menu_open
Ý nghĩa chương trình “Quà Xuân yêu thương”
16/01/2023 8:19:04 SA
Xem cỡ chữ:
Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Quý Mão 2023, chương trình “Tết Đoàn kết” do Ủy ban MTTQVN TP. Huế phát động từ thành phố đến cơ sở đã và đang tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Trong đó, chương trình “Quà Xuân yêu thương” là hoạt động ý nghĩa đã mang hàng ngàn món quà “Xuân” đến với người nghèo.

Hội thi gói bánh chưng, bánh tét nằm trong chương trình "Tết Đoàn kết" ở phường Hương Sơ

Là điểm đầu tiên trên địa bàn TP. Huế tổ chức chương trình “Tết Đoàn kết”, chương trình “Tết Đoàn kết” lần thứ 5- 2023 phường An Đông thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân tại các tổ dân phố trên địa bàn phường tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp tết đến, xuân về. Nhiều hội thi tranh tài hấp dẫn diễn ra, như thi gói và nấu bánh chưng, bánh tét, chế biến mứt tết và các loại bánh truyền thống; tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân…

Theo Chủ tịch UBND phường, bà Trần Thị Tường Vy, không chỉ dừng lại ở các hội thi, “Tết Đoàn kết” tái hiện những nét đẹp văn hóa Huế trong dịp tết cổ truyền, đồng thời thông qua chương trình địa phương đã huy động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp (DN), nhà hảo tâm… nhằm tạo nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo, cận nghèo và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn góp phần chia sẻ, động viên, mang đến cho người nghèo trên địa bàn một cái tết vui tươi, đầm ấm. Ngoài 163 suất quà với kinh phí gần 70 triệu đồng, những sản phẩm trong chương trình như bánh chưng, bánh tét, các loại mứt và các loại bánh truyền thống sẽ là những phần quà ý nghĩa trao tặng cho bà con.

Tại phường Hương Sơ, nơi có đến 171 hộ nghèo và cận nghèo, trong đó có 22 hộ nghèo từ các phường nội thành thuộc diện di dời ra nơi ở mới nên điều kiện sống gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Thông qua chương trình Tết Đoàn kết “Sẻ chia yêu thương - kết nối cộng đồng” Xuân Quý Mão 2023, phường đã huy động từ các tổ chức, DN, các nhà hảo tâm gần 100 triệu đồng để trao 230 suất quà tết, mỗi suất trị giá từ 300- 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Gái, phường Hương Sơ chia sẻ: “Nhà neo đơn lại đau ốm thường xuyên, mỗi tháng chỉ dựa vào tiền trợ cấp của Nhà nước nên luôn lo lắng mỗi khi tết đến, xuân về. Nay được phường trao quà tết, còn tặng cả bánh chưng, bánh tét, mứt gừng để cúng ông bà nên bà rất vui. Quà tết thật ấm lòng”.

Cùng với 2 phường trên, thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã lồng ghép triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực vừa tạo không khí vui xuân, vừa sẻ chia khó khăn cho các hộ nghèo. Trong đó, xã Thủy Bằng thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo”, đã vận động và trao tặng 112 suất quà cho hộ nghèo và cận nghèo với tổng số tiền 56 triệu đồng; phường Đông Ba đã trao 210 suất quà với kinh phí hơn 60 triệu đồng; phường Hương Long với chuỗi hoạt động trong chương trình “Tết Đoàn kết” đã trao 104 suất quà với số tiền 92 triệu đồng; phường Phú Hội trao quà “Xuân yêu thương” cho 60 hộ nghèo, cận nghèo và khó khăn với tổng số tiền 18 triệu…

Được phát động từ thành phố đến cơ sở, trong đó mỗi địa phương có mỗi cách làm khác nhau, song các chương trình nằm trong hoạt động “Tết Đoàn kết” đều mang ý nghĩa thiết thực, phát huy chủ đề “Bản sắc - đầm ấm - lan tỏa yêu thương”. Trong đó, chương trình “Quà Xuân yêu thương” đã mang lại hơi ấm tình thương trong dịp tết đến, xuân về. Thông qua chương trình, hơn 1.000 suất “Quà Xuân yêu thương” được Ủy ban MTTQVN TP. Huế phân bổ về 36 đơn vị phường, xã; đồng thời tổ chức thăm và tặng quà đến các hộ nghèo, cận nghèo thuộc dân tộc thiểu số; hộ nghèo không có khả năng lao động; hộ nghèo, cận nghèo là gia đinh chính sách và các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác là đoàn viên, hội viên của các tổ chức thành viên. Ngoài ra, 36 phường, xã trên địa bàn thành phố đã vận động, kết nối với các DN, nhà hảo tâm để tạo thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn cho bà con trên địa bàn.

Bài, ảnh: Thanh Hương