menu_open
Top 10 quán ốc ngon ở Huế thu hút khách nhất
Xem cỡ chữ:
Từ lâu Ốc đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Huế. Hơn thế nữa, những món Ốc chế biến truyền thống tại Huế thực sự là những món ăn lấy lòng được nhiều khách du lịch không chỉ vì tươi ngon mà còn về độ cay đặc trưng của Huế. Cảm giác được ngồi quây quần với nhau vừa hít hà mùi thơm vừa tận hưởng vị dai giòn, cay cay của con ốc thật tuyệt vời. Giờ đây tại các món Ốc tại Huế đã đa dạng được các loại ốc nhằm đáp ứng được nhu cầu của nhiều người sành ốc. Nếu có dịp đến Huế thì đừng bỏ lỡ những quán ốc ngon sau đây nhé.
01. ỐC MINH NGHĨA - QUÁN ỐC NGON BẬC NHẤT XỨ HUẾ KHÔNG AI KHÔNG BIẾT ĐẾN                

Ốc Minh Nghĩa là quán ốc nổi tiếng và ngon nhất Huế. Quán có từ lâu đời, trải qua nhiều thế hệ, quán chuyên bán ốc bưu, ốc hút. Vị ốc ở đây kèm theo độ cay xé lưỡi đã tạo nên sự đặc biệt cho quán ốc. 

Ngoài món ốc hút, ốc bươu gia truyền, quán Minh Nghĩa còn có thêm một số món dân dã  hấp dẫn khác như hến xào, nghêu hấp sả ớt…, Tuy vậy, ốc hút, ốc bươu hấp xả ớt vẫn là hai món được nhiều thực khách yêu thích bởi mùi vị đậm đà, nước ốc ngọt thanh. 

Khi thưởng thức ốc khách có thể gọi thêm bánh tráng hay bánh phồng tôm để ăn kèm cùng hoặc kêu chén nước ốc để dùng đảm bảo ngon bá cháy luôn. 

Ốc Minh Nghĩa, Huế - Cay xè, đậm vị, thơm ngon thu hút bao thế hệ thực khách

02. ỐC CẦU VƯỢT THỦY DƯƠNG - QUÁN ỐC GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG ĐẬM ĐÀ                                      

Mặc dù quán này nằm hơi xa so với trung tâm thành phố Huế nhưng nếu bạn là tín đồ của ốc một khi đã thèm chắc chắn sẽ bất chấp hết. Ốc Cầu Vượt được đánh giá là sạch sẽ, ngon và giá cực rẻ.

Cảm nhận đầu tiên khi bạn nếm thử ốc Cầu Vượt đó là con ốc nó béo béo vì được nấu với mỡ heo, ốc thấm có vị đậm đà (mặn, ngọt, cay) được ăn kèm với rau dưa. Nước chấm gừng xay nhuyễn rất đặc biệt so với các quán ốc cùng loại. Bất ngờ hơn khi dĩa ốc đem ra to đầy ắp mà giá chỉ có 15,000VNĐ. Giá vậy rất phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên. 

So về giá và chất lượng thì hiếm có quán ốc nào có đủ 2 tiêu chí trên. Vì thế không có gì khó hiểu khi bạn tới đây, quán lúc nào cũng đông nghịt khách. 

Ốc cầu Vượt Thủy Dương, Huế - Vị ốc ngon ngọt chấm cùng nước mắm gừng xay nhuyễn thật tuyệt

03. ỐC TÝ TY - QUÁN ỐC BÌNH DÂN MÀ NGON KHÔNG TƯỞNG                                                              

Ăn ốc Huế ở đâu vừa ngon vừa rẻ? Khám phá Huế xin giới thiệu bạn quán Ốc Tý Ty, một trong những cái tên không thể không nhắc đến với loại ốc bưu, ốc hút truyền thống đậm vị Huế. 

Không gian quán dân dã, kinh doanh theo hộ gia đình nhưng luôn đông khách bởi vị nước ốc vừa ngọt nước vừa cay cay vừa mặn mặn rất vừa miệng. Quán cũng có bán kèm một số các loại ốc khác như Ốc đinh, sò lụa, hến xào…ăn kèm cùng bánh tráng, bánh phồng tôm rất ngon.

