menu_open

Tinh dầu tràm Hoa Nén - Huế

Danh mục Dược liệu, mỹ phẩm
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Dược liệu, mỹ phẩm
Doanh nghiệp:
Tinh dầu tràm Hoa Nén
Trọng lượng:
10ml, 50ml, 100ml, 300ml
Đơn vị tính:
Chai

Mô tả sản phẩm

1. Giới thiệu về Tinh dầu tràm Huế

Tinh dầu tràm Huế là một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, là món quà không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với Huế. Tinh dầu tràm Huế là sự tiếp nối danh tiếng và kế thừa chất lượng cùng phương pháp sản xuất dầu tràm Huế vốn đã rất nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn. Trong suốt hơn 350 năm giai đoạn chín Chúa, mười ba Vua nhà Nguyễn, dầu tràm Huế luôn nằm trong danh mục các sản phẩm phải cống nộp (tiến Vua). 

Với danh tiếng là sản phẩm tiến Vua, dầu tràm Huế đã được buôn bán khắp Đông Dương vào những năm 30 của thế kỉ XX và trở thành một sản phẩm thương mại nổi tiếng. Hiện nay, Tinh dầu tràm Huế đã trở thành thương hiệu đặc sản Huế, được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký chỉ dẫn địa lý. Ngày 03/12/2020, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý số 00096 cho sản phẩm Tinh dầu tràm Huế. 

Tinh dầu tràm Huế là sản phẩm được chiết xuất tự nhiên từ cây tràm theo phương thức nấu chưng cất truyền thống không có hóa chất nên rất an toàn cho người dùng. 

Với sự đặc trưng và nổi tiếng đó, nhắc đến tinh dầu tràm xứ Huế, mọi người có thể đọc ra được một vài thương hiệu đã có tiếng trên thị trường, tuy nhiên, tinh dầu tràm Vegan (thuần chay) thì chỉ có một: HOA NÉN.

Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén thành lập năm 2016, trên nền tảng là Cơ sở sản xuất tinh dầu Hoa Nén được hình thành từ năm 2015, nhằm xây dựng phát triển thương hiệu Tinh dầu tràm Huế - Hoa Nén gắn chuỗi giá trị các đặc sản Huế; tạo dòng sản phẩm chất lượng cao như: tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu gừng và các loại tinh dầu từ cây cỏ bản địa…vv, xứng tầm là đặc sản của vùng đất Cố đô; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương, bảo tồn rừng tràm gió tự nhiên giúp cân bằng sinh thái và hướng đến du lịch trải nghiệm.

Hiện nay, Tinh dầu tràm Huế thương hiệu Hoa Nén có 16 dòng tinh dầu và hơn 100 đầu mục sản phẩm, trong đó có 3 dòng sản phẩm chính: Tinh dầu Tràm cao cấp chuẩn VietGAP, Tinh dầu Tràm Huế nguyên chất, Tinh dầu Tràm ngâm củ nén. Với sản phẩm chủ lực là Tinh Dầu Tràm Hoa Nén đạt Tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đã được cấp quyền sử dụng Chỉ dẫn địa lý “Huế” cho sản phẩm tinh dầu tràm, là sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu nhiều năm liền từ năm 2017 đến 2023 đạt tiêu chuẩn từ cấp Huyện, cấp Tỉnh, Cấp Khu vực và Cấp Quốc gia.

XEM CHI TIẾT VỀ TINH DẦU TRÀM HUẾ THƯƠNG HIỆU HOA NÉN

2. Công dụng của tinh dầu tràm đối với sức khỏe

- Ngăn ngừa nhiễm khuẩn

- Giảm ho, cảm lạnh

- Hỗ trợ giảm đau

- Làm sạch không khí

...

3. Cách dùng tinh dầu tràm

- Chống viêm nhiễm ở da: Bôi trực tiếp tinh dầu vào vùng da bị tổn thương nhỏ như vết trầy xước, mẩn ngứa hoặc bị côn trùng đốt.

- Làm sạch không khí: cho vài giọt tinh dầu tràm vào chén nước nóng hoặc thấm vào miếng bông gòn và đặt ở lối ra vào, các góc của ngôi nhà hoặc nhà vệ sinh, nơi mà vi khuẩn dễ sinh sôi gây mùi khó chịu.

- Long đờm, giảm ho: xông họng, hít mũi nhằm mục đích giảm ho, long đờm và làm thông thoáng đường hô hấp, đặc biệt khi thời tiết trở lạnh.

- Giảm đau khớp, nhức mỏi tay chân: Xoa tinh dầu tràm với một lượng vừa phải lên vùng đau nhứt kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng để tinh chất từ dầu tràm thẩm thấu qua da dễ dàng hơn. Kiên trì thực hiện liệu pháp giản đơn này bạn sẽ thấy những cơn đau vùng cơ xương khớp sẽ từ từ biến mất.

- Ngừa viêm đường hô hấp cho trẻ: Cho vài giọt tinh dầu tràm pha loãng cùng nước tắm ấm cho bé. Thoa trực tiếp vào lòng bàn chân, thái dương sau khi tắm, khi thời tiết thay đổi để dự phòng các bệnh lý như cảm lạnh, viêm nhiễm đường hô hấp. Việc này rất có ích cho trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé sơ sinh vốn nhạy cảm dễ chịu tác động của thời tiết và các loại côn trùng.

4. Cách nhận biết tinh dầu tràm nguyên chất

Tinh dầu tràm nguyên nhất màu chuẩn nhất thường có màu xanh ngả vàng nhạt, nghiêng chai thì thấy sóng sánh, để lâu màu đậm hơn ban đầu. Đây là đặc điểm của tinh dầu khi bạn có cơ hội đến trực tiếp cơ sở sản xuất mua tinh dầu mới ra lò. Về màu sắc thì chỉ là một đặc điểm thông thường không mang tính quyết định tuyệt đối vì màu cũng phụ thuộc vào cơ sở sản xuất sử dụng nguyên liệu tươi hay khô nữa.

Đối với tràm đúng nguồn gốc Huế hì khi nấu là tràm tươi sẽ cho tinh chất màu trắng trong, khi để khoảng 1 tuần thì màu bắt đầu thay đổi thành màu trắng xanh sau nhìn thấy màu xanh nhẹ. Khoảng 1 tháng thì tinh dầu sẽ ngả màu vàng nhẹ. Để lâu hơn thì tinh dầu tràm sẽ chuyển từ màu xanh ngả vàng sang màu vàng nhạt. 

Đối với tinh dầu tràm được chưng từ lá tràm khô, tức là thu hoạch vài ngày sau mới nấu. Lá tràm lúc này cso màu vàng nhạt nên khi chiết tinh dầu khoảng 1 tháng thì màu đặc trưng là vàng nhạt, đặc biệt khi để càng lâu thì màu sẽ có xu hướng đậm hơn một chút.

Đối với tinh dầu tràm bán trên thị trường thì khoảng thời gian tư khi sản xuất đến khi tới tay người tiêu dùng sẽ thường là lâu hơn 1 tháng. Vì vậy khi lựa chọn tinh dầu tràm màu nào đúng vàng nhạt thì đó có thể là tinh dầu tràm nguyên chất mà bạn đang tìm kiếm.

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
123 Lê Ngô Cát, Thủy Xuân, TP Huế
Điện thoại:
0965.65.33.99
Email:
tinhdauhoanen@gmail.com
Tinh dầu tràm Huế là một sản phẩm nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế, là món quà không thể thiếu của mỗi du khách khi đến với Huế.
Attach file
STT File name Download
1 Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia ()
Khám phá Huế tổng hợp

Sản phẩm liên quan