menu_open

Bánh bèo-Ram ít

Danh mục Bánh, quà tặng
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Bánh, quà tặng
Doanh nghiệp:
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Nếu đã một lần đến Huế, du khách sẽ thấy Huế không chỉ đẹp và thơ mà còn có nhiều đền, miếu, lăng tẩm… Huế là xứ sở của nhiều món quà bánh bình dân do bàn tay khéo léo, đảm đang của những người bà, người mẹ, người chị… làm ra. Trong số quà bánh bình dân đó, món bánh bèo, bánh ram ít Huế là món ăn rất dân dã và trong những năm gần đây, nó đã trở thành một món ăn đặc sản của xứ Huế. 

Bánh bèo Huế  bình dị ngay từ tên gọi. Nghe tên bánh là bèo người ta liên tưởng ngay đến những gì đơn giản, dễ thấy, mong manh và nhỏ nhoi như những cánh bèo ở ao làng, đầm hồ nơi hẻo lánh. Bánh bèo làm không khó, nguyên liệu làm bánh chỉ là gạo xay thành bột mịn, đem ngâm nước vài phút để có độ dẻo, lỏng vừa phải, sau đó múc vào từng chén nhỏ, xếp vào vỉ đem hấp chín bằng hơi. Khi bánh chín cho thêm gia vị như: tôm đâm nhuyễn, hành lá, tép mỡ, và chan một ít dầu béo thực vật lên chén bánh trước khi ăn.

Bánh ram ít Huế là một món ăn dân gian được truyền vào cung đình Huế từ lâu, bánh ram ít trở thành đặc sản của xứ Huế. Khi ăn bánh ta sẽ cảm nhận được cả vị dẻo của bột nếp, sự đậm đà của nhân tôm thịt của phần bánh ít bên trên và cái giòn rụm của phần bánh ram phía dưới. Bánh ram ít có hai phần, bánh ram và bánh ít. Để làm bánh cần có đầy đủ các nguyên liệu sau đây tôm tươi, tôm chấy, thịt ba chỉ, bột nếp,…  Khi ăn, chỉ cần kẹp hai loại bánh này lại với nhau là đã có thể thưởng thức trọn vẹn cái giòn rụm của bánh ram kết hợp với cái mềm dẻo của bánh ít, vừa ngon vừa rất lạ miệng.

Liên hệ mua hàng

Bánh bèo
Bánh bèo

Sản phẩm liên quan