menu_open
Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế
Xem cỡ chữ:
Sáng 29/9/2024, tại 25 Lê Lợi (TP Huế), Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế tổ chức “Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế”. Tham dự có đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế cùng đại diện các sở, ban ngành, cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố.

Theo đó, Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế (CLB) được thành lập theo Quyết định số 360/QĐ-TTVH,TT&TT ngày 28 tháng 9 năm 2024 của Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao TP Huế; sự ra đời của CLB theo chủ trương của Thường trực Thành ủy và được sự cho phép của UBND thành phố Huế nhằm xây dựng không gian sách Huế, tiến tới xây dựng Không gian văn hóa Huế; đồng thời đẩy mạnh hoạt động về “Sách và Văn hóa Huế” theo hướng xã hội hóa thông qua kết nối các đơn vị, tổ chức trên địa bàn.

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã công bố 5 thành viên Ban Chủ nhiệm CLB, trong đó Chủ nhiệm CLB là bà Trương Thị Mỹ Dung - CEO Công ty Ngọc Trai Kodo. Ngoài ra, buổi ra mắt còn diễn ra các hoạt động tặng sách từ các đơn vị, cá nhân mong muốn xây dựng không gian “Sách và Văn hóa Huế”.

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Phan Thiên Định - UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế cho hay: Việc ra mắt CLB Sách và Văn hóa Huế là phù hợp với xu thế “xã hội hóa” các hoạt động về văn hóa hiện nay, góp phần tạo ra không gian “mở” về “Sách và văn hóa Huế” nhằm thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là giới trẻ; đồng thời lan tỏa “văn hóa đọc”, “văn hóa Huế” một cách tự nhiên và rộng rãi cho mọi đối tượng, hình thành một sân chơi văn hóa tri thức lành mạnh, một không gian giao lưu về sách cho các tác giả trẻ và các độc giả, người yêu sách; nơi khởi nguồn các ý tưởng thực tiễn đóng góp để xây dựng, vinh danh các giá trị văn hóa truyền thống của Huế và cốt cách  người Huế.

Bà Trương Thị Mỹ Dung, chủ nhiệm CLB Sách và Văn hóa Huế thông tin: thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục đón nhận các hội viên mới, cũng như tổ chức các hoạt động liên quan đến sách và văn hóa; các phiên đổi sách, Giao lưu tác giả tác phẩm, các buổi tọa đàm các chuyên đề văn hóa Huế; thành lập Fanpage...

Văn Cương (Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP Huế)