menu_open

Mắm ruốc Huế

Danh mục Nước chấm, gia vị
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Nước chấm, gia vị
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Hộp
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Ý nghĩa, công dụng của sản phẩm: Thực tế với người Huế mắm ruốc là món phụ liệu nấu ăn, món nước chấm quá đỗi quen thuộc và không thể thiếu trong ẩm thực thường ngày. Những món ăn nổi tiếng của xứ Huế như bún bò, cơm hến…là những món không thể thiếu mắm ruốc, nếu như chế biến những món này mà không cho thêm mắm ruốc vào thì không thể nào ngon được. Với người Huế, ai cũng thường dùng ruốc nêm canh, kho cá, có lẽ vì thế mà ẩm thực nơi đây lúc nào cũng đậm đà và đặc biệt hơn bất cứ nơi nào khác.

Kích thước, trọng lượng:

Chất liệu: con ruốc, con khuyết hoặc con moi

Kỹ thuật sản xuất: Thủ công truyền thống

Giá bán (đồng): Từ 40.000 đồng/hủ 400gr

Cơ sở sản xuất kinh doanh: Cô Ri, Bà Duệ ... và ở các siêu thị đặc sản cũng như những khu chợ như chợ Đông Ba, chợ Bến Ngự, chợ An Cựu….

Cách làm mắm ruốc Huế

Mắm ruốc Huế được làm từ con ruốc, con khuyết hoặc con moi. Ruốc hay khuyết sau khi bắt hoặc mua về đem rửa sạch sau đó xào sơ qua với một ít muối hạt. Để vài giờ cho ruốc ngấm muối rồi đem rải đều ra nong nia, sân xi măng sạch, phơi chừng một tiếng rồi cho vào cối đá quệt thật nhuyễn với muối trắng mịn theo tỉ lệ 3 ruốc 1 muối.

Tiếp đó đổ ra rổ rá, lấy chậu hứng nước ruốc nhỏ giọt xuống. Dặt dẽ cho bằng, rắc thêm một lớp muối bột mỏng rồi đậy vải, ni lông cho kín. Để khoảng chừng 10 ngày, mắm sẽ lên men chua, lúc nào thấy ruốc từ màu tím bầm chuyển sang màu đỏ tươi và dậy mùi hơm tức là mắm đã chín và có thể ăn được.

Mắm ruốc dần trở thành thứ gia vị không thể thiếu trong tất cả các món ăn của người Huế. Nếu người nào đã quen với hương vị này rồi thì không thể không có nó trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Tô bún bò có trở nên đậm đà hay không, tô bún hến có trở nên thơm ngon hay không đều là nhờ vào gia vị này. Nếu có dịp đến Huế đừng quên ghé mua ít mắm ruốc về làm quà cho người thân hoặc bạn bè nhé mọi người.

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
Quầy 531076, nhà E chợ Đông Ba
Điện thoại:
0234.3529229
Địa chỉ:
88 Phan Đăng Lưu, phường Đông Ba, thành phố Huế
Điện thoại:
096 700 10 06
Email:
quahueonline.com@gmail.com
Ai đã từng đến Huế và có cơ hội thưởng thức mắm ruốc Huế, thì có lẽ sẽ vô cùng ấn tượng và nhớ mãi hương vị đặc biệt này. Đây được xem là món ăn truyền thống lâu đời của người dân xứ Huế.
Khám phá Huế tổng hợp

Sản phẩm liên quan