menu_open
HueCIT hợp tác chiến lược với Digitech về nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và CNTT
02/04/2021 9:45:47 SA
Xem cỡ chữ:
Đại diện HueCIT và Digitech tại lễ ký kết hợp tác chiến lược
Sáng ngày 01/4, tại 06 Lê Lợi, thành phố Huế, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) và Công ty cổ phần kỹ thuật số Digitech (Digitech) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược về việc Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, nền tảng, giải pháp dịch vụ trong lĩnh vực Khoa học kỹ thuật và Công nghệ thông tin.
Đại diện HueCIT và Digitech tại lễ ký kết hợp tác chiến lược

Tại buổi lễ ký kết, về phía Digitech có ông Phạm Tư Oanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị; GS.TSKH Lê Thành Nhân – Viện trưởng Viện DNIIT – Đại học Đà Nẵng, Trưởng cố vấn cao cấp của Digitech cùng các Ông/Bà là cổ đông, Chánh văn phòng và kế toán của Digitech.

Về phía HueCIT có ông Hoàng Bảo Hùng – Giám đốc Trung tâm; ông Lê Vĩnh Chiến – Phó Giám đốc Trung tâm; Bà Hoàng Lê Minh Nhật – Trưởng phòng Phòng Đào tạo và Bồi dưỡng; ông Lê Quốc Thịnh – Phó Trưởng phòng phòng Tư vấn, Thiết kế và Sản xuất và bà Hoàng Thị Ngọc Dung – Trưởng phòng Phòng Hành chính – Tổng hợp.


Toàn cảnh buổi làm việc trước phiên ký kết hợp tác giữa HueCIT và Digitech

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hoàng Bảo Hùng – Giám đốc Trung tâm cho biết: Với vai trò là đơn vị sự nghiệp được UBND tỉnh giao nhiệm vụ làm đầu mối hỗ trợ cho các doanh nghiệp CNTT muốn đầu tư và phát triển tại Huế, hoạt động ký kết lần này là bước khởi đầu để HueCIT thực hiện vai trò của mình trong việc hỗ trợ Digitech. Với những thế mạnh riêng có của Huế cùng với những nền tảng công nghệ mà Digitech đang sở hữu và dự kiến sẽ đầu tư, phát triển tại Huế sẽ góp phần cùng với các địa phương lân cận phát triển công nghiệp phần mềm tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, công nghiệp phần mềm Việt Nam nói chung.

huecit hợp tác chiến lược với Digitech

Digitech sẽ đầu tư phát triển tại Thừa Thiên Huế trong thời gian tới

Ông Phạm Tư Oanh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Digitech chia sẻ thêm: Digitech là công ty được thành lập bởi nhiều nhà đầu tư (tài chính, công nghệ…), với chiến lược sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo. Phương châm thực hiện của Digitech dựa trên 3 trụ cột chính: phát triển những sản phẩm đón đầu công nghệ; sản phẩm make in Vietnam để phục vụ người Việt Nam; Hình thành hệ sinh thái cho riêng mình. 

Tại Lễ ký kết, hai đơn vị đã thông qua biên bản ký kết hợp tác chiến lược với 3 nội dung chính: Nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, nền tảng và các giải pháp dịch vụ CNTT; Đào tạo nguồn nhân lực và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

hop tac chien luoc
Đại diện các đơn vị chụp hình lưu niệm sau Lễ ký kết

DigitechBan Giám đốc Trung tâm HueCIT tặng hoa cho GS.TSKH Lê Thành Nhân

Ông Phạm Tư Oanh cho biết, trong năm 2021, một số hoạt động mà Digitech có thể triển khai ngay được như: Hỗ trợ tài chính trong công tác đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ cán bộ nhân viên, cán bộ quản lý, cán bộ nghiên cứu, người lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bổ sung nguồn lực chất lượng cao cho tỉnh Thừa Thiên Huế và cho xã hội, chương trình do Viện Công nghệ Quốc tế DNIIT - Đại học Đà Nẵng và HueCIT phối hợp tổ chức, triển khai; Thực hiện một số đề án chuyển đổi số, trong đó triển khai xây dựng khu Nông nghiệp thông minh (bao gồm công nghệ thông minh và công nghệ sinh học) đồng thời cấp học bổng cho chương trình đào tạo liên quan đến IoT, LoRaWAN. 

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>