menu_open
Đình Hà Thanh được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh
15/07/2024 10:56:34 SA
Xem cỡ chữ:
Đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Hà Thanh 
Ngày 11/7, UBND xã Vinh Thanh (Phú Vang) tổ chức lễ công bố Quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Hà Thanh.
Đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh đình Hà Thanh 

Giá trị nổi bật của đình Hà Thanh là chứng tích lịch sử, ghi dấu quá trình phát triển của một vùng quê ven biển đặc thù với nghề làm muối và đánh bắt thủy sản. Đây là ngôi đình gắn liền mật thiết với quá trình hình thành và phát triển của làng Hà Thanh, là biểu trưng cho quá trình tụ cư, biến đổi và phát triển đa dạng của các thành phần cư dân nơi đây; nói lên tinh thần đoàn kết, gắn bó của mỗi cá nhân trong cộng đồng cùng sự đóng góp nhiều mặt của người dân vào những bước đi lên của địa phương và đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ, đình Hà Thanh cùng với các khu vực lân cận là những nơi đã diễn ra nhiều hoạt động yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Đây cũng chính là một trong những thiết chế văn hoá làng xã còn được lưu giữ, duy trì và phát huy tốt trong đời sống hiện tại của Nhân dân địa phương. Thông qua những sinh hoạt lễ hội tại đình làng khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương, ý thức dân tộc để đoàn kết, gắn bó cộng đồng trách nhiệm, ý thức bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa cha ông để lại.

Với những giá trị lịch sử, Đình Hà Thanh được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh theo Quyết định số 709/QĐ-UBND ngày 21/3/2024.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh