menu_open
Top các quán bánh khoái Huế ngon nổi tiếng
Xem cỡ chữ:
Bên cạnh các quán bánh bèo, nậm, lọc rất đỗi thân quen được nhiều du khách thưởng thức khi đặt chân đến Huế thì các quán bánh khoái ngon ở Huế cũng đã không còn xa lạ với du khách và thậm chí một số quán đã trở thành điểm dừng chân nhất định phải ghé với một số tín đồ ẩm thực khi đến Huế. Và những quán bánh Khoái gia truyền, ngon nổi tiếng ở Huế được Khám phá Huế tổng hợp và giới thiệu sau đây hi vọng sẽ làm hài lòng quý du khách, thực khách.

Giới thiệu Bánh Khoái Huế

Bánh khoái là món bánh chiên đặc biệt của cố đô Huế. Cách thực hiện giống món bánh xèo Nam bộ nhưng dạng bánh khác nhau. Bánh khoái hình tròn theo dạng khuôn đổ (loại chảo gang nhỏ, đáy bằng, đường kính độ 15cm, thành chảo cao khoảng 2 – 3cm). Trong khi bánh xèo được đổ thành một lớp mỏng tròn rộng, sau khi chín vàng được gấp đôi lại thành hình bán nguyệt, để phủ nhân bên trong. Bánh được ăn kèm với rau sống và nước chấm hoặc nước mắm chanh, tỏi, ớt pha loãng (bánh xèo). 

Nhân bánh gồm có tôm sông, giò sống, trứng gà, thịt ba chỉ là thứ ai cũng có thể bắt chước; Bột bánh được pha theo tỉ lệ phù hợp để khi tráng bánh vừa giòn, vừa thơm, vừa dẻo. Bánh Khoái ngon còn nhờ bí quyết pha bột và nước lèo được làm từ hơn 10 gia vị: tương đậu nành, đậu phộng, mè, gan, thịt heo, nước ruốc…tạo nên thứ nước chấm sền sệt mà thực khách khi đến với Huế đều không khỏi xuýt xoa về sự khéo léo, tinh tế của người đầu bếp. 


Bánh khoái Huế - (Ảnh: Internet)

Bánh khoái khi chiên xong có màu vàng rộm, được gập đôi lại để trên chiếc đĩa sứ trắng tinh, nghi ngút khói. Có thêm màu xanh của rau xà lách, rau thơm, màu trắng của giá, vàng kem của trái vả, màu vàng của trái khế ngọt, thật đẹp mắt. Cắn một miếng, bánh giòn tan trong miệng, thực khách có thể cảm nhận cùng một lúc vị béo, ngọt, bùi, chua, chát, the…, không “khoái” sao được!

Ăn bánh khoái ở đâu ngon và chuẩn vị Huế?

Cùng Khám phá Huế điểm danh các quán bánh khoái ngon ở Huế nức tiếng sau đây nhé!

1. Bánh khoái Lạc Thiện 
- Địa chỉ: 6 Đinh Tiên Hoàng, Huế.
- Điện thoại: 0234 3527 348
- Fanpage: Bánh khoái Lạc Thiện 

Bánh khoái Lạc Thiên là có đặc điểm nổi tiếng đối với người dân ở Huế, chính là đây là quán bánh khoái ở Huế được truyền lại đến 5 đời của gia đình. Phần bánh được chiên vừa, nóng hổi ăn kèm với nước chấm và rau làm cho khách đỡ ngấy khi phải ăn dầu mỡ quá nhiều. Vào những ngày se lạnh thì quán bánh khoái này trở nên đông hơn và có nhiều người đến ăn. 

Nổi tiếng là quán bánh khoái ngon ở Huế với lịch sử lâu đời nên quán Lạc Thiện là nơi rất hút khách. Bánh khoái ở quán Lạc Thiên có hương vị rất đặc biệt, khác hẳn ở những nơi khác cả về nguyên liệu lẫn hương vị nước lèo ăn cùng. Bánh có phần nhân rất đầy đặn với mực, tôm, thịt, cá, trứng,... thực khách có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích, vỏ bánh giòn tan. Nước lèo của quán Lạc Thiên cực kỳ ngon với vị đậm đà, đặc quánh và thơm mùi của đậu phộng và gan. Giá cả ở quán Lạc Thiên nhỉnh hơn các nơi khác một chút nhưng vị chuẩn Huế không lẫn vào đâu được.

 2. Bánh khoái Hạnh

- Địa chỉ: 11 Phó Đức Chính, thành phố Huế.
- Điện thoại: 035 830 6650 
- Fanpage: Bánh khoái Hạnh 

Nếu có dịp ghé Huế hoặc sinh sống tại Huế, chắc chắn bạn nên ghé thử quán bánh khoái ngon vị giòn tan ở Huế này. Bên cạnh món ăn vặt Huế đặc trưng là bánh khoái, tại đây còn có vô vàn những món ăn khác như bánh bèo, nem lụi, gỏi cuốn,.. Đa dạng món ăn chính là ưu điểm để bạn có thể ghé đến quán bánh khoái nổi tiếng ở Huế này. Đây là địa chỉ yêu thích của du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài. Bánh ở đây rất hấp dẫn với kích thước vừa vặn, nhân hấp dẫn gồm tôm, thịt, cá, chả… Không gian rộng rãi và thoáng mát, phục vụ thì nhanh nhẹn và vui vẻ. Giá bánh ở quán Hạnh từ 25,000đ đến 50,000đ, rất là phải chăng. 

3. Bánh khoái Hồng Mai
- Địa chỉ: 110 Đinh Tiên Hoàng, thành phố Huế
- Điện thoại: 84543535046
- Fanpage: Bánh khoái Hồng Mai 

Bánh khoái Hồng Mai được người dân Huế đánh giá rất tốt về chất lượng món ăn cùng với sự nhiệt tình thân thiện của chủ quán. Phần rau sống ăn kèm với bánh khoái được chuẩn bị kĩ càng và sạch sẽ, nước chấm đậm đà đầy đủ các loại hành tỏi dậy mùi cho món ăn. Đặc biệt phần bánh khoái được chế biến sạch sẽ từ trong ra ngoài khiến thực khách yên tâm khi thưởng thức món ăn vặt nổi tiếng ở Huế này. 

Nhắc đến các quán bánh khoái ngon ở Huế thì Hồng Mai chính là một trong những nơi nổi bật nhất. Quán này là địa chỉ quen thuộc của người Huế và du khách gần xa. Bánh khoái ở quán Hồng Mai được đổ liên tục với phần nhân rất hấp dẫn gồm tôm, thịt, trứng, chả đầy ắp trên bề mặt. Bánh sau khi chiên vỏ rất giòn và thơm, phần nhân đầy đặn. Nước dùng ở quán bánh khoái Huế này chính là điểm cộng lớn nhất, vị béo béo, mặn ngọt và đậm đà vừa vặn . Giá cả ở quán này cũng rất mềm, chỉ từ 25,000đ đến 50,000đ. 

4. Bánh khoái Cuisine Huế
- Địa chỉ: 44 Hoàng Quốc Việt, Thành phố Huế
- Điện thoại: (+84) 0902 74 55 55
- Fanpage: Hue Cuisine & Cafe

Nằm giữa đô thị phố Huế, Hue cusine & café mang đến cảm giác thân thuộc, dân dã cho thực khách ngay khi đặt chân vào cửa. Quán phục vụ các món ăn dân dã, đặc sản của xứ Huế. Phong cách thiết kế của nhà hàng mang hơi thở kiến trúc Đông Dương. Cách sắp xếp bàn ghế gỗ tuy đơn giản nhưng logic. Bởi theo phong thủy, gỗ mang đến sự ấm áp và gần gũi, giúp thực khách có cảm giác ăn nhà hàng như ăn ở nhà.

Các loại bánh Huế ở Hue Cuisine & Café được chọn lọc từ loại bột gạo tinh túy cộng thêm tài nghệ điêu luyện của nghệ nhân bếp có kinh nghiệm lâu năm nấu các món ăn truyền thống chuẩn vị Huế tạo nên phong vị bánh Huế vừa bắt mắt, vừa tinh tế và chắc chắn sẽ làm hài lòng thẩm vị của thực khách khi ghé đến Hue Cuisine & Café.
Bên cạnh món ăn, Hue Cuisine & Café còn có không gian riêng để khách thưởng thức café rang xay cùng các thức uống đa dạng, phong phú.

