menu_open

Thanh trà

Danh mục Đặc sản trái cây
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Đặc sản trái cây

Mô tả sản phẩm

Sử sách của nhà Nguyễn ghi chép rằng “Khoảng hơn 200 năm trước, cùng với những của ngon vật lạ người dân đem dâng lên vua như gạo An Cựu, nhãn Kim Long, hay chè Tuần... thì bưởi thanh trà Nguyệt Biều đã góp mặt như một đặc sản vườn nổi tiếng ở vùng đất kinh đô Phú Xuân”. Thanh trà từ đó trở thành đặc sản.

Ý nghĩa, công dụng của sản phẩm: Thanh Trà được trồng nhiều vùng đất ở Thừa Thiên Huế như: Thủy Thanh, Hương Trà, Phong Điền... nhưng Thanh Trà Thủy Biều có mùi thơm nhẹ, ăn có vị ngọt dịu đặc trưng. Có lẽ, Thủy Biều nằm ở vùng đất bán sơn địa, khu vực thượng lưu sông Hương nơi có lượng phù sa lớn nên rất thích hợp cho giống Thanh Trà.

Đặc điểm:

Thanh trà Huế họ bưởi, trái nhỏ nhưng dáng đẹp, da mịn, lúc chín có màu vàng nắng chứ không xanh, từ trên cuống xuống tận cùng to dần lên rất hài hòa.

Nhờ thổ nhưỡng màu mỡ và khí hậu thuận lợi, múi thanh trà Huế có màu vàng trong vắt, nước vừa đủ, ngọt thanh, dịu thơm, độ ráo vừa phải, róc vỏ và không có dư vị đắng khi uống nước sau khi ăn...Chỉ những người tinh tế mới cảm nhận được "múi thanh trà ăn ngậm mà nghe".

Mỗi năm chỉ có một mùa thanh trà vào độ từ tháng 8 đến tháng 10.

Cách thưởng thức:

Ngoài việc ăn trực tiếp, thanh trà còn có thể biến tấu thành các món ăn như: gỏi thanh trà, nem thanh trà, mứt thanh trà, rượu thanh trà, mực khô thanh trà... Món ăn từ thanh trà được biết đến với vị bùi ngọt, dịu mát tốt cho sức khỏe nên được ưa chuộng.

Giá trị đặc sản:

- Cây thanh trà được trồng ở rất nhiều nơi nhưng ngon nhất vẫn là Thanh trà trồng trên đất Thủy Biều (thành phố Huế).

- Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng nhất Việt Nam.

- Một trong năm đặc sản Thừa Thiên Huế xác lập kỷ lục châu Á.

Giá bán (đồng): 15.000 - 30.000/ trái

Đại chỉ mua sắm: Chợ An Cựu, Đông Ba, Bến Ngự... hoặc tới tận vườn của nông dân vùng Thủy Biều (Tp. Huế), rất dễ dàng cho du khách xa gần lựa chọn.

Liên hệ mua hàng

Sản phẩm liên quan