menu_open

Rượu Làng Chuồn

Danh mục Đặc sản rượu
Liên hệ

Chi tiết sản phẩm

Danh mục:
Đặc sản rượu
Trọng lượng:
Đơn vị tính:
Chứng nhận chất lượng sản phẩm:

Mô tả sản phẩm

Rượu làng Chuồn có từ lâu đời, xưa nay vẫn được xếp vào loại đệ nhất danh tửu của đất thần kinh. Khách về thăm Huế, trong những khi thù tạc, người Huế thường đem loại rượu này thết khách. Không hiểu sao, rượu làng Chuồn có hương vị đặc trưng, nổi tiếng là thơm ngon, không lẫn được giữa cơ man các loại rượu dân gian khắp Huế. Có người cho rằng nhờ vào thổ nhưỡng và địa hình của làng với nhiều ao, hồ, gần đầm phá mà tạo nên hương vị đặt sắc danh bất hư truyền như vậy.

Thực ra, nhờ những yếu tố tạo thành như nguyên liệu gạo, men, nguồn nước và kỹ thuật chưng cất chế biến thành sản phẩm, rượu làng Chuồn có hương vị của đất đai ruộng lúa làng Chuồn, có cả hương vị của đầm phá mênh mông sóng nước và có cả tấm lòng tâm huyết với nghề của người nấu rượu. Người dân Huế khi đi xa đều mong muốn trở về để được thưởng thức món rượu gạo mang hương vị đặc trưng của quê nhà. Rượu làng Chuồn gắn bó với cuộc sống hàng ngày của người dân quê và cũng không thể thiếu được vào các dịp lễ tế, xuân về tết đến.

Hiện làng Chuồn có chừng 300 người làm nghề với hơn 100 lò rượu gia đình suốt ngày đêm đỏ lửa. Không khí xóm nấu rượu gần đình làng không hề yên tĩnh, mùi rượu cứ thoang thoảng ra tận đầu ngõ. Đến thăm các lò rượu mới thấy, để có một mẻ rượu ngon, người làng Chuồn đã dồn bao công khó, cần mẫn làm lụng và nhất là cái tâm của người làm nghề được tiếp truyền từ bao thế hệ nay. Như để giữ cái "thương hiệu" của làng nghề.
 
Đến thăm các lò rượu, chủ nhân thường hữu hảo mời khách loại rượu tâm đắc nhất của gia đình, chỉ cần đi một vòng, mỗi nhà mỗi ly, ra về ai cũng ngây ngất. Thực hư thế nào không biết, có người từng "uống rượu khắp thế gian" cứ buột miệng khen rượu làng Chuồn có mùi vị đầm phá... Nhạc sĩ Văn Cao trong một lần được anh em văn nghệ sĩ đất Cố đô mời thưởng thức rượu làng Chuồn, đã đưa ra một nhận xét thật ngắn mà đủ đúng kiểu Văn Cao: “Được... Dày.” Chỉ một cái gật gù, ngắn gọn trong buổi tao ngộ ấy.  

Địa chỉ tư vấn mua rượu làng Chuồn:
1. VĂN PHÒNG TRƯNG BÀY
Địa chỉ: 150 Hùng Vương, phường Phú Nhuận, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế
2. CƠ SỞ SẢN XUẤT RƯỢU TRUYỀN THỐNG LÀNG CHUỒN
Địa chỉ: Xóm 5, thôn An Truyền (hoặc Làng Chuồn), xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế 
Tel: 0234.3612999 - Fax: 0234.3612786 
Email: info@ruoulangchuon.com

Liên hệ mua hàng

Địa chỉ:
Xóm 5, Thôn An Truyền, xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điện thoại:
0234.3518162 - 0949.108.488
Email:
lucbohue@gmail.com
Rượu làng Chuồn
Rượu làng Chuồn
www.ruoulangchuon.com

Sản phẩm liên quan