menu_open
Tinh dầu tràm Hoa Nén - Trở về cùng thiên nhiên
Xem cỡ chữ:
Trong hành trình đến với Huế, sau thời gian thăm thú cảnh sắc và ẩm thực miền Hương Ngự, không còn gì thú vị hơn đối với mỗi du khách là lưu lại những sản vật Cố đô làm hành trang trở về của mình và chia sẻ cùng người thân, gia đình, bạn bè. Tinh dầu Hoa Nén – sản phẩm chuẩn vegan chính là điểm đến, cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người, mọi nhà.
Địa chỉ: 123 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP Huế
Điện thoại:
Tình trạng: Đang hoạt động

Giới thiệu:

Được thiên nhiên ưu đãi là mảnh đất nắng lắm, mưa nhiều, từ lâu, Huế được biết đến như là vùng dược liệu của nhiều loài cây thuốc quý, trong đó, dầu tràm Huế đã trở thành thương hiệu đặc sản Huế, đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký chỉ dẫn địa lý.

Với sự đặc trưng và nổi tiếng đó, nhắc đến tinh dầu tràm xứ Huế, mọi người có thể đọc ra được một vài thương hiệu đã có tiếng trên thị trường, tuy nhiên, tinh dầu tràm Vegan (thuần chay) thì chỉ có một: HOA NÉN.

Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén thành lập năm 2016, trên nền tảng là Cơ sở sản xuất tinh dầu Hoa Nén được hình thành từ năm 2015, nhằm xây dựng phát triển thương hiệu Tinh dầu tràm Huế - Hoa Nén gắn chuỗi giá trị các đặc sản Huế; tạo dòng sản phẩm chất lượng cao như: tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu gừng và các loại tinh dầu từ cây cỏ bản địa…vv, xứng tầm là đặc sản của vùng đất Cố đô; giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương, bảo tồn rừng tràm gió tự nhiên giúp cân bằng sinh thái và hướng đến du lịch trải nghiệm.

Nét đặc trưng:

Tinh dầu tràm Hoa Nén - Từ nghề thủ công gia truyền đến thương hiệu tinh dầu vegan đầu tiên tại Huế

Tinh dầu tràm là sản phẩm được chiết xuất từ lá và thân cây tràm gió, một loại tràm mọc tự nhiên trên vùng đất của tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại vùng đất Phong Điền diện tích cây tràm gió thiên nhiên mọc rất lớn, đặc trưng của cây tràm gió nơi đây cho ra tinh dầu tràm với hàm lượng cineol rất cao (Cineol là thành phần chính trong dầu tràm có tác dụng kháng khuẩn, trị bệnh). Tinh dầu tràm được xem là chất có tác dụng giống như thuốc kháng sinh, với hoạt tính kháng khuẩn cao có thể giúp giảm đau, kháng viêm và phòng ngừa một số bệnh do thời tiết như ho, cảm cúm... an toàn và phù hợp cho cả phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Với kinh nghiệm chưng cất tinh dầu tràm hàng chục năm bằng phương pháp thủ công gia truyền, dựa trên nguồn nguyên liệu cây tràm gió thiên nhiên có sẵn ở huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Hoa Nén ban đầu chuyên cung cấp sỉ tinh dầu tràm nguyên chất cho các nhà phân phối và các hãng. 

Xưởng sản xuất tinh dầu tràm Hoa Nén tại thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền với quy trình khép kín

Trước thực trạng về sản phẩm tinh dầu tràm trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đến chất lượng khác nhau; người tiêu dùng thiếu thông tin về xuất xứ của sản phẩm cũng như cách nhận biết đâu là tinh dầu tràm nguyên chất, với mục đích mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng, năm 2015, Công ty TNHH MTV sản xuất tinh dầu Hoa Nén quyết định định xây dựng thương hiệu tinh dầu tràm Huế - Hoa Nén có xưởng sản xuất tại thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền và văn phòng giao dịch đặt tại số 123 Lê Ngô Cát, thành phố Huế.

Xưởng sản xuất tinh dầu Hoa Nén với quy mô 1.000m2, được tổ chức theo quy trình kết hợp phương pháp chưng cất cổ truyền và hiện đại với hệ thống gồm 3 nồi chưng cất tinh dầu bằng inox công suất trung bình 500kg/nồi, mỗi ngày có thể nấu 2-3 mẻ/nồi cho ra 12-18 lít tinh dầu nguyên chất. 

Bản đồ:

Khám phá Huế tổng hợp