menu_open
Nhà hàng bánh bà Đỏ
Xem cỡ chữ:
Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ.
Địa chỉ: 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Chi Lăng, thành phố Huế
Điện thoại:
Thời gian hoạt động: 8:00 AM - 9:00 PM
Giá: 10.000đ – 50.000 đ
Giới thiệu:

Quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ nằm ở số 08 Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Huế), người dân Huế thường gọi với cái tên quen thuộc là quán bánh Mụ Đỏ. Ở Huế có rất nhiều quán bánh bèo, nậm, lọc, nhưng muốn thưởng thức ngon, đúng điệu truyền thống thì quán của Bà Đỏ vẫn trứ danh nhất Cố Đô.

Ở Huế có nhiều quán bánh bèo, nậm lọc nhưng không ai là không biết đến quán bánh lọc bà Đỏ. Dân Huế thường gọi quán bánh bèo, nậm, lọc Bà Đỏ là quán bánh lọc Mụ Đỏ. Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn có món bánh lá chả tôm rất ngon.

Hướng dẫn trải nghiệm:

Bánh bèo, nậm lọc là món ăn vào bữa xế chiều đầy cảm hứng. Món bánh này rất dễ làm, nguyên vật liệu đơn giản. Bánh bèo đúng nghĩa với chữ bèo bởi mỗi chiếc bánh nhỏ tròn như mỗi cánh bèo, làm bằng bột gạo, rắc thêm tôm chấy, ăn với nước mắm ngọt. Bánh bột lọc là loại bánh vừa dai vừa dẻo lại vừa mềm, làm bằng bột lọc bọc nhụy tôm thịt ăn với nước mắm biển, càng cay càng hấp dẫn, bánh được gói bằng lá chuối hay để trần luộc chín, mỗi dạng đều có một hương vị độc đáo riêng. Bánh nậm giống như bánh lá, về cách chế biến và cả nguyên vật liệu nữa, chỉ khác ở chỗ là bánh lá thường được gói bằng lá dong, bánh nậm gói bằng lá chuối.

Ngoài các loại bánh như bánh lọc, bánh bèo, bánh nậm, ở đây còn có món bánh lá chả tôm rất ngon. Bánh lá chả tôm là món ăn bữa lỡ làm lưu luyến bao người. Bánh làm bằng bột gạo, nhân tôm thịt, hấp chín, chả làm bằng những con tôm tươi sống nguyên chất. Chiếc bánh lá của Huế mềm mỏng (người Huế vốn ăn lấy hương lấy hoa mà). Chả tôm Huế ngon nhờ tôm của sông Huế ngọt, biển Thuận An tươi.

Chiều chiều cùng bạn bè hàn huyên tâm sự, thưởng thức món bánh lá chả tôm thì không còn gì thú vị hơn. Người Huế thường ghé quán vào buổi xế chiều. Quán nằm cách xa thành phố nhưng vẫn luôn đông khách.

Bản đồ:
Khám phá Huế tổng hợp