menu_open
Thưởng thức ẩm thực đêm tại Chợ Đông Ba Huế 
11/04/2023 10:53:59 SA
Xem cỡ chữ:
Khu vực trước chợ Đông Ba về đêm là một nét ẩm thực độc đáo của thành phố Huế.

Chợ Đông Ba nhộn nhịp mỗi khi phố phường về đêm chính là thiên đường ẩm thực đặc sắc mà bạn nhất định không được bỏ lỡ khi du lịch Huế. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết ăn gì khi đến đây thì còn chần chờ chi mà không rủ hội cạ cứng đến ngay Chợ Đông Ba khám phá nhé.

Giới thiệu đôi nét về Chợ Đông Ba

Tọa lạc giữa Cầu Trường Tiền và Gia Hội, Chợ Đông Ba từ lâu đã trở thành một điểm đến thú vị vào ban đêm đối với các tín đồ đam mê khám phá. Khu chợ truyền thống này gắn liền với giá trị văn hóa và lịch sử nên đã và đang được xem như điểm đến nổi tiếng bậc nhất cố đô. Cái tên Chợ Đông Ba có từ năm 1887 vào thời vua Đồng Khánh. Để đến được vị trí này, bạn không cần mất quá nhiều thời gian và công sức vì nơi đây nằm ngay trung tâm thành phố. Chỉ cần di chuyển đến đường Trần Hưng Đạo là sẽ tìm thấy Chợ Đông Ba sầm uất nằm cạnh dòng sông Hương xinh đẹp.

Không hề ngoa khi bảo Chợ Đông Ba được xem như thiên đường ẩm thực đặc sắc nhất đất cố đô mỗi khi về đêm. Chợ thường bắt đầu hoạt động sau 18 giờ hằng ngày và bày bán đủ loại đồ ăn, thức uống đường phố với giá cả cực kỳ phải chăng. Chỉ cần cầm trong tay từ 100.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức vô vàn món ăn độc đáo tại Chợ Đông Ba. Đây cũng là địa điểm mua sắm sầm uất nhất xứ Kinh Kỳ thường được mọi người lựa chọn ghé đến tìm quà, đặc sản mang về tặng cho bạn bè, người thân.

Khám phá khu chợ ẩm thực đêm Đông Ba, Huế

Tới Huế, dạo phố đêm và thưởng thức những món ăn khuya là trải nghiệm thú vị đối với rất nhiều du khách. Để tạo sự thuận tiện cho du khách có thể trải nghiệm được nhiều món ăn đặc sản của mảng đất Thần kinh mà không mất nhiều thời gian đi từ địa điểm này đến địa điểm khác, khu ẩm thực đêm Đông Ba đã ra đời. Hãy cùng dạo một vòng khám phá Chợ Đông Ba thông qua loạt ảnh dưới đây. 


 
Thông thường, bên cạnh mua sắm, mọi người thường ghé đến đây để thưởng thức vô vàn món ăn thơm ngon, hấp dẫn
 
Đa phần người ghé đến Chợ Đông Ba là người dân địa phương và các bạn trẻ từ khắp nơi trên cả nước
 


Chợ Đông Ba được ví như thiên đường ẩm thực về đêm của thành phố Huế

 
Các món ăn tại Chợ Đông Ba hầu hết đều là ẩm thực đường phố với mức giá khá phải chăng

 
Các bạn trẻ đặc biệt rất thích đến Chợ Đông Ba mỗi khi đêm về vì lúc này mới là thời điểm thiên đường ẩm thực Huế mở ra

Về đêm Huế như thu mình lại bởi một nét đẹp dịu dàng, vừa phải. Hầu hết du khách khi đến với Huế đều có thể lựa chọn nhiều nơi, không gian yên bình để thưởng thức ẩm thực, nhưng không thể bỏ qua các món ăn vỉa hè, đường phố bởi sự hấp dẫn của nhiều món ngon dân dã. Thiên đường ẩm thực Chợ Đông Ba mỗi khi đêm về lúc nào cũng đông đúc, tấp nập người ghé đến tham quan, khám phá. Hãy tô điểm thêm cho chuyến đi của mình bằng hành trình trải nghiệm ẩm thực vô cùng đa dạng trong khu chợ tấp nập này. Với giá cả vô cùng phải chăng, Chợ Đông Ba mỗi ngày đều đón tiếp một lượng lớn người đến thưởng thức ẩm thực đường phố. Đừng quên xem trước cẩm nang du lịch mục những món ăn nên thử khi đến Huế để cùng hội bạn thân phá đảo nền ẩm thực đặc sắc ở Chợ Đông Ba nhé!

--------------
 CHỢ ĐÔNG BA HUẾ
 Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, Huế 
 Hotline: 0812 061 280

* Bài viết có tham khảo nguồn của Vn Express và Ban quảng lý Chợ Đông Ba Huế

Khám phá Huế tổng hợp
Các bài khác
    << < 1 2 > >>