menu_open

Mắm ruốc Huế

Danh mục Nước chấm, gia vị
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Nước chấm, gia vị
Doanh nghiệp:
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Mắm ruốc thường được làm từ những ruốc biển được đánh bắt sau đó chọn lọc từ những con tươi ngon nhất. Sau khi lựa chọn những con ruốc tươi nhất, người ta đem rửa sạch để loại bỏ hết những bụi bẩn và tạp chất. Sau đó đem ướp cùng với muối rồi đem phơi dưới nắng. Tiếp tục đem xay nhuyễn và ướp cùng với những loại gia vị khác nhau dựa theo bí quyết riêng rồi cuối cùng cho vào hũ và ủ len men tự nhiên.

Mắm ruốc ngon nhất quan trọng chính là ở bước lên men gia truyền của từng thương hiệu giúp mang lại hương vị đặc biệt cho món mắm nổi tiếng trứ danh này. Khác với mắm tôm ngoài Bắc, mắm ruốc không có mùi quá nồng mà ngược lại chúng lại có một hương thơm rất lạ. Nếu như bạn đã được thưởng thức món mắm ruốc Huế thì chắc chắn sẽ thấy nhớ mãi.

Mắm ruốc sau khi chế biến và ủ lên men có màu nâu đậm hơn so với mắm nêm. Vì mắm ruốc được làm không có hóa chất hay những chất bảo quản khác nên được rất nhiều người yêu thích và thường xuyên lựa chọn.

Không chỉ là một món gia vị được sử dụng phổ biến để tạo nên sức hút cho những món đặc sản Huế trứ danh, mắm ruốc còn được xem là một món quà đặc sản dành cho người thân bạn bè mỗi khi đi du lịch xứ Huế.

Địa chỉ mua tham khảo: quầy thực phẩm khô, gia vị ở các khu chợ Đông Ba, An Cựu, Bến Ngự…

Liên hệ mua hàng

Mắm ruốc là một loại gia vị truyền thống phổ biến ở Huế bởi đây là một bí quyết để tạo nên hương vị đặc biệt cho những món đặc sản Cố đô.

Sản phẩm liên quan