọi người.

Ngoài ra, thực đơn tại S,M,L,XL cũng rất hấp dẫn với các loại trà, cà phê, latte, matcha và chocolate để mọi người thoải mái lựa chọn. Vì điều đó nên S,M,L,XL đã luôn là một trong những tiệm cà phê ở Huế nhận được nhiều sự yêu thích của đông đảo mọi người.


S,M,L,XL với những cốc cà phê riêng có

4. Tiệm cà phê Chuồn Chuồn

- Địa chỉ: 37 Trần Nhân Tông, phường Tây Lộc, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 6h đến 21h

Nếu như một tiệm cà phê ở Huế với không gian yên tĩnh, thoáng mát và rợp bóng cây xanh là điều bạn đang tìm kiếm, vậy thì Chuồn Chuồn là gợi ý không thể phù hợp hơn. Được thiết kế mô phỏng lại những ngôi nhà gỗ nằm lọt thỏm giữa vườn cây xanh tốt, Chuồn Chuồn mang đến cho bất kì ai dừng chân tại quán cảm giác an yên, bình dị rất khó diễn tả bằng lời. Không gian tại tiệm cà phê ở Huế này cũng rất đỗi đặc biệt khi sử dụng gỗ làm vật liệu chính, tạo sự thân thuộc, gần gũi cho toàn bộ quán. Bên cạnh đó, quán còn được điểm xuyết với một loạt các món đồ trang trí cũng làm từ gỗ nốt với khung cửa sổ hướng thẳng ra góc vườn tươi tốt, tạo nên không gian check-in không thể đặc biệt hơn.

Thực đơn tại Tiệm cà phê Chuồn Chuồn không nhiều, nhưng đủ để giữ chân mọi người. Các món nước chủ đạo tại quán gồm cà phê, nước ép, trà và sữa chua trái cây được biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau để mọi người thoải mái lựa chọn. Được ngồi sưởi nắng dưới tán cây xanh, lắng nghe tiếng gió thổi xào xạc qua tầng lá và nhâm nhi cốc cà phê thơm lựng, quả thật đây là trải nghiệm tuyệt vời bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá cố đô.

5. HÚE T.Roaster

- Địa chỉ: 10 Bến Nghé, phường Phú Hội, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 22h30

- Fanpage: HÚE T.Roaster

Có phải bạn đang tìm kiếm một tiệm cà phê ở Huế có thiết kế mộc mạc và mang đậm dấu ấn cố đô ngày trước? Nếu đó là điều bạn đang tìm kiếm, vậy thì HÚE T.Roaster là gợi ý không thể phù hợp hơn. 

Nép mình trong một ngõ nhỏ vắng bóng xe qua lại, thế nên không gian tại HÚE T.Roaster rất yên bình và dễ chịu, tạo cảm giác gần gũi, thân quen cho những ai dừng chân tại quán. Điểm cộng của quán là không gian rộng rãi, thoáng đãng, được thiết kế theo phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại, nhấn nhá với các bức tường xi măng xám cùng hàng gạch thông gió bằng đất nung. Ngoài ra, khu vực tầng 2 và tầng 3 của HÚE T.Roaster còn được bố trí nhiều bộ bàn ghế gỗ để mọi người có đủ không gian để chuyện trò cùng bạn bè.

6. Cafe.and.studio

- Địa chỉ: 53 Lý Nam Đế, phường Kim Long, thành phố Huế

- Giờ mở cửa: tất cả các ngày trong tuần, từ 7h đến 22h

- Fanpage:  Cafe.and.studio

Cái tên cuối cùng trong list 6 tiệm cà phê ở Huế nổi tiếng với không gian xinh xẻo đầy ấn tượng phải nhắc đến Cafe.and.studio. Tuy chỉ có vỏn vẹn một tầng thế nhưng không gian tại quán vẫn rất đặc biệt khi sử dụng tông xanh lá – xám làm màu chủ đạo.

Thực đơn tại quán cũng rất đa dạng với nhiều món nước hấp đẫn như gạo lứt hoa nhài, trà ổi hồng, trà ủ lạnh hoặc cacao cốt dừa, café dừa thơm béo. Nếu có dịp đến quán, bạn nhất định phải thưởng thức nhé!


Cafe.and.studio với những cốc cafe dừa béo ngậy hấp dẫn

Với list 6 tiệm cà phê ở Huế có không gian rất ấn tượng tại Huế mà khamphahue.com.vn vừa gợi ý, chắc hẳn hành trình khám phá Cố Đô của bạn sẽ trở nên thi vị và đáng nhớ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu có cơ hội, đừng quên ghé đến Tiệm trà chanh, Tiệm trà sữa của Huế với nhiều không gian cũng đặc biệt không kém nhé.

* Bài viết có sử dụng nguồn thông tin tham khảo từ mia.vn

Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác
    << < 1 2 3 > >>