menu_open
Top 08 quán bánh canh Nam Phổ ngon chuẩn vị ở Huế
Xem cỡ chữ:
Không quá nổi tiếng như các món đặc sản của Huế khác, nhưng bánh canh Nam Phổ vẫn đủ sức khiến bao người mê mẩn.

Bánh canh Nam Phổ - món ăn dân dã, bình dị của người dân xứ Huế

Chắc ai đến Huế đều bị ấn tượng bởi tô bánh canh đặc quánh màu cam đỏ, nhiều chả cua được các dì, các O nhanh tay múc thoăn thoắt từ gánh hàng rong. Trong danh sách bánh canh ngon ở Huế phải kể đến đầu tiên là bánh canh Nam Phổ.

Bánh canh Nam Phổ là món hàng rong gia truyền của làng Nam Phổ, một làng quê của Huế cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Nhiều gia đình ở đây cũng không biết từ bao giờ mà món ăn này lại trở thành nghề gia truyền của mình qua biết bao nhiêu thế hệ, từ mẹ truyền cho con gái, con dâu và cho đến bây giờ vẫn giữ được hương vị thơm ngon của một tô bánh canh nam phổ đúng vị. Tuy nằm thuộc món ăn bình dân, giản dị nhưng bánh canh Nam Phổ được làm tỉ mỉ, tốn nhiều công lắm. Để mang đến những tô bánh canh ngon ngọt, thơm đậm đà, người nấu phải chọn loại gạo ngon được xay nhuyễn mịn ra. Hơn thế nữa, trong quá trình nhào bột, làm sao cho sợi bánh vừa đạt độ mềm, vừa dai. Nếu làm không khéo coi như nồi bánh canh đó hỏng hết (bột lỏng, không sệt). Còn tôm với cua thì phải mua thật tươi để khi nấu hoặc giã nát có vị ngọt tự nhiên. Đến khi thịt tôm, cua cho vào nồi nước dùng hơi sánh lại thì người ta cho thêm ít màu hạt điều rồi nêm gia vị vừa ăn. Để thưởng thức món bánh canh Nam Phổ Huế ngon này, thực khách phải ăn khi bát bánh canh còn đặc quánh, nóng hổi vì khi món ăn bị nguội sẽ làm giảm đáng kể độ ngon, hấp dẫn vốn có. 

Bánh canh Nam Phổ được ăn kèm với nước mắm Huế đặc trưng cộng thêm vài lát ớt xanh thơm nồng vào những ngày trời se se lạnh thì còn gì bằng nữa. Ngồi ăn múc từng thìa bánh canh bạn mới có thể cảm nhận rõ rệt từng sợi bánh canh mềm mềm tan chảy trong miệng hòa quyện với vị ngọt của tôm cua, một chút vị cay cay của ớt xanh, hương vị đặc trưng riêng có của mảnh đất Thần Kinh

Một số quán bán bánh canh Nam Phổ ngon được nhiều người biết đến ở Huế

Bánh canh Nam Phổ được bán khá phổ biến tại Huế và thời gian bắt đầu bán là từ buổi chiều (tầm từ 12h00 – 19h00). Ở hầu hết các khu chợ Huế đều có món bánh canh này bởi nó không chỉ ấm bụng, lành tính mà còn tốt cho sức khỏe. Đây cũng là món ăn vặt ở Huế được người già và trẻ nhỏ yêu thích. Ngoài ra, nếu khách du lịch muốn thưởng thức hương vị đặc trưng của món ăn này thì Khám phá Huế xin giới thiệu một số các địa điểm nổi bật sau đây ngay tại các tuyến đường chính tại trung tâm thành phố Huế. Các quán này không chỉ bán mỗi bánh canh Nam Phổ mà còn có đủ các loại bánh Huế rất ngon và cũng tiện lợi cho thực khách khi muốn thưởng thức những món bánh đặc sản riêng có của đất Cố Đô

1. Quán Thúy – Quán Bánh canh Nam Phổ ngon cùng nhiều món bánh Huế hấp dẫn được nhiều người biết đến

- Địa chỉ : 16 Phạm Hồng Thái, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 12h00 – 20h00 | Giá : 20.000đ – 30.000đ

Quán bánh canh Nam Phổ Thúy dần trở thành điểm đến của rất nhiều thực khách là khách du lịch bởi vị trí trung tâm ngay tại thành phố Huế. Tô bánh canh đầy ấp nhân chả tôm phủ lên trên phần bánh canh trong ở dưới, thêm một ít nước mắm ruốc ớt trái làm đậm đà hương vị mà thực khách không thể kiềm lại ánh mắt của mình. Thêm vào đó thực khách có thể ăn thêm những món bánh đặc sản của Huế như bánh lọc, bánh nậm, bánh ít… Với sự phục vụ vô cùng thân thiện và mau lẹ của cô chủ có lẽ khiến bạn cảm thấy rất hài lòng với nơi đây.

2. Mệ DưQuán bánh canh Nam Phổ ngon, giá rẻ ở Huế 

- Địa chỉ : Nam Thượng, xã Phú Thượng, Phú Vang, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 15h00 – 18h00 | Gía : 10.000 – 15.000

Nằm ngay khúc cua gần chợ Mai, bánh canh Nam Phổ của Mệ Dư vẫn giữ mãi chất lượng từ xưa đến nay của gánh bánh canh Nam Phổ gia truyền bao năm qua. Một tô bánh canh chỉ có giá từ 10,000 đồng, rẻ mà lại nhiều, là bữa ăn mỗi chiều của học sinh và công nhân Huế quanh khu vực. Ngoài ra, quán Mệ còn có bánh nậm lọc nóng hổi với nước mắm cay cay cực ngon.

Hình ảnh quán bánh canh Nam phổ Mệ Dư - Ảnh: Kênh 14.vn

3. Bánh canh Nam Phổ O Hằng

- Địa chỉ : 16 Hà Huy Tập, P.Xuân Phú, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 13h00 – 21h00 | Giá : 10.000 – 30.000.

Bánh canh Nam Phổ O Hằng đặc biệt bởi sợi bánh canh dai dai cực ngon khác với các chỗ khác ăn không bị ngán. Nhiều thực khách tới đây thường ra về với cái bụng no cành. Chả cua được bỏ nhiều trên tô, được làm ít mỡ nêm nếm vừa miệng rất ngon. Cũng như các quán bánh canh Nam Phổ khác, Bánh canh Nam Phổ O Hằng còn có bánh nậm, bánh lọc với nhiều nhân tôm và bạn có thể tráng miệng bằng các loại nước mát lạnh.

4. Gánh bánh canh Nam Phổ O Thu – Quán bánh canh gia truyền đúng điệu

- Địa chỉ : 374 Chi Lăng, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 15h00 – 18h00 | Gía : 10.000 – 20.000

Bắt đầu bán từ 13h30 gánh bánh canh của O Thu lại bắt đầu dọc theo con đường Chi Lăng với tiếng rao mời khách quen thuộc. Chỉ trong vòng 3 tiếng đồng hồ, nổi bánh canh Nam Phổ được các thực khách đánh hết sạch. Bánh Canh O Thu rất được lòng khách hàng bởi hương vị đậm đà và vừa miệng. Vị tôm từ miếng gạch cua to mà không nát lại có vị béo béo rất ngon thêm vào đó nướng súp cay cay ăn rất ghiền. Vì vậy ai đã ăn một lần sẽ muốn quanh lại với O Thu gánh bánh canh Nam Phổ ngon ở Huế.

5. Quán bánh canh Nam Phổ Bé Huế

- Địa chỉ : 179 Xuân 68, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 14h00 – 18h00 | Gía : 15.000 – 20.000

Quán bánh canh Nam phổ đơn giản, bình dị nằm trên lề đường Xuân 68 cứ mỗi 2h lại bắt đầu đông khách. Quán bánh canh gắn liền với biết bao nhiêu tuổi thơ của con người nơi đây. Tô bánh canh cực nhiều nhưng giá lại rẻ rất nhiều học sinh, sinh viên ghé lại đây mỗi chiều cũng ăn tô bánh canh nóng hổi hàn huyên tâm sự. Quán còn có bánh bèo nhìn khá ngon à nha, bữa sau đi thì thử, khách vô nườm nượp mà mấy gì làm cũng nhanh lắm, một dì làm bánh canh một dì làm bánh bèo vèo vèo là xong.

6. Hồ Đắc Di – Quán bánh canh Nam Phổ ngon ở Huế

- Địa chỉ : Hồ Đắc Di, phường An Cựu, TP. Huế

- Giờ mở cửa : 14h00 – 18h00 | Giá : 10.000 – 20.000 

Không nổi tiếng gần xa bằng quán bánh canh Thúy, thế nhưng quán bánh canh này vẫn cực chất lượng và ngon. Chỉ là quán hàng rong trên sông An Cựu nhưng tập trung khá đông sinh viên. Mỗi lần đến quán ăn, bạn sẽ được tìm hiểu nhiều câu chuyện thú vị về bánh canh Nam Phổ. Các dì ở đây đều vui vẻ, thân thiện – nét duyên của người con gái Huế,khiến thực khách không nỡ rời đi.

7. Quán Nam Phổ – Quán bánh canh đặc sản Huế

Địa chỉ : 54 Nguyễn Công Trứ, TP.Huế

- Giờ mở cửa : 6h00 – 21h00 | Giá : 2.000 – 20.000

Quán Nam Phổ là quán bánh canh ngon ở Huế mở cửa phục vụ thực khách từ sáng đến tối. So với mặt bằng chung thì nơi đây có giá hơi ” nhỉnh” hơn so với các nơi khác ở Huế.Thế nhưng, chất lượng món ăn và phục vụ khá tốt đó nhé. Đây là quán rất đáng để khách du lịch ghé đến thưởng thức nhiều loại đặc sản Huế.

8. O Bé – Quán bánh canh Nam Phổ ngon ở Huế, giá rất bình dân

Địa chỉ : 88 Trần Nguyên Đán , TP. Huế

- Giờ mở cửa : 15h00 – 21h00 | Giá : 10.000 - 20.000

Cứ mỗi chiều, quán bánh canh trên lề đường Trần Nguyên Đán lại đông khách. Quán bánh canh đơn giản, bình dị, gắn với tuổi thơ của con người Huế bao đời. Tô bánh canh giá rẻ nhưng cực nhiều, phù hợp với học sinh, sinh viên. 


 

Khám phá Huế tổng hợp