menu_open
Top các quán Cơm Hến ngon, chuẩn vị Huế
Xem cỡ chữ:
Cơm hến, bún hến là những đặc sản đặc trưng của Cố Đô Huế mà du khách nhớ thưởng thức khi đến Huế nhé!

Nhắc tới Huế chắc hẳn ai cũng nghĩ tới món Cơm hến đầu tiên bởi món ăn này dân dã, có mặt ở khắp nơi từ những quán ăn nhỏ trong chợ, các ngõ phố tới những nhà hàng sang trọng trong thành phố Huế. Hãy cùng Khám phá Huế điểm danh các địa điểm quán cơm hến ngon ở Huế nhé!

Giới thiệu nguyên liệu và cách chế biến món Cơm Hến đặc trưng của Huế

Cơm hến là một đặc sản ẩm thực đặc trưng vùng miền xứ Huế có nguồn gốc từ lâu đời. Món ăn rất dung dị nên hình thức trình bày cũng không tốn nhiều thời gian.

Người chế biến cho rau thập cẩm vào tô, trộn với vài ba muỗng canh đầy hến xào. Chan nước luộc hến nóng vào tô. Nêm các loại gia vị chuẩn bị sẵn như tóp mỡ, muối, ruốc, mè, ớt và trộn đều. Cho cơm để nguội vào tô nước hến có đủ rau và gia vị. Bước này, có thể nêm nếm lại lượng gia vị cần thêm bớt cho hợp với khẩu vị của từng người. 

cơm hến cồn Hến, cơm hến bà Cam, cơm hến ở Huế, cơm hến ở Nở, cơm hến gần đây, Cơm hến Hàn Mặc Tử, Bún hến Huế, Cơm hến, bún hến, cơm hến gia truyền, cơm hến ngon, cơm hến ngay trung tâm thành phố, cách chế biến cơm hến ngon xứ Huế. top quán cơm hến ngon tại Huế, cơm hến hoa đồng, cơm hến nhỏ, cơm hến bà cam

Hến ngâm nước gạo một thời gian để thải hết bùn đất, rửa sạch, đem luộc cho đến khi hến mở vỏ. Lấy nước luộc sau khi đã để lắng, đổ hến ra sàng để lấy thịt hến. Thịt hến và nước hến là hai vị chính của cơm hến, ngoài ra thì cũng không thể thiếu các loại gia vị đi kèm. Các phần khác gồm có: cơm trắng để nguội, khế chua hoặc xoài chua, rau thơm, dọc mùng hay còn gọi là môn bạc hà, bắp chuối thái chỉ, nước mắm, tiêu, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồng, mắm ruốc sống, đậu phộng rang vàng nguyên hạt, ớt bột tao dầu.

Cách dùng món Cơm Hến như thế nào cho ngon

Tất cả nguyên liệu chế biến đều để nguội. Duy có nước hến phải được giữ cho nóng sôi. Bát cơm hến được trộn từ tất cả các thành phần trên rồi chan một chút nước hến. Cơm hến thường được ăn với ớt thật cay mới đúng vị; còn đối với bún hến thì có lẽ sẽ ngon hơn nếu ăn khô (tức là không chan nước hến khi ăn). Các món cải biên như bún hến và mì hến là những món cải biên thêm sau này để đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thực khách khi đến Huế.

 

Hít một hơi thật nồng nàn để cảm nhận hết cái hương vị "liêu trai" của cơm hến, với một chút... hít hà, và... ăn! Cơm hến cay nồng, vị cay xộc lên mũi, kích thích vị giác, đã ăn rồi lại muốn ăn nữa.

 

Ăn Cơm hến ở đâu chuẩn vị?

Là thiên đường ẩm thực nên đến Huế bạn sẽ có vô vàn lựa chọn khác nhau. Thế nhưng, nếu bỏ qua món cơm hến thì quả là một thiếu sót cực lớn. Không phải là cao lương mỹ vị, cũng chẳng sang trọng gì, bình dị thôi, giản dị thôi nhưng ai đã từng ăn thử đều nhớ mãi không quên. Để thưởng thức chuẩn vị món này, Khám phá Huế sẽ gợi ý cho bạn những quán cơm hến Huế chuẩn vị, sạch sẽ và gần trung tâm thành phố. Lưu lại ngay nhé!

1. Cơm hến Hoa Đông - quán cơm hến ngon ở Huế không thể bỏ qua

  • Địa chỉ: 64 Kiệt 7 Ưng Bình, Tp. Huế
  • Số điện thoại: 0234 3848 359
  • Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá: 15.000 - 20.000 VNĐ.

Cơm hến Hoa Đông là một trong những quán cơm hến ngon ở Huế có tuổi đời hơn 30 năm. Quán là "địa điểm ruột" của nhiều khách du lịch xa gần tìm đến để thưởng thức món cơm hến ngon trứ danh, chuẩn vị Huế. Quán còn khá nổi tiếng nhờ thực đơn đa dạng với nhiều món ăn đặc sản, giá cả vừa túi tiền nên bạn có thể thỏa mái thưởng thức được nhiều món hấp dẫn tại đây!

