menu_open
Bánh canh Bà Đợi
Xem cỡ chữ:
Thương hiệu bánh canh trứ danh nức tiếng ở Cố Đô Huế
Địa chỉ: Cs1: 01 Dương Văn An - Cs2: 09 Nguyễn Trãi - Cs3: 110 Trường Chinh, thành phố Huế
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: 06:00 - 22h00
Giới thiệu:

Với thương hiệu gia truyền có tuổi đời hơn 30 năm, bánh canh bà Đợi bắt đầu từ quán nhỏ bình dân không bảng hiệu, nằm ở con hẻm nhỏ cuối đường Đào Duy Anh, ấy vậy mà hiện nay đã phát triển thành 03 cơ sở ở Huế và đã có mặt tại thành phố Đà Nẵng. Sự lan tỏa thương hiệu ấy cho thấy sự ủng hộ, yêu thương của người dân xứ Huế và khách du lịch dành cho bánh canh bà Đợi lớn như thế nào. Và không có gì là quá khi nói rằng đã check-in Huế, mà không một lần ghé  quán bánh canh bà Đợi là chưa khám phá hết nét riêng có của mảnh đất Cố đô. 

Nguồn gốc tên quán: Bánh canh bà Đợi khởi nguồn từ thời gian chế biến của quán cho đến hình ảnh nhiều thực khách phải ngồi đợi lâu rất lâu thì mới có thể được thưởng thức tô bánh canh. Lý do là vào thời điểm đó chưa có nhiều máy móc, kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu chế biến nên quán phải làm toàn bộ bằng thủ công, từ khâu đầu tiên cho đến khâu cuối cùng. Hơn thế nữa, với bí quyết chế biến riêng, thực khách khi đến ăn, quán mới bắt bếp lên, đổ nước dùng đã ninh sẵn vào nồi nhỏ nấu cho sôi. Còn một nồi bên cạnh thì nấu nước sôi để trụng bánh. Khi bánh chín và nước dùng sôi thì mới cho bánh vào tô. Sau đó, xếp tôm đã được lột sẵn vỏ, chả, huyết đã nấu chín lên phía trên tô, và cuối cùng là cho nước dùng vào. Chính vì lý do đó mà người dân đặt tên quán bà Đợi, còn người xứ Huế lại gọi bằng cái tên rất dân dã, thân thương: bánh canh mụ Đợi. 

Hướng dẫn đường đi:

03 chi nhánh của bánh canh bà Đợi đều nằm ngay trung tâm thành phố Huế giúp cho thực khách dễ dàng tìm thấy và đang ở gần chi nhánh nào thì ghé đến chi nhánh đó thôi. Thực khách hoàn toàn thể di chuyển đến quán bằng nhiều phương tiện khác nhau trong thành phố, nào là taxi, xe máy… 

Hướng dẫn trải nghiệm:

Nếu là lần đầu tiên thưởng thức thì chắc thực khách sẽ khá ngạc nhiên vì tô bánh canh được bưng ra trông rất đơn giản, “mộc mạc, chỉ có chút sợi bánh, hay vài con tôm đỏ au, kết hợp với mấy miếng chả quế trắng đục được đổ ngập nước trong veo thôi. Thế nhưng, sợi bánh canh dai dai, sợi nào sợi nấy thẳng đều tăm tắp lại có vị sền sệt khi kết hợp chung với nước lèo đậm đà, ngọt thơm vị tôm tươi, khiến thực khách phải húp đến giọt cuối cùng.

Điều đặc biết của bánh canh bà Đợi đó là thực khách có thể tự tay tô điểm cho món ăn bằng cách cho thêm hành lá, tiêu đen và ớt đỏ, vừa để món ăn thêm phần bắt mắt, vừa có thể nêm nếm liều lượng phù hợp với khẩu vị của mình. Trứng cút luộc sẵn dọn kèm với tô bánh canh, thực khách có thể ăn bao nhiêu tùy thích. Một gợi ý đầy chất lượng của các tín đồ sành ăn ở đây là bạn nhớ gọi một chén trứng cút chần trong nước dùng ngon ngọt, bảo đảm càng thưởng thức sẽ càng mê mẩn.

Một điều thu hút khác là quán bánh canh bà Đợi có không gian khá thoáng mát và sạch sẽ. Dù cho quán có đông khách nhưng nhân viên  luôn túc trực lau dọn sau khi có ai ra về. Thêm nữa, nhân viên ở đây tay chân rất nhanh lẹ, giúp thực khách có thể thưởng thức tô bánh canh lúc nào cũng nóng hổi cả.

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp