menu_open
Áo dài Quang Hòa
Xem cỡ chữ:
Hơn 20 năm gắn bó và hoạt động trong ngành thiết kế thời trang, Nhà thiết kế (NTK) Quang Hoà từ lâu đã là tên tuổi nổi bật tại Cố đô Huế, nhất là trong lĩnh vực thiết kế áo dài dành cho cả nam và nữ.
Địa chỉ: 29 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Phú Hòa, Hue, Vietnam
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: 24/7
Tình trạng: Đang hoạt động
Giới thiệu:

Áo dài từ một trang phục truyền thống với nhiều giá trị văn hóa đã được giới trẻ ưa chuộng đã khẳng định vị trí quan trọng của nó. Điều này phải kể đến công lao của những nhà thiết kế đã phục dựng các giá trị truyền thống và cập nhật những xu hướng từ màu sắc, kiểu dáng, họa tiết, chất liệu như NTK Quang Hòa.

Hiện nay, Áo dài Quang Hòa là một trong những thương hiệu kinh doanh áo dài truyền thống hàng đầu xứ Huế với các thiết kế phục dựng áo dài ngũ thân và áo dài Nhật Bình tinh tế và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Với sự chỉn chu, tỉ mỉ trong từng thiết kế, cắt may, Áo dài Quang Hòa là địa chỉ quen thuộc không chỉ cho người Huế muốn may đo hoặc thuê áo dài đẹp, cổ phục đẹp, mà đây còn là tặng phẩm cao cấp dành cho quan khách, đại biểu, du khách khi đến với Cố đô.

Nét đặc trưng:

Dành nhiều năm tìm hiểu và thiết kế nên nhiều bộ áo dài độc đáo mang hơi hướng của áo dài triều Nguyễn, NTK Quang Hòa vẫn không ngừng nghiên cứu về quốc phục xưa để sáng tạo nên những chiếc áo dài ấn tượng; qua đó, chuyển tải những thông điệp, giá trị nhân văn trong từng sản phẩm của mình đến người mặc. Các thiết kế của anh vẫn giữ cấu trúc của áo ngũ thân truyền thống với 5 thân và 5 nút cài áo. Điểm nhấn là các chi tiết kết hợp màu sắc tươi mới, đính hạt độc đáo cùng hoa văn thêu dệt hiện đại. 

Sau 11 năm gắn bó với vùng đất Sài Thành, năm 2013, NTK Quang Hòa trở về Huế và tiếp tục với niềm đam mê thời trang của mình. NTK Quang Hoà từng xuất hiện trong các kỳ Festival Huế với nhiều bộ sưu tập áo dài mang đậm dấu ấn văn hoá Huế. Thời gian gần đây, mọi người biết đến anh là một trong những người tiên phong đưa tà áo dài ngũ thân trở về và lan toả trên miền đất Cố đô. Để phát triển đam mê của mình, anh vẫn đang tiếp tục ấp ủ nhiều dự án mới để tạo nên những chiếc áo dài ngũ thân mang thương hiệu và nét đặc trưng của Huế.


NTK Quang Hòa đang ấp ủ nhiều dự án nhằm góp phần quảng bá thương hiệu Huế - Kinh đô áo dài của Việt Nam

Với mong muốn lan tỏa tình yêu và sự trân quý đối với chiếc áo dài, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu Huế – Kinh đô áo dài Việt Nam, NTK Quang Hòa đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc, nổi bật như: BST "Nguồn Cội" tại chương trình thời trang - nghệ thuật “Huế - Kinh đô Áo dài” trong khuôn khổ Ngày hội Áo dài Huế 2020; BST áo Nhật Bình và áo dài ngũ thân mang tên “Bóng Dáng Kinh Kỳ” được trình diễn tại không gian Bạch Trà Viên – Cung An Định (tháng 3/2021) và tại sự kiện Áo Dài & Điện Ảnh của Liên Hoan Phim Việt Nam (tháng 11/2021). Với 20 mẫu áo dài truyền thống, mỗi tà áo dài là một tác phẩm nghệ thuật, là cốt cách, tâm hồn Huế.

Bộ sưu tập áo dài Bóng Dáng Kinh Kỳ của NTK Quang Hòa

Đặc biệt, NTK Quang Hòa cũng là đại diện của Việt Nam tham gia vào Dự án “Áo dài Heritage - The Culture of Tình thương” do Golden Heritage Group, Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Italia và Phòng Thương mại Italia tại Việt Nam (ICHAM) phối hợp thực hiện nhằm đẩy mạnh giao lưu văn hóa giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực thiết kế thời trang, thông qua hợp tác của các nhà thiết kế của hai bên. Những chiếc áo dài do hai nhà thiết kế Quang Hòa của Việt Nam và Maria Elena Di Terlizzi của Italia hợp tác thực hiện sẽ được sản xuất hàng loạt tại Italia, với mục tiêu quảng bá di sản tinh thần của Việt Nam và đưa áo dài Việt thành sản phẩm thời trang tiệm cận với thời trang thế giới, hướng tới giới trẻ Italia. Dự kiến trong 5 năm tới, bắt đầu từ 2023, mỗi năm sẽ có ít nhất 2 buổi trình diễn thời trang liên quan đến các di sản văn hóa, một diễn ra tại Italia, một diễn ra tại Việt Nam.


Nhà thiết kế Quang Hòa trong trang phục áo dài ngũ thân nam cùng các người mẫu giới thiệu Bộ sưu tập với sự kết hợp cùng nhà thiết kế Maria Elena Di Terlizzi (Italia). Ảnh: Team Kieng Can.

Video Youtube:
Bản đồ: