menu_open
Cựu đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius sẽ dự Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế tại Huế
22/08/2018 8:58:40 SA
Xem cỡ chữ:
Buổi họp báo về sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018
Có 700 VĐV, trong đó khoảng 150 VĐV quốc tế sẽ tham dự Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018. Chương trình không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của thiên nhiên và văn hóa xứ Huế đến ...
Buổi họp báo về sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018

Ngày 21.8, Sở Văn hóa- Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ trì họp báo sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018. Chương trình được diễn ra từ 24 đến 26.8, với chuỗi sự kiện văn hóa- du lịch- thể thao hấp dẫn. Trong đó, hai hoạt động thể thao nổi bật là: Giải đua xe đạp quốc tế Thừa Thiên Huế mở rộng 2018 tranh cúp I-ON HEALTH, diễn ra vào ngày 25.8 với thể thức đua vòng tròn tính điểm, cự ly 4,3 km. Và sự kiện Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế, với sự tham gia của 700 VĐV, chinh phục lộ trình 138km. Sự kiện này, có sự tham dự của hơn 150 VĐV quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Australia, Canada…, trong đó có cựu đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius. Riêng các VĐV của Việt Nam, có sự tham gia của Mai Công Hiếu- VĐV từng 13 lần vô địch quốc gia, 2 HCV Sea Games, 1 HCB châu Á về các cuộc thi xe đạp đường trường.

Cờ và cup sẽ trao cho các cá nhân, và đồng đội tham gia giải đấu

Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao cho biết: Với lộ trình 138km, BTC đã thiết kế 4 chặng, trong đó sẽ đi qua các điểm du lịch thiên nhiên và văn hóa nổi tiếng của địa phương. Như, đoàn sẽ đi qua các di tích Văn Thánh, lăng Khải Định, cầu ngói Thanh Toàn, cửa Thượng Tứ…; đặc biệt, hành trình mà đoàn đi qua sẽ là các địa phương nằm ven phá Tam Giang (của huyện Phú Vang, Quảng Điền, Phong Điền), vùng đầm phá lớn nhất Đông Nam Á.
Ngoài ra, chương trình Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018 còn có các sự kiện đặc sắc mà khán giả và người dân mong chờ, gồm: diễu hành của Câu lạc bộ Mô-tô Harley Davison và xe cổ vespa; đêm nhạc Concert rock tại công viên Phu Văn Lâu; giải đua Ván đứng chèo (ván SUP) trên sông Hương…
“Mong muốn của BTC là thông qua chương trình Ngày hội xe đạp thể thao đường trường quốc tế Coup De Hue 2018 để quảng bá những hình ảnh đẹp, những danh lam thắng cảnh, cùng hệ thống kiến trúc độc đáo của Huế đến cộng đồng quốc tế. Và thông qua chương trình, chúng tôi cũng kêu gọi mọi người cùng giữ gìn môi trường thể thao, môi trường văn hóa”, ông Phan Tiến Dũng nói.                      

SƠN THÙY
Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>