menu_open

Bánh cung đình

Danh mục Bánh, quà tặng
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Bánh, quà tặng
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Hộp
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Hành trình gian nan đã được đền đáp. Món bánh hạt sen cung đình Huế đã xuất hiện trở lại. Mẫu mã đa dạng hơn, đẹp hơn, hương vị vẫn không đổi.

Năm 2016, Công ty Nguyễn Triều đã tìm đến thăm mệ Dinh (Lê Thị Dinh, sinh năm 1921) - người cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn hiện còn sống tại phủ Kiên Thái Vương bên dòng sông An Cựu, thành phố Huế. Sau khi dùng thử loại bánh sen do Công ty phục hiện, mệ khen: “Rất ngon, rất giống với hương vị của bánh sen ngày xưa tui thường dâng Thái Hậu ngự dùng và tiếp đãi khách quý. Lâu lắm rồi tui mới gặp lại hương vị như ri…”. 

Nghệ nhân ẩm thực Hồ Thị Hoàng Anh, người cháu nội của ông Hồ Văn Tá - vị Đội trưởng Đội Thượng Thiện dưới hai triều vua Khải Định và Bảo Đại cũng đã sẻ chia những kinh nghiệm và bí quyết làm một số món bánh cung đình triều Nguyễn mà hiện nay đã hoặc đang bị thất truyền với những người sáng lập Công ty Nguyễn Triều.

Hiện nay, Công ty Nguyễn Triều có rất nhiều các loại bánh như bánh sen, bánh thanh trà, bánh vả, bánh xoài, bánh dứa, bánh chuối tiêu, bánh cửu vị quan giai, bánh gừng… Mỗi chiếc bánh là nơi đúc kết tâm tình, là tấm lòng tri ân, là câu chuyện kể về một loại cây trái đặc thù, là sản vật nổi tiếng của vùng đất Cố đô: sen hồ Tịnh, thanh trà Thủy Biều, quýt Hương Cần, gừng Kim Long, hay quả vả riêng có ở xứ Huế…

Đó không chỉ là món ăn mà còn là văn hóa, là truyền thống, là di sản ẩm thực cung đình Huế được những người trẻ tuổi hôm nay kế thừa và tiếp bước cha ông. 

Với công nghệ sản xuất hiện đại nhập từ châu Âu, mẫu mã sang trọng, Công ty Nguyễn Triều mong muốn giới thiệu đến đông đảo người dân trong nước và quốc tế một nét văn hóa ẩm thực độc đáo của triều Nguyễn xưa - phẩm vị bánh cung đình.
Hiện nay, các sản phẩm của công ty Nguyễn Triều được bán tại địa chỉ: Đại nội Huế (Phía phải điện Thái Hòa) - ĐT: 02343999989

Ngoài ra, doanh nghiệp còn có các địa chỉ phân phối khác:

- Bảo Thạnh: 167 trần Hưng đạo - ĐT: 0234 538470

- Hộ Kinh Doanh Quý Thế: 71 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế

- Công ty TNHH nhà hàng Món Huế: 07 Cao Thắng, phường 02 quận 03 TP Hồ Chí Minh - ĐT: 02871066789

- Công ty cổ phần dịch vụ hàng không TASECO Đà Nẵng tại Huế: 1383 Nguyễn Tất Thành, phường Phú Bài, TT Huế - ĐT: 0905587798

- Công ty ECO NATURE TRAVEL: 281 Nguyễn Sinh Cung, Phường Vỹ Dạ, TT Huế

- Cửa hàng quà lưu niệm và đặc sản kỷ niệm: Phạm Văn Đồng, Hải Bắc,  Sơn Trà, Đà Nẵng

- SASCO: Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - ĐT: 02838487177

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
Lô G1, đường số 6, Khu Đô Thị An Cựu, phường An Đông, Thành phố Huế, Hue, Vietnam
Điện thoại:
0234 3999 989
Email:
info@nguyentrieu.net
Địa chỉ:
79 Nguyễn Chí Diểu, phường Đông Ba, Huế
Điện thoại:
094 910 84 88
Email:
lucbohue@gmail.com
Địa chỉ:
88 Phan Đăng Lưu, phường Đông Ba, thành phố Huế
Điện thoại:
096 700 10 06
Email:
quahueonline.com@gmail.com
Được làm từ những hạt sen thơm ngon nổi tiếng của Huế, bánh sen là món bánh cung đình được các vua triều Nguyễn dùng trong tiếp đãi khách quý và ngự thiện. Theo thời gian, những món ăn cung đình xưa nay đã bị thất truyền. Nhớ về tổ tiên và cũng để tri ân vùng đất Cố đô - những người sáng lập Công ty Nguyễn Triều - hậu duệ đời thứ 7 của Hoàng đế Minh Mạng đã tìm tòi, tuyển chọn và phục hiện một số loại bánh vốn được sử dụng trong cung cấm ngày xưa.
www.khamphahue.com.vn

Sản phẩm liên quan