menu_open
Lễ hội Diều Quốc tế 2023
Xem cỡ chữ:
Lễ hội Diều Quốc tế 2023 với sự tham gia của nhiều nước Đông Nam Á sẽ được tổ chức với các hoạt động trình diễn Giao lưu thả diều nghệ thuật, Trưng bày và trải nghiệm làm diều từ ngày 03/6 đến ngày 09/6/2023 trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hạ của Festival Huế 2023.
Địa chỉ: Công viên Tứ Tượng, thành phố Huế
Thời gian hoạt động: Từ ngày 03 - 09/6/2023

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 được tổ chức nhằm quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm diều - thả diều diều đồng thời hình thành và phát triển một lễ hội văn hoá - nghệ thuật - du lịch mới tại Thừa Thiên Huế vào mùa hè.

Lễ hội Diều Quốc tế 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 03 – 09/6/2023 với các hoạt động trình diễn nghệ thuật thả diều, trưng bày và trải nghiệm làm diều. Chương trình Khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 16:30 ngày 03/6/2023 tại Công viên Tứ Tượng.

Không gian trưng bày diều được tổ chức tại Công viên Tứ Tượng thuận tiện cho du khách và người dân đi dạo đường Lê Lợi, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu thưởng lãm. Chương trình trưng bày 120 con diều các chủng loại diều truyền thống, sải cánh từ 1,5m đến 3m chiều dài, riêng diều rồng dài 50m, cụ thể gồm: diều rồng, chim phượng hoàng, chim công, diều hâu, quạ, én, gà trống, bướm và cá vàng.

Hoạt động trải nghiệm làm diều “Cánh diều tuổi thơ” tại Công viên Tứ Tượng nhằm hướng dẫn cho các em thiếu nhi quy trình tạo ra một chiếc diều và để các em tự thực hiện các thao tác cũng như trang trí diều theo sở thích của mình.

Đặc biệt chương trình Giao lưu thả diều nghệ thuật lúc 15:00 - 18:00 tại Quảng trường Ngọ Môn (ngày 04 – 05/6 và 08/6); bãi biển Thuận An (ngày 06 – 07/6) với sự tham gia của các CLB diều Quốc tế khách mời: Malaysia, Singapore và Thái Lan; cùng chủ nhà là Nhóm nghệ nhân diều Huế và các câu lạc bộ diều trong nước: Câu lạc bộ Nhà hàng Cánh Diều Vàng (Nam Định), Câu lạc bộ diều nghệ thuật Phượng Hoàng và Câu lạc bộ diều Hướng Dương (Thành phố Hồ Chí Minh).

Lễ hội là dịp thu hút du khách, tạo sân chơi và cơ hội thưởng lãm cho những ai yêu thích bộ môn nghệ thuật trên không, là cơ hội để các nghệ nhân địa phương, trong nước cũng như quốc tế gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn và giới thiệu bản sắc văn hóa của đất nước mình với các nền văn hóa của các quốc gia trên thế giới.

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp