menu_open
Hơn 500 đại biểu về tham dự Hội thảo Engaging With Vietnam lần thứ 14 tại Huế
Xem cỡ chữ:
Hội thảo khoa học quốc tế Kết Nối Việt Nam: Đối Thoại Liên Ngành lần thứ 14 được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố di sản Huế
Sáng ngày 01/8, tại Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế (12 Lê Lợi, Tp. Huế), Hội thảo khoa học quốc tế Kết Nối Việt Nam: Đối Thoại Liên Ngành (Engaging With Vietnam) lần thứ 14 đã chính thức được khai mạc. Chương trình do Engaging With Vietnam phối hợp với Sở Văn Hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế và Đại học Nghệ thuật - Đại Học Huế tổ chức, kéo dài từ ngày 01 - 06/8/2023.
Hội thảo khoa học quốc tế Kết Nối Việt Nam: Đối Thoại Liên Ngành lần thứ 14 được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố di sản Huế

Hội thảo Engaging With Vietnam là chuỗi hội thảo học thuật thường niên do GS.TS Phan Lê Hà sáng lập năm 2009 và cùng PGS. TS Liam C. Kelley xây dựng và phát triển trong suốt những năm qua. Mỗi năm hội thảo sẽ tập trung sâu vào một chủ đề bên cạnh các chủ đề khác phản ánh tính đa ngành và liên ngành của Engaging With Vietnam. 

Chương trình Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự

Hội thảo này được xem là một Festival Khoa học - Nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2023. Với chủ đề “Sống cùng di sản, tái tạo/tạo di sản: Việt Nam và Thế giới", Hội thảo năm nay thu hút sự tham gia của hơn 500 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, trong đó có khoảng 320 tham luận đăng ký trình bày.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ phát biểu tại chương trình Khai mạc

Phát biểu chào mừng hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định với bề dày lịch sử của vùng đất cố đô, Huế mang trong mình bao trầm tích văn hóa. Sức hấp dẫn, cuốn hút của Huế không chỉ ở vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc của những di sản văn hóa độc đáo, mà còn là những nét riêng trong lối sống, vẻ đẹp trong tâm hồn của con người nơi đây đã góp phần làm nên phong vị riêng của mảnh đất Huế.

TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại chương trình

Hoạt động trưng bày sản phẩm Huế trong không gian trường THPT Chuyên Quốc Học Huế

Trong khuôn khổ Hội thảo, ngoài các phiên Hội thảo chính với các nội dung như: "Bàn luận di sản: Tổng quan, Cách tiếp cận, và Thực tiễn"; “Du lịch di sản và Ngoại giao bảo tàng”; “Nghiên cứu Cộng đồng người Việt toàn cầu”; “Giáo dục đại học toàn cầu”;"Di sản từ góc độ kiến trúc, nghệ thuật và bảo tồn"; “Trang phục và Quốc phục: Thảo luận mở về Áo dài"... còn có các hoạt động nổi bật: Khai mạc Bảo tàng Áo dài và giao lưu cùng các nhà thiết kế và nghệ nhân, Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Quốc tế, Biểu diễn Hầu đồng, Tham quan một số di tích, danh thắng của tỉnh Thừa Thiên Huế (Kinh thành, hoàng thành, lăng vua Gia Long, đàn tế Nam Giao, chợ Đông Ba, tuyến phố Lê Lợi... ).

Đặc biệt, chương trình Phong Y Yến tại Cung An Định vào tối ngày 04/8/2023 là chương trình di sản đặc sắc đa phương tiện, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc và trình diễn thời trang, giới thiệu các nhà thiết kế áo dài, nghệ nhân pháp lam, giấy, diều... hứa hẹn sẽ mang đến một đêm hội tỏa sáng của áo dài cùng di sản.

 Hội thảo Engaging With Vietnam lần thứ 14 kéo dài từ ngày 01 - 06/8/2023.

Ảnh: Ngọc Bích, Bảo Minh
Khám phá Huế tổng hợp