menu_open
Tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu phong trào “Áo dài ngày thứ Bảy”
Xem cỡ chữ:
Các chị em tiểu thương hưởng ứng mặc Áo dài ngày thứ 7 tại chợ Đông Ba
Chào mừng Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc Khánh 2-9, nhân kỷ niệm 124 năm xây dựng và phát triển chợ Đông Ba (23/8/1899 – 23/8/2023), chiều tối 27/8, tại Hội trường Khách sạn Sài Gòn Morin, Ban quản lý chợ Đông Ba đã tổ chức Lễ Tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu trong phong trào “Áo dài ngày thứ 7” cho các chị Tiểu thương và cán bộ viên chức Ban quản lý chợ. Đến dự có các đồng chí Phan Thiên Định, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế; Trần Thị Hải Yến, UVTV Thành ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy.
Các chị em tiểu thương hưởng ứng mặc Áo dài ngày thứ 7 tại chợ Đông Ba

Áo dài truyền thống là một trong những nét đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, việc duy trì mặc Áo dài là một hoạt động ý nghĩa góp phần khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống hiện nay, khơi gợi niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản Việt Nam trong mỗi phụ nữ nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Với mong muốn bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của trang phục dân tộc, gìn giữ nét đẹp truyền thống và khôi phục văn hóa áo dài tại chợ Đông Ba. Đồng thời, tạo cảm hứng lan tỏa về tình yêu đối với Áo dài đến du khách trong và ngoài nước, tạo điểm nhấn và góp phần thu hút du khách đến chợ Đông Ba. Ngay từ tháng 3/2022, Ban quản lý chợ. Hội liên Hiệp Phụ nữ Chợ đã phát động chị em tiểu thương và viên chức, người lao động mặc áo dài vào ngày thứ bảy hàng tuần, đã có hàng trăm chị em tiểu thương hưởng ứng, tham gia mặc áo dài đến chợ để kinh doanh buôn bán. Không những các chị tham gia Áo dài thứ bảy hàng tuần mà còn tích cực hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” do Thành phố phát động, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023” do Tỉnh phát động và các sự kiện chính trị, văn hóa…được tổ chức trên địa bàn,  góp phần tôn vinh tà Áo dài Huế, và tổ điểm thêm không gian chợ Đông Ba. Hình ảnh tà áo dài tung bay khắp chợ Đông Ba đã góp phần tích cực quảng bá Áo dài Việt Nam, Áo dài Huế, từ đó mang đến những trải nghiệm thú vị, giữ chút gì “rất Huế” trong lòng du khách bốn phương khi dừng chân tại chợ Đông Ba.

Hình ảnh các chị em tiểu thương trong tà Áo dài tại Chợ Đông Ba

Tại Hội nghị tuyên dương có 64 chị điển hình xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào “Áo dài ngày thứ bảy” được tôn vinh với nghi thức rất trang trọng, tiêu biểu có thể kể tên như: chị Nguyễn Thị Phương, Văn Thị Sửu, Châu Thị Thuận, Lê Thị Phượng, Trần Thị Thu Hương, Định Thị Hồng Thúy…

Lãnh đạo Thành phố Huế, Ban quản lý chợ mong muốn thông qua hoạt động biểu dương này khích lệ tinh thần các chị em tiểu thương và mong muốn các chị tiếp tục duy trì việc mặc áo dài truyền thống và phát huy nét đẹp văn hóa tại chợ, tạo động lực thúc đẩy cán bộ viên chức và toàn thể bà co tiểu thương hang say xây dựng chợ Đông Ba trở thành ngôi chợ văn minh, con người thân thiện, góp phần xây dựng chợ “Văn minh, Thân thiện, An toàn và Giàu bản sắc”, xứng đáng là địa chỉ du lịch hấp dẫn của đất Cố đô.

Đồng chí Phan Thiên Định UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Huế trao giấy khen cho các chị