5. Bánh khoái Tài Phú
- Địa chỉ:
02 Điện Biên Phủ, Thành phố Huế.
- Điện thoại:  091 342 51 65
- Fanpage: Bánh khoái Tài Phú 

Đây là bánh Khoái nằm ngay ở ngã tư Điện Biên Phủ và đường Nguyễn Huệ. Quán nằm ngay góc đường trung tâm của thành phố, diện tích rộng rãi, các món đặc sản Huế rất được nhiều thực khách đến thưởng thức. Bên cạnh món bánh khoái đặc trưng, Quán ăn Tài Phú còn phục vụ thực khách nhiều món ăn truyền thống địa phương đa dạng như: các loại bánh Huế, bún bò, bún thịt nướng, nem lụi và bánh tráng cuốn thịt heo...tạo sự thuận lợi cho du khách đỡ phải di chuyển nhiều nơi khi muốn được thưởng thức ẩm thực địa phương Huế.

6. Bánh khoái Thu Sương 

- Địa chỉ: 86 Kim Long, Thành phố Huế.

Quán bánh khoái ngon ở Huế này toạ lạc ở đường Kim Long, nơi nối liền các di tích lịch sử và điểm du lịch nổi tiếng ở huế nên rất thuận tiện để du khách dừng chân. Bánh khoái ở đây có giá từ 20,000đ/cái với chất lượng rất đáng tiền. Bánh khoái đầy ắp nhân tôm, thịt, trứng vỏ bánh chiên giòn vàng, khi ăn dùng với rau sống phong phú, trái vả và nước dùng rất đậm vị.  Bà chủ ở Bánh khoái Thu Sương cực thân thiện và hiếu khách. Giá cả ở đây rất bình dân thế nên Bánh khoái Thu Sương luôn nằm trong top những quán bánh khoái ở Huế đông khách nhất.


 

Ngoài top những quán bánh khoái gia truyền, có vị trí thuận tiện và chỗ  ngồi rộng rãi, thoáng mát cho du khách khi đến tham quan và thưởng thức ẩm thực Huế thì Khám phá Huế cũng xin giới thiệu một số quán bánh khoái bình dân ở Huế để các tín đồ ẩm thực có thể trải nghiệm thêm như:

7. Bánh khoái chị Hoa 

- Địa chỉ: 27 Mai Thúc Loan, Thành phố Huế.

Bánh khoái chị Hoa nằm ở cuối đường Mai Thúc Loan, mặc dù hơi nhỏ nhưng vẫn có nhiều khách ghé qua hàng ngày bởi chất lượng của từng cái bánh làm ra. Bánh khoái vỏ giòn rụm, trong nhân có tôm, chả và trứng cút đầy đủ cho 1 chiếc bánh chất lượng. Đây chính là quán bánh khoái ở Huế nổi tiếng với các bạn học sinh sinh viên tại thành phố.

8. Bánh khoái nem lụi Vĩnh Lợi 

- Địa chỉ: 118 Nguyễn Trãi, Thành phố Huế

Đa phần những thực khách đến nơi đây khi đi đều no căng bụng bởi chất lượng và giá cả tại quán vô cùng hợp lý. Bánh khoái nóng hổi cực giòn, phần nước lèo đậm vị béo ngậy ăn kèm với phần rau và dưa chua ngọt làm cho khách hàng đến đều “ăn quên lối về”.

9. Quán 305 Bánh khoái

- Địa chỉ: 305 Nguyễn Trãi, Thành phố Huế.

Quán được mở từ khá lâu đời gồm nhiều món ăn vặt ở Huế nên không gian không còn được mới như trước nhưng vẫn rất thoải mái và rộng rãi. Bánh khoái được chiên giòn đều, phần nhân trong đầy đủ nhưng vẫn đảm bảo không bị ngấy và làm xìu phần vỏ bánh. Ngoài ra bún thịt nướng cùng là món ăn được nhiều người thích tại quán. Nếu có dịp bạn hãy thử ngay quán bánh khoái ở Huế này nhé.

10. Bánh khoái chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba có muôn vàng quán nhỏ trong khu ẩm thực của chợ. Ở đây, du khách, thực khách có thể thưởng thức nhiều món ẩm thực Huế khác với mức giá vô cùng phải chăng mà chất lượng không thua kém gì so với các quán bánh khoái nổi tiếng ở Huế.

Đừng quên lưu về để có thể trải nghiệm khi có dịp bạn nhé!

Khám phá Huế tổng hợp