menu_open
Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025
01/10/2024 11:49:33 SA
Xem cỡ chữ:
Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025
Nhân dịp hướng đến kỷ niệm 56 năm Ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục (15/10/1968 – 15/10/2024), hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang ra sức thi đua lao động sản xuất để hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội sớm đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động, sáng ngày 01/10, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (41A Hùng Vương, Tp. Huế), Trường Cao đẳng Huế long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.
Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học 2024 - 2025 Trường Cao đẳng Huế

Phát biểu chào mừng tại Lễ Khai giảng năm học 2024 – 2025, ông Hoàng Bảo Hùng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Huế cho biết: Trước yêu cầu của sự đổi mới toàn diện, căn bản của nền Giáo dục và Đào tạo nói chung và sự làm mới, vượt lên để khẳng định mình của Nhà trường nói riêng, trường Cao đẳng Huế đã đạt được một số kết quả bước đầu về học tập, nghiên cứu khoa học, Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, dành những thứ hạng cao trong các cuộc thi cấp tỉnh/cấp quốc gia, tạo được tinh thần và môi trường “khởi nghiệp” của cán bộ giáo viên và sinh viên; Từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy và sự sáng tạo trong học tập của sinh viên nhà trường, qua đó khép lại một năm học 2023 - 2024 với những kết quả đáng khích lệ.

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Ông Hoàng Bảo Hùng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Huế phát biểu Khai mạc tại chương trình

Chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày công bố thành lập Trường Cao đẳng Huế (ngày 14/03/2024), với sự nỗ lực của Ban Giám hiệu nhà trường và đội ngũ cán bộ giảng viên, Nhà trường đã đi vào hoạt động ổn định và có bước tăng trưởng rất tốt trong công tác tuyển sinh năm học 2024 - 2025, qua đó tiếp nhận gần 600 học sinh, sinh viên (HSSV) của các ngành nghề đào tạo trình độ trung cấp và cao đẳng.

Ông Nguyễn Thanh Bình – UV Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng Trường Cao đẳng Huế nhân dịp Khai giảng năm học mới

Ông Hoàng Bảo Hùng nhấn mạnh: "Các em HSSV có thể từ nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, mang nhiều tâm thế khác nhau nhưng bây giờ chúng ta chỉ có duy nhất “Một điểm tựa”, đó là “Hệ sinh thái Cao đẳng Huế: Sống bằng đam mê - Làm việc bằng năng lực và chia sẻ bằng yêu thương"; Đồng thời nhắn nhủ: Hành trình của các em đã chính thức bắt đầu. Đó là khoảng thời gian các em học cách tự lập, tăng khả năng chịu trách nhiệm cho hành động của mình, học cách quản lý, phân bổ thời gian trong học tập, nghiên cứu, giải trí; làm quen bạn mới, xây dựng các mối quan hệ xã hội, tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng. Hành trình ấy cũng là nơi các em đối diện với nhiều thách thức. Nhưng, dù thế nào đi chăng nữa, tôi mong các em sẽ có một hành trình thú vị dưới mái Trường Cao đẳng Huế. Tôi luôn mong muốn các em: “Hãy đổ mồ hôi trên giảng đường để có được những giọt nước mắt hạnh phúc trên sự nghiệp thành công”.

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Các tiết mục đặc sắc tại Chương trình nghệ thuật chào mừng Khai giảng năm học mới với chủ đề "Điểm tựa cho tương lai"

Nhằm động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các em HSSV, nhân dịp này, Trường Cao đẳng Huế tiến hành khen thưởng cho các em HSSV là Thủ khoa đầu vào các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Huế, và HSSV đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đồng thời trao tặng 20 suất học bổng từ Quỹ khuyến nghề của Trường Cao đẳng Huế nhằm hỗ trợ học tập cho các em HSSV có hoàn cảnh khó khăn và các em đạt thành tích cao trong học tập.

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Đại diện Ban Giám hiệu trường Cao đẳng Huế tặng hoa tri ân các đơn vị doanh nghiệp đồng hành cùng các hoạt động của Nhà trường

Khen thưởng cho các em HSSV là Thủ khoa đầu vào các ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Huế

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Trao tặng học bổng từ Quỹ khuyến nghề của Trường Cao đẳng Huế tại chương trình

Trường Cao đẳng Huế khai giảng năm học 2024 – 2025

Chụp hình lưu niệm sau chương trình.

Trường Cao đẳng Huế là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Trường được thành lập theo Quyết định số 147/QĐ-LĐTBXH ngày 05/02/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập nguyên trạng Trường Cao đẳng Thừa Thiên Huế, Trường Cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế và Trường Cao đẳng Giao thông Huế và đổi tên thành Trường Cao đẳng Huế. Với sứ mệnh xây dựng những giá trị cốt lõi của con người phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và Khu vực Miền Trung – Tây Nguyên, Trường Cao đẳng Huế sau khi sáp nhập từng bước phấn đấu đến năm 2030 sẽ là trường Cao đẳng hàng đầu của tỉnh Thừa Thiên Huế về quy mô, chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giáo dục nghề nghiệp; Là trường Cao đẳng tiên phong về chuyển đổi số hướng đến trường Cao đẳng số đầu tiên trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Trở thành trường cao đẳng chất lượng cao tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4; Góp phần phát triển nguồn nhân lực của địa phương trên bước đường phấn đấu đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Bài, ảnh: Ngọc Bích, Thanh Thi