2. Cơm hến Bà Cam

  • Địa chỉ: 49 Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 50.000 VNĐ

Cơm hến Bà Cam được xem là một trong những quán cơm hến ngon ở Huế, nằm trên con đường trung tâm thành phố đông đúc. Quán có vẻ ngoài khá bình dân, với những chiếc bàn, chiếc ghế con con nhưng lúc nào cũng đông khách ghé đến.

3. Quán Nhỏ

  • Địa chỉ: 28 Phạm Hồng Thái, Tp. Huế
  • Điện thoại: 098 259 33 20
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 10:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 39.000đ

Có thể nói, đa số các quán cơm hến đều không quá chú trọng đầu tư vào không gian, nổi bật với vẻ ngoài giản dị, đơn sơ, nhờ vậy khi ăn cơm hến bạn mới cảm nhận được trọn vẹn vị ngon, hương thơm và sự hấp dẫn của nó. Và Quán Nhỏ nằm trên đường Phạm Hồng Thái cũng vậy, không quá nổi bật nhưng là một trong những quán cơm hến ngon ở Huế, là địa điểm quen thuộc để “tụ tập” bạn bè vào những dịp cuối tuần cùng nhau thưởng thức ẩm thực và trò chuyện. 

4. Cơm Hến Đập Đá

  • Địa chỉ: 01 Hàn Mặc Tử, Vĩ Dạ, Tp Huế
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 20.000đ

Cơm Hến Đập Đá là một quán cơm hến có tuổi đời còn khá trẻ nhưng lại nhanh chóng được nhiều thực khách yêu mến và ghé đến nhờ sự thấu hiểu và quan tâm thực khách, quan tâm đến vấn đề sức khỏe của khách hàng nên các nguyên liệu được sử dụng đều có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Với giá cả phải chăng, đây là địa điểm tụ tập của nhiều nhóm học sinh, sinh viên người bản địa ghé đến, vừa thưởng thức món ngon, vừa trò chuyện vô cùng rôm rả.

5. Cơm hến – 17 Hàn Mặc Tử

  • Địa chỉ: 17 Hàn Mặc Tử, Phường Vỹ Dạ, Tp. Huế
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 45.000 VNĐ

Đến quán Cơm hến – 17 Hàn Mặc Tử, bạn sẽ được thưởng thức bát cơm hến truyền thống đúng nghĩa, không quá cầu kỳ, với cách chế biến đơn giản, giúp giữ lại trọn vẹn hương vị nguyên bản của các nguyên liệu nên khi thưởng thức rất vừa vặn, ngọt thanh, hấp dẫn.

6. Cơm hến – bún hến Lành

  • Địa chỉ: 38 Ngô Gia Tự, Tp. Huế
  • Giờ mở cửa: 06:00 - 11:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 đồng

Khi nhắc quán cơm hến ngon ở Huế bạn không thể nào bỏ qua quán Cơm hến – bún hến Lành. Tuy quán khá đơn sơ, diện tích nhỏ nhưng ở đây luôn đông khách, cả người bản xứ hay khách du lịch đều ghé đến để thưởng thức món cơm hến ngon nổi danh tại quán. Cơm hến ở đây được chế biến với công thức đặc trưng của quán. Điểm ấn tượng nhất của món cơm hến tại quán chính là phần nước dùng. Nước luộc hến được nêm thêm một vài miếng gừng đập dập cho mùi vị thanh hơn, nêm nếm thêm chút gia vị, ăn kèm với hến xào, cơm, rau sống, giá đỗ, bắp chuối và lạc rang, cùng nước mắm mặn mà hòa quyện với xíu tóp mỡ và đậu phộng được chiên giòn tạo nên hương vị mặn mà, ngọt thanh đến tận cuống họng.

7. Cơm hến Thu Hiền

  • Địa chỉ: 55 Trần Phú, Tp. Huế
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 35.000đ

Đã từ lâu, Cơm hến Thu Hiền luôn là cái tên được các tín đồ ẩm thực xứ Huế tin tưởng và lựa chọn ghé đến. Cơm hến tại quán khá đặc sắc với nhiều loại topping hấp dẫn, mỗi loại đều được lựa chọn và sơ chế kỹ càng để khi thưởng thức, bạn cảm nhận được vị ngon ngọt tự nhiên, thanh mát nhất. Các phần chính gồm cơm nguội, thịt hến, khế chua, rau thơm, dọc mùng, bắp chuối, hồ tiêu, hành phi, muối mè, tóp mỡ, da heo phơi khô chiên phồn cùng mắm ruốc sống, đậu phộng rang vàng nguyên hạt và sa tế ớt. Tất cả được trộn đều lên, các nguyên liệu hòa quyện hoàn hảo vào nhau chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, vị ngon được cảm nhận trọn vẹn trong từng muỗng cơm hến đầy màu sắc. Phần nước hến thì nóng hổi, hơi cay nhẹ, khiến bạn xuýt xoa khi thưởng thức. Tất cả tạo nên một hương vị đặc trưng, rất riêng mà chỉ có ở cơm hến Thu Hiền bạn mới cảm nhận được.

Bên cạnh món cơm hến thì món bún hến cũng là một trong những món đặc sản trong ẩm thực Huế khiến nhiều du khách yêu thích

 

 

Khám phá Huế tổng hợp