menu_open
Nhà hàng cơm niêu Khải Hoàn
30/09/2022 8:08:40 SA
Xem cỡ chữ:
Giữa sự náo nhiệt của một thành phố đang phát triển là một không gian xưa với hệ thống nhà rường cổ kính, một phong cách phục vụ truyền thống nhưng không kém phần sang trọng và vương giả, Nhà hàng Khải Hoàn đã mang đến cho quý khách một không gian tiệc cưới rộng rãi thoáng mát vừa hiện đại với kiến trúc châu Âu, vừa cổ kính với kiến trúc phương Đông, nhưng lại hòa nhập cùng một không gian đậm chất kinh kỳ Huế cổ, tạo nên nét chấm phá độc đáo cho Huế.
Địa chỉ: Số 90 Lê Lợi, phường Phú Hội, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: 24/7
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Tọa lạc trên con đường Lê Lợi dọc bờ sông Hương, vành đai ngoài của khu phố Tây sầm uất tại Huế là nhà hàng Khải Hoàn với dáng vẻ rêu phong, cổ kính, bừng sáng giữa nhãn thể phức hợp gồm khách sạn, quán bar hay dãy quầy dịch vụ phục vụ du khách nước ngoài. Nơi đây hứa hẹn là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong hành trình khám phá Huế, để được hòa mình vào nét đẹp cổ kính của Huế xưa và thưởng thức những bữa cơm niêu đúng vị.

 

 
Nét đặc trưng:

Nét độc đáo của Khải Hoàn là có thể đón bạn vào cửa với sắc thái sang trọng của Tây Phương nổi giữa phố rồi tiễn bạn quyến luyến qua không gian đậm chất kinh kỳ Huế cổ, hay dẫn bạn vào chốn thưởng ngoạn cung đình choáng ngợp rồi đãi thêm chút khoáng đạt Tây phương trước khi về. Khải Hoàn có hai cửa cách biệt vào ra.

Nhà hàng Khải Hoàn chuyên phục vụ các món ăn mang hương vị Việt, đặc biệt là các món ăn truyền thống như Cơm Niêu và đặc sản Huế. 

Nhà hàng Khải Hoàn ngoài phục vụ cơm niêu, còn có hội trường rộng lớn với sự trang hoàng lộng lẫy theo phong cách hiện đại phục vụ tốt cho hơn 500 khách, rất phù hợp cho khách đặt chỗ để tổ chức hội nghị, đặc tiệc, lễ cưới hỏi…

Bên cạnh đó, với đội ngũ quản lý có năng lực, đầu bếp chuyên nghiệp, tay nghề cao cùng với hệ thống nhân viên được đào tạo bài bản, quý khách đến đây sẽ hoàn toàn hài lòng với cung cách phục vụ nhanh nhẹn, ân cần, chu đáo cũng như thật sự ngon miệng trong từng bữa tiệc bởi chất lượng, sự đa dạng, phong phú và hấp dẫn của thực đơn.

Nhà hàng Khải Hoàn không chỉ được đánh giá là một trong những quán cơm niêu ngon nhất ở Huế mà nơi đây còn được ưa thích bởi không gian xanh mát, du khách được thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên trong hành trình khám phá ẩm thực Huế.

Kiến trúc:

Lối dẫn vào bên trong Khải Hoàn là ba ô cửa kính hiện đại, đối chỉnh với sườn mun kiểu cỗ chia tam quan, lợp mái vuốt và những đường vẽ cong bầu phảng phất bóng dáng Khải Hoàn Môn nức tiếng nhờ phối tông vàng nhạt trên mảng tường. Đông Tây tương hợp và cùng xoay trong không gian valse qua lối bài trí khá độc đáo của gia chủ. Xen giữa những ô đèn vuông gắn trên vạt tường sơn nhẵn, nhìn như những đốm đèn lồng trên bên gác tía, là cây đèn dầu kiểu Pháp, tạo cái nhìn hợp khối. Đính trên quãng tường đỏ gạch trần là màn hình phẳng gắn âm tường, điều hoà nhiệt độ bọc gỗ đan ô mắt cáo và dăm bức thiên thần đa thể bằng đất nung.

Không gian thuần Việt làm tâm hồn chết lặng. Một bước mà ngỡ như chạm chân đến chốn tư gia quyền quý. Hai toà nhà rường cổ phủ sơn bóng lộn, các hoạ tiết chạm trổ hoa văn nổi rõ dưới ánh đèn. Nhờ bố trí trên cạnh vuông mà hai tạo lập được hình khối mô phỏng hình ảnh nhà ngang, nhà dọc theo lối Việt truyền thống, nhẹ nhàng giới thiệu hai phong cách khác biệt. Gian trùng thiềm điệp ốc với tiền đường mái cong đặt trên phương ngang, có bàn hình chữ nhật với các bộ ghế tràng kỷ thì dành cho các bữa ăn gia đình đoàn tụ, hay các bữa tiệc đông vui, buffet, cơm cung đình, tổ chức tiệc cưới hỏi mang đậm nét truyền thống. Gian nhà đặt dọc có sạp diễn phủ lụa đỏ ở gian chính, xung quanh kê bàn đỏ thếp sơn vàng. Khách vui thú ẩm thực trong tiếng đàn câu ca xứ Huế thơ mộng. Một góc đẹp để diễn xướng văn hoá đất Thần kinh.

Tại trung tâm của không gian nhà hàng là quầy bar tròn được lát gạch men xanh có chỗ cho thực khách tựa chân. Bao quanh quầy bar là những chiếc ghế trụ được làm bằng khối hoa văn đúc vào sát trần, nhìn tựa chiếc lọng vải. Phải nói rằng gia chủ đã quá khéo léo trong lối sắp đặt níu lòng khách bằng tình giao hảo thì cũng rất tinh tế trong phân chia không gian. 

Bên trong nhà hàng Khải Hoàn còn có những cây xanh lâu năm, trĩu quả hòa cùng tiếng nước chảy của hòn non bộ, những giỏ phong lan sắc vàng, sắc tím rất phù hợp cho những ai yêu thích nhiên nhiên.

Rời Khải Hoàn bằng lối cổng sau, nơi có không gian rộng thoáng dành cho khách đỗ xe, xin gửi bạn cái mãn nhãn của nhà rường Huế nức tiếng, dư vị luyến lưu với cổng chào hoài cổ và thán phục với ý đồ sắp xếp khéo như đặt và hướng lòng khách của chủ nhân.

Bản đồ:
Các bài khác
    << < 1 2 3 > >>