-
Thị trường khách du lịch quốc tế mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành công nghiệp không khói. Nếu tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, họ sẵn sàng trở thành những đại sứ du lịch quảng bá cho văn hóa, cảnh quan, con người miền Hương Ngự.
-
Thừa Thiên Huế có gần 1.300 món ăn với nhiều loại hình khác nhau, từ các món ăn cung đình cho đến các món ăn dân dã hằng ngày. Để bảo tồn các món ăn đặc trưng xứ Huế, đồng thời quảng bá về văn hóa ẩm thực nơi đây đến đông đảo người dân trong và ngoài nước, việc triển khai số hóa 3D là cần thiết.
-
Giáo dục di sản văn hóa ngay tại địa phương, không nhất thiết phải đưa học sinh đi xa ra khỏi tỉnh nhà để tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa… Cách làm này lập tức được dư luận đồng tình, các bậc phụ huynh hết sức hoan nghênh chào đón…
-
Chiều 8/11, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Du lịch tổ chức diễn đàn "Thúc đẩy hoạt động đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch của tỉnh".
-
Thừa Thiên Huế là nơi hội tụ đầy đủ các tiềm năng, thế mạnh của đa dạng vùng miền, địa hình của Việt Nam, gồm: rừng núi - vùng đồi - đồng bằng - đầm phá - biển. Có điều kiện tự nhiên, bản sắc văn hóa riêng biệt, du lịch Cố đô có thể mang tới các sản phẩm du lịch đa dạng, khác biệt từ việc nối liền những trải nghiệm biển - rừng.
-
Việc hình thành các tuyến đường xe đạp sẽ giúp quảng bá các giá trị văn hóa – lịch sử của vùng đất Cố đô; mang lại các giá trị xanh, thích ứng với tự nhiên và cải thiện khí hậu.
-
Môi trường du lịch không khói thuốc lá là biện pháp hữu hiệu để thực hiện quyền của người không hút thuốc được hít thở bầu không khí trong lành, tạo môi trường du lịch văn minh, lịch sự. Ở Thừa Thiên Huế, kết quả của đợt giám sát hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tại nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới đây cho thấy khu nghỉ dưỡng Làng Hành Hương có số điểm gần như tuyệt đối.
-
Sau hành trình tại Hà Nội, Hạ Long và Đà Nẵng, top 70 thí sinh Miss Grand International (MGI) 2023 đến Huế tiếp tục trải nghiệm văn hoá đặc sắc của Việt Nam.
-
Nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia vào cuộc của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nâng cao tinh thần trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, giá cả hợp lý phục vụ người tiêu dùng; Tuyên truyền về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong sự phát triển kinh tế - xã hội, cùng hướng đến xây dụng môi trường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh; Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt dựa trên nền tảng công nghệ số, Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch số 336 /KH-UBND ngày 06/10/2023 tổ ...
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
-
“Có cơ hội đi nhiều địa phương trong tỉnh hay đi nhiều tỉnh, thành trong nước để so sánh, dễ thấy là hàng loạt địa phương tổ chức lễ hội giống nhau, nhiều điểm du lịch xây dựng cùng mô hình như thang vô cực, cổng trời, các mô hình check-in…”.
-
Trong điều kiện của vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai hiện nay, văn hóa dân gian chính là nguồn tài nguyên quan trọng để chuyển hóa thành những sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính bản sắc, với các thành tố: cảnh quan làng quê, văn hóa sản xuất và tín ngưỡng, lễ hội gắn với nghệ thuật diễn xướng dân gian.