menu_open
Quảng bá dòng sông Hương đến du khách thông qua nhiều hoạt động
Xem cỡ chữ:
Du khách tham quan bên dòng sông Hương. Ảnh: Lê Chung
Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023 vừa thông tin về kế hoạch tổ chức chương trình "Tri ân dòng Hương" tại Festival nghề truyền thống Huế 2023 với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa góp phần quảng bá hình ảnh dòng sông Hương và con người Huế thân thiện, mến khách.
Du khách tham quan bên dòng sông Hương. Ảnh: Lê Chung

Festival nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra từ ngày 28/4/2023 đến hết ngày 5/5/2023. Trong khuôn khổ của Festival lần này sẽ diễn ra chương trình "Tri ân dòng Hương". Đây là chương trình được tổ chức với mục đích hình thành một lễ hội văn hóa mới cho nhân dân TP Huế, góp phần vào tiến trình xây dựng Huế thành đô thị di sản theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, chương trình này cũng nhằm quảng bá hình ảnh sông Hương và con người Huế thân thiện, mến khách, yêu thiên nhiên và sống hài hòa cùng thiên nhiên đến với du khách trong nước và quốc tế, bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Ngoài ra, chương trình góp phần làm phong phú các sản phẩm văn hóa, du lịch của Huế, thu hút đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoại tỉnh hành động có ý nghĩa vì dòng sông Hương. Tôn vinh các giá trị lịch sử, văn hóa của dòng sông Hương di sản và Nghệ thuật Ca Huế, qua đó nâng cao nhận thức về giá trị kinh tế, văn hóa du lịch của dòng sông Hương, tiếp tục triển khai đề án Chủ nhật xanh trên địa bàn TP Huế nói chung và hai bên bờ sông Hương nói riêng.

Cụ thể, chương trình "Tri ân dòng Hương" sẽ diễn ra từ 5h đến 21h30 ngày 1/5/2023 tại khu vực sông Hương đoạn qua trung tâm TP Huế. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Chạy bộ và đạp xe với sự tham gia khoảng 200-300 người theo lộ trình tuyến đường Lê Lợi – cầu Dã Viên – đường đi bộ từ Dã Viên về cầu Phú Xuân (phía Bắc) – Lê Lợi; Liên hoan vẽ tranh và trưng bày tranh với chủ đề "Em yêu dòng Hương"; Triển lãm ảnh về dòng Hương gồm các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương theo dòng lịch sử, dòng sông gắn liền với thi ca Huế tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu; Chèo sup và đạp thuyền vịt trên sông Hương; Hoạt động mặc áo dài truyền thống tại tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương, cầu gỗ lim; Chương trình nghệ thuật "Tri ân dòng Hương".

Đặc biệt, dịp này trên dòng sông Hương sẽ diễn ra hoạt động thuyền hoa với sự tham gia của 36 thuyền rồng đơn của 36 phường/xã thuộc TP Huế. Đây hứa hẹn sẽ là một hoạt động mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên cho du khách khi có mặt tại Huế.