menu_open
Trà vả
Xem cỡ chữ:
Trà vả là loại trà được chế biến từ trái vả tươi sấy khô và cam thảo. Trái vả là một loại trái đặc sản Huế, khi được chế biến thành trà cũng tạo nên hương vị rất riêng biệt, hấp dẫn.

Công dụng của trà vả

Thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, lợi tiểu: theo đông y, trái vả là loại bình bổ (vị ngọt, tính bình) có chức năng tốt trong việc thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, lợi tiểu, làm mạnh dạ dày, nhuận tràng…

Ngăn ngừa táo bón: quả vả có công dụng chống táo bón rất tốt vì nó có nhiều vitamin và chất xơ.

Giảm cân, giảm cholesterol: hàm lượng chất xơ cao nhưng ít chất béo nên rất tốt cho việc giảm béo, giảm cân. Trong vả còn có chất pectin nên có công dụng đào thải lượng cholesterol rất tốt.

Ngừa ung thư: nhờ chứa hàm lượng chất Flavonoid nên sử dụng trà vả thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, cũng như ngăn ngừa sự tổn thương tế bào. Đặc biệt có công dụng rất tốt cho phụ nữ sau tiền mãn kinh phòng ngừa được ung thư vú rất hiệu quả.

Ngừa bệnh tim mạch: các dưỡng chất acid béo có trong trái vả hàm lượng omega-3, omega-6 cao giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch rất tốt.

Ổn định đường huyết: trong trái vả có hàm lượng dưỡng chất potassium giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Hỗ trợ điều trị huyết áp: trà vả chứa nhiều dưỡng chất potassium mà lại rất ít sodium nên ngăn ngừa rất tốt với những vấn đề về huyết áp.

Bảo vệ xương chắc khỏe: với hàm lượng canxi cao chứa trong trà vả giúp bảo vệ xương chắc khỏe, dẻo dai và kéo dài tuổi thọ xương hơn.

Làm đẹp: những dưỡng chất trong trà vả có công dụng chống lão hóa da rất tốt, ngăn ngừa mụn nhọt hiệu quả, . Ngoài ra, còn chất nhầy có trong trái vả kích thích việc mọc da những vùng bị tổn thương nhanh.

Sử dụng trà vả để giảm cân, ngăn ngừa các bệnh béo phì, các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa kém…

Trà vả cũng có công dụng như chữa trị các bệnh lý về trĩ, táo bón, sưng họng, hen suyễn, khản tiếng…

Cách pha trà vả

Ngâm 2 túi trà vào tách nước thật sôi, chờ từ 2 – 3 phút. Có thể pha thêm đường, uống nóng hoặc thêm đá làm nước giải khát mát lạnh tùy thích. Ngoài ra, trà vả túi lọc cũng có thể được chế biến thành các lại mocktail và cocktail tuyệt ngon.

Cách pha chế mocktail cũng không quá khó. Chỉ cần pha trà vả túi lọc cùng các nguyên liệu như kem vani, siro, mật ong và đá vào bình lắc và lắc mạnh hỗn hợp, sau đó cho ra chiếc ly đã làm lạnh từ trước là có thể thưởng thức.

Với cách pha chế tương tự, bạn thay thế mật ong và kem vani bằng 40ml rượu nhẹ và 10ml chanh tươi là có ngay một ly cocktail ngon miệng.

Địa chỉ mua sắm gợi ý: 

Công ty TNHH SX TM Lộc Mai - Công ty đầu tiên sản xuất trà từ trái vả tại Việt Nam.

- Showroom: 200 Phan Bội Châu, TP Huế

- Nhà Máy: Tổ 3, KV 3, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Email: locmaicorp@gmail.com

- Tel:0234 3831818

Các bài khác