menu_open
Triển lãm Mai vàng Huế - Tuyệt tác mùa xuân
10/02/2022 2:18:38 CH
Xem cỡ chữ:
Trong khuôn khổ Hội thảo “Định hướng phát triển Mai vàng Huế”, chiều ngày 09/02/2022, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Triển lãm "Mai vàng Huế - Tuyệt tác mùa Xuân”. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các chuyên gia, nghệ nhân, những người yêu thích Mai vàng Huế đăng ký tham gia triển lãm,..

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm tuyên truyền quảng bá, trưng bày, giới thiệu các tác phẩm Mai vàng Huế góp phần tôn vinh, quảng bá và lan tỏa những giá trị về văn hóa, nghệ thuật, kinh tế và thương hiệu Mai vàng Huế. Đồng thời, tạo sân chơi ý nghĩa để các chuyên gia, nghệ nhân, những người yêu thích nghệ thuật chơi mai có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về phương pháp trồng và chăm sóc Mai vàng.

Hoạt động triển lãm được diễn ra vào ngày 09-10/02/2022 với 37 tác phẩm Mai vàng Huế của 22 tác giả đăng ký tham gia trưng bày, triển lãm tại Khu vực trước Nhà hát Duyệt Thị Đường, Đại Nội Huế.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc tại buổi triển lãm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đã biểu dương tinh thần, sự nỗ lực của Ban Tổ chức trong triển khai thực hiện buổi triển lãm ý nghĩa này. “Mặc dù quy mô của triển lãm chưa lớn nhưng đây được xem là bước khởi đầu cho các hoạt động về Mai vàng trong thời gian tới, góp phần đẩy mạnh phong trào chung cũng như trong việc triển khai Đề án “Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành xứ sở Mai vàng của Việt Nam” do Sở KH&CN chủ trì thực hiện. Tiếp tục phát huy tinh thần này, chúng ta cần nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển Mai vàng trở thành thương hiệu đặc trưng của Thừa Thiên Huế và phải làm thế nào để khi nhắc đến xứ Huế là nhớ đến hình ảnh Mai vàng”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Trong chiều cùng ngày, Hội đồng bình chọn đã tổ chức đánh giá và đề xuất 10 tác phẩm để Ban Tổ chức trao giải “Mai vàng Huế - Tuyệt tác mùa Xuân”. Theo đó, 10 tác phẩm tiêu biểu sẽ được trao giải tại Hội thảo “Định hướng phát triển Mai vàng Huế” diễn ra vào ngày 10/02/2022.

Một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

Nhật Trinh