menu_open
"Bông hồng vàng" trên đường phố Huế
Xem cỡ chữ:
Đến nay, Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) là đơn vị thứ 8 của lực lượng CAND toàn quốc triển khai mô hình đưa nữ CSGT xuống đường làm nhiệm vụ điều tiết, giữ gìn TTATGT. Hình ảnh này gây sự xúc động mạnh mẽ trong lòng nhân dân, tô đẹp thêm hình tượng người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…

Giữa trưa nắng một ngày đầu tháng 12-2015, khi dòng người trên phố tấp nập sau giờ tan sở cũng là lúc Thiếu úy Trần Thị Thùy Trang, công tác Đội CSGT TP Huế, bắt đầu công việc đứng chốt, điều tiết giao thông tại phía Bắc cầu Trường Tiền. Trước dòng người và xe cộ hối hả ngược xuôi, Thiếu úy Trang cùng đồng đội, với đồng phục CSGT trang nghiêm, tay đeo bao găng trắng chậm rãi, dứt khoát với những động tác chỉ huy giao thông sau mỗi tiếng còi cất lên.

>>  Huế triển khai mô hình đưa nữ CSGT ra đường điều tiết giao thông


Nữ CSGT Công an TP Huế làm nhiệm vụ điều tiết giao thông vào giờ cao điểm.


Tranh thủ phút giao ca, Thiếu úy Trang cho biết, sau 4 năm công tác với nhiệm vụ “ngồi bàn giấy” tại Đội Tham mưu tổng hợp Công an TP Huế, giờ được cắt cử ra đường làm nhiệm vụ điều tiết giao thông đối với chị là công việc rất mới mẻ, lạ lẫm; nhưng chị vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khu vực phía Bắc và Nam cầu Trường Tiền là một trong số những điểm giao thông thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ, đặc biệt là vào giờ cao điểm, hay những ngày lễ lớn khi có lượng khách du lịch đổ về tham quan di tích Đại nội Huế, gia tăng. Vì thế hằng ngày, bắt đầu từ 6h sáng, nhóm CSGT nữ của chị đã có mặt ở khu vực này để làm nhiệm vụ.

Thời gian đứng bục chỉ huy trong ngày kéo dài từ 6h30 đến 8h30; từ 10h đến 11h30 và từ 16h đến 18h30, sẽ làm nhiệm vụ điều tiết phân luồng giao thông. “Dù còn bỡ ngỡ, khó khăn, nhưng tôi và đồng đội luôn nỗ lực thực hiện tốt công việc, thường xuyên học hỏi những người đi trước để hoàn thiện các kỹ năng điều tiết giao thông và nghiệp vụ của bản thân”, Thiếu úy Trang chia sẻ.

Sau hơn 1 tháng triển khai 13 nữ CSGT ra đường làm nhiệm vụ, tình hình ATGT trên các tuyến đường trung tâm TP Huế được đảm bảo tuyệt đối, số vụ TNGT vì thế được giảm dần.


Anh Khoa/ CAND Online