menu_open

Nón xương lá bàng rừng

Danh mục Sản phẩm được cấp quyền con dấu Thủ công mỹ nghệ
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Sản phẩm được cấp quyền con dấu Thủ công mỹ nghệ
Trọng lượng:
Đơn vị tính:

Mô tả sản phẩm

Từ những chiếc lá bàng rừng tưởng như bỏ đi, dưới bàn tay tài hoa của ông Võ Ngọc Hùng (Số 36/13 phường Kim Long, TP Huế) đã biến thành những chiếc nón lá cách điệu độc đáo. Nón lá bàng của ông Hùng được rất nhiều du khách thích thú, ưa chuộng và trở thành một sản phẩm du lịch đặc sắc của xứ Huế.

Để làm nên chiếc nón lá bàng rừng, nguyên liệu chính là từ những chiếc lá bàng rừng, được lựa chọn, thu hái về, qua công đoạn ngâm, ủ mới tạo ra nguyên liệu làm nón. Lá bàng rừng phải già, dày, gân lá phải cứng; mặt lá không rách, không sâu. Tiêu chuẩn độ dài từ đỉnh nón tới cuối nón phải đạt, còn nhỏ quá không thể làm được. Lá tươi được nấu 1 tiếng rưỡi trong baking soda (bột nở) để chuyển thành washing soda, mục đích nhằm loại bỏ mùi hôi. Sau đó, lá được ngâm thêm 1 tháng rưỡi mới được mang ra làm sạch.

Chiếc lá bàng rừng sau khi làm sạch, chỉ giữ lại những đường gân lá (gọi là xương lá). Từ xương lá đó, cùng với kỹ thuật chằm nón để kết lá lại tạo nên hình hài chiếc nón lá đặc biệt. Mỗi chiếc nón cần khoảng từ 13 đến 15 lá, tùy thuộc vào kích thước của lá to hay nhỏ, từ đó số lượng lá ít hay nhiều.

Nón xương lá bàng sau khi hoàn thiện, được phủ một lớp sơn bóng PU để giữ màu thật của xương lá và tăng độ bền cho chiếc nón, nhìn rất mỏng mạnh, trong suốt nhưng có thể đội dưới trời mưa mà không bị ướt.

Nón xương lá bàng rừng là một sản phẩm hoàn toàn thủ công.Nếu tính tổng thời gian hoàn thành một chiếc nón từ khi ngâm lá cho tới chằm nón mất khoảng 2 tháng.Hiện nay, ở Huế chỉ có gia đình ông Võ Ngọc Hùng có thể làm được sản phẩm này. Ngoài nón xương lá bàng trơn, ông Hùng còn bán nón lá vẽ danh thắng Huế, hoa... hoặc hình theo yêu cầu.

Bộ sản phẩm nón xương lá bàng rừng Ngọc Hùng

Hộ kinh doanh Võ Ngọc Hùng
Địa chỉ:
36 kiệt 13 Kim Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế    
Điện thoại: 0935 694 159 (Chú Hùng)

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
36 kiệt 13 Kim Long, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
Điện thoại:
0935 694 159 (Chú Hùng)

Sản phẩm liên quan

    << < 1 2 3 4 5 > >>