menu_open
FPT Software đẩy mạnh nguồn lực cho chi nhánh mới tại Huế
Xem cỡ chữ:
Ban giám hiệu Đại học Khoa học - Đại học Huế tham quan trụ sở và nơi làm việc của các kỹ sư CNTT tại F-Complex.
FPT Software và Đại học Khoa học - Đại học Huế vừa ký kết hợp tác hướng nghiệp và đào tạo, đây là một trong các hoạt động chuẩn bị cho việc chính thức thành lập FPT Software Huế vào năm 2023.
Ban giám hiệu Đại học Khoa học - Đại học Huế tham quan trụ sở và nơi làm việc của các kỹ sư CNTT tại F-Complex.

Tham gia lễ ký có Giám đốc FPT Software miền Trung Lê Hồng Lĩnh, Giám đốc Phần mềm Chiến lược Đà Nẵng (FDN - FPT Software) Lê Xuân Lộc cùng anh Trịnh Minh Việt (FDN.BOD) – người đang phụ trách việc thành lập chi nhánh Phần mềm FPT tại Huế. Về phía Đại học Khoa học – Đại học Huế có PGS.TS Trần Ngọc Tuyền, Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các trưởng khoa, trưởng phòng đại diện cho Đại học Khoa học Huế.

Phát biểu tại lễ ký, thầy Trần Ngọc Tuyền chia sẻ đây là chủ trương lớn của trường và sự hợp tác giữa 2 bên đã bắt đầu từ năm 2012, khi đó FPT Software đã cử giảng viên ra Huế hỗ trợ giảng dạy và đã tặng nhà trường phòng Lab-CNTT.

“Với đặc thù 30% doanh nghiệp tham gia đào tạo, việc ký MoU khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu dài và sâu rộng giữa FPT cùng nhà trường. Không chỉ hỗ trợ số lượng 2.700 sinh viên cần chỗ thực tập về CNTT, FPT còn giúp nhà trường cập nhật chương trình đào tạo hàng năm”, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học cho biết.


Đại diện FPT Software và Đại học Khoa học - Đại học Huế tại buổi trao đổi, kí kết hợp tác.

TS. Nguyễn Hoàng Hà, Trưởng khoa Công nghệ thông tin, cũng cảm ơn FPT đã tài trợ cho sinh viên nhà trường tham gia các khóa đào tạo OJT (On Job Training). “Năm 2023, khoa chúng tôi dự kiến có khoảng 600 sinh viên. Nhà trường cần hợp tác để tổ chức các hoạt động như: Talk Show, Tech Event… Số lượng sinh viên hiện nay đã tăng gấp 3 lần, khoa mong muốn FPT tăng số lượng nhận thực tập sinh lên 3 lần, để đáp ứng nhu cầu đào tạo”, thầy Nguyễn Hoàng Hà nói.

Cũng tại buổi thảo luận, Giám đốc FPT Software miền Trung Lê Hồng Lĩnh đã chia sẻ thông tin Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT đã đồng ý việc thành lập chi nhánh Phần mềm của FPT tại Huế cũng như kế hoạch phát triển nguồn lực của Phần mềm FPT Huế từ năm 2023-2028.

Hai bên đã cùng đi đến thỏa thuận hướng đến thiết lập quan hệ hợp tác về hướng nghiệp, đào tạo và tuyển dụng giữa trường và công ty, nhằm tăng cường và phát huy thế mạnh của từng đơn vị. Theo đó, FPT Software sẽ hỗ trợ nhà trường tổ chức các hội thảo giới thiệu về công việc, quy trình, văn hoá của doanh nghiệp và tư vấn tuyển dụng, tư vấn nghề nghiệp dành cho các sinh viên của trường; tổ chức các buổi tham quan, tìm hiểu môi trường làm việc thực tế dành cho các sinh viên và tạo điều kiện cho sinh viên học CNTT thực tập và làm việc. Hai bên cùng xây dựng chương trình này thành một hoạt động ngoại khoá của sinh viên trước khi tốt nghiệp. Cụ thể như các buổi đi tham quan kiến tập tại FPT Software, sinh viên năm cuối thực tập tốt nghiệp tại công ty. Hai bên cũng sẽ phối hợp hợp tác trao đổi về đào tạo và nghiên cứu công nghệ.

Ngày 31/10 vừa qua, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình đã phê duyệt Tờ trình về việc thành lập Công ty TNHH Phần mềm FPT Huế. 3 vị trí chủ chốt của chi nhánh mới của FPT Software là Chủ tịch, Giám đốc (người đại diện theo pháp luật) và Kế toán trưởng cũng đã có tên trong tờ trình trên. Văn phòng tạm thời