Giá cả cũng bình dân như chính tên gọi của quán - Ốc Tý Ty

Ốc Tý Ty, Huế - Quán ốc hút, ốc bưu bình dân, ngon, chất lượng tại Huế

04. ỐC TẸO - QUÁN ỐC NẰM Ở PHỐ ĐI BỘ, NGON, CHẤT LƯỢNG, KHÔNG GIAN ĐẸP                       

Ốc Tẹo là một địa điểm tiếp theo khi hỏi về quán ốc Huế ngon. Nơi đây được rất nhiều tín đồ hải sản yêu thích tại Huế. 

Quán nằm ngay phố đi bộ, trên tuyến đường Lê Lợi sầm uất. Hải sản ở đây phải nói là khá đa dạng, có những loại mà Huế này khá hiếm như sò mía, sò chén...Nổi bật ở quán là các món sò, món hàu sashimi tại đây cũng được nhiều người đánh giá khá ngon. 

Hãy đến Ốc Tẹo để thưởng thức một bữa hải sản thật tươi ngon mà đảm bảo hợp túi tiền của các bạn thôi nào.

 

Ốc Tẹo, Huế - Ngay vị trí trung tâm thành phố, đa dạng các loại ốc, chất lượng tuyệt hảo

05. ỐC GA HUẾ - QUÁN ỐC GIÁ CẢ BÌNH DÂN, KHÔNG GIAN SẠCH SẼ, CẠNH GA HUẾ                                                                                  

Tiếp theo nằm trong danh sách những quán ốc ngon ở Huế không thể bỏ qua đó chính là quán Ốc Ga. Quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, trang trí bắt mắt, sáng tươi. 

Ốc Ga đa dạng nhiều món ăn nào là: ốc đinh xào dừa, ốc bươu to, trìa xào xả, tóp chiên, hàu nướng, ốc cà na, … Mỗi món đều được chế biến sạch sẽ, đậm vị, ngon, cay vừa phải.

Về chất lượng giá cả của ốc Ga khá rẻ so với những nơi khác. Đặc biệt thái độ phục vụ của cô chủ và nhân viên khiến nhiều khách hàng tới đây rất hài lòng. Nếu có dịp bạn nhất định tới đây thưởng thức một lần cho biết nhé.

 

Ốc Ga, Huế - Quán ốc bình dân vừa ngon vừa đa dạng, giá cả bình dân

06. QUÁN ỐC BA CHÀNG TRAI - QUÁN ỐC ĐƯỢC HỌC SINH, SINH VIÊN HUẾ LỰA CHỌN                   

Sinh viên mà ai không biết Quán ốc 3 chàng trai sẽ rất thiếu sót nhé bởi đây là quán ốc ngon ở Huế thuộc dạng vỉa hè, giá vô cùng bình dân nhưng chất lượng thì rất đáng để thử.  

Về chất lượng của ốc có thể không bàn cãi nữa, các bạn hãy tự mình khám phá nhé. Ngoài ốc, quán 3 Chàng Trai còn có nhiều món ăn vặt hấp dẫn như chân gà, cánh gà nướng, xiên que ,… với giá 10k -25k.

Chính vì thế, Quán được nhiều bạn trẻ Huế yêu thích và lúc nào cũng đông khách. 

Quán Ốc 3 chàng trai, Huế - Quán ốc đậm chất sinh viên, vị ốc ngon khó cưỡng

07. ỐC TRIỀU THỦY - QUÁN ỐC "CHỜ" VỚI TOPPING TÓP MỠ CỰC PHẨM                                            

Ốc Triều Thủy nằm khá xa thành phố nhưng vì chất lượng ốc quá "đỉnh" cùng cách chế biến độc đáo mà Ốc Triều Thủy thu hút thực khách tìm về không ngớt. 

Ốc ở đây được chế biến rất sạch, ăn không bị dính cát. Quán có công thức xào ốc riêng nên vị giống không bất kỳ chỗ mô luôn. Nước ốc rất thấm đậm, chính vì rứa mà cạnh quán ốc có Lò Bánh Mì cho ai thích chấm mì với nước ốc luôn. Ở đây nấu ốc cho nhiều xả lắm nên mùi thơm cực kỳ, ớt cũng nhiều nữa cho nên là... cay rớt nước mắt. Quán có ốc Hút, ốc Bưu, ốc Hương. Riêng ốc Hương với ốc Hút thì có thêm tóp mỡ ăn kèm giòn giòn béo béo, thấm vị nữa. Ốc Hút cũng được "chặt đít" nên khi ăn thực khách hút "rột rột". 

Ốc Triều Thủy tuy ở xa thành phố nhưng lúc nào cũng đông khách, nhiều khi tới không có bàn phải đứng đợi nên Ốc Triều Thủy còn có tên gọi là Ốc “chờ”.

Ốc Triều Thủy, Huế - Quán ốc "chờ" nhưng rất xứng đáng của các tín đồ mê ốc

08. ỐC CHẢO HÀN THUYÊN - GIÁ SINH VIÊN MÀ CHẤT LƯỢNG THÌ RẤT ĐÁNG GHIỀN                     

Đến với Ốc chảo 88 Hàn Thuyên bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ốc và sò ở đây rất đa dạng, phong phú. Nào là: ốc móng tay xào tỏi, ốc nhảy, ốc mỡ, ốc đinh, ốc cà na, sò lụa, sò nướng phô mai,…Gia vị mỗi loại đều có đặc trưng riêng nhưng tất cả đều được chế biến sạch sẽ, con ốc tươi dai giòn thấm gia gia vị và cay vừa phải.

Về giá cả của Ốc chảo 88 Hàn Thuyên rất phải chăng. Nếu so từ chất lượng với giá tiền thực khách sẽ thấy giá bình dân cho chất lượng vượt trội của các món ăn nơi đây. Một đĩa ốc thường có giá tầm 30.000 - 45.000VNĐ. Nếu bạn chọn thưởng thức trong mẹt có giá 100.000VNĐ gồm 5 loại ốc tự chọn kèm theo tóp mỡ tẩm gia vị. 

Một lợi thế khác của quán Ốc chảo 88 Hàn Thuyên này nữa là quán có không gian rộng, thoáng mát, chỗ để xe rộng thoải mái. Nhân viên ở quán lại phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn nên khách hàng rất hài lòng khi đến đây.

Ốc Chảo Huế - Nhiều loại ốc đa dạng, thơm ngon, giá cả bình dân

09. ỐC ĐẢO QUÁN - THIÊN ĐƯỜNG CỦA CÁC LOẠI ỐC TẠI HUẾ                                                               

Với vị trí thuận lợi nằm ngay trung tâm thành phố, Quán ốc Đảo Huế tại đây là quán ốc ngon Huế được nhiều review và lượt đánh giá cao về chất lượng. 

Các món ăn ở đây khá rẻ so với không gian rộng rãi, thoáng mát và có giá từ 30.000VNĐ. Khi thực khách chọn món thì đầu bếp mới bắt đầu chế biến nên những món ăn đều nóng hổi, mùi vị tỏa ra ngon khó cưỡng. 

Quán mở cửa từ chiều đến tối nên bạn thoải mái thời gian thưởng thức, hãy ghé qua nhé.

Ốc Đảo quán, Huế - Thiên đường của các loại ốc

 

10. SÒ HUẾ - QUÁN ỐC NGON ĐƯỢC CHẾ BIẾN ĐA DẠNG, NGON MIỆNG, HỢP TÚI TIỀN             

Một cái tên cuối cùng nằm trong danh sách những quán ốc ngon ở Huế được nhắc đến tiếp theo đó là quán Sò Huế. Đây cũng là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích ốc nói riêng và của người dân địa phương nói chung. 

Quán Sò Huế là quán bán ốc ngon và đa dạng với nhiều món ốc như: ốc móng tay, ốc len, ốc đinh, ốc na, ốc hương, ốc bưu… từ các loại ốc cho đến các loại sò và nhiều món hải sản khác tại quán. Đặc biệt vẫn là những món ốc thấm đậm gia vị và có độ cay xé lưỡi kết hợp cùng hương thơm của chanh sả.

Sò Huế - Quán ốc, sò đa dạng về thể loại, đảm bảo về chất lượng sẽ không làm thực khách thất vọng.

Trên đây là Top 10 quán ốc ngon ở Huế được nhiều người biết đến và yêu thích. Nếu bạn là tín đồ của các món ốc thì hãy cùng bạn bè thưởng thức lần lượt các quán ốc ngon mà Khám phá Huế giới thiệu ở trên nhé. Đảm bảo bạn sẽ rất hài lòng!

Khám phá Huế tổng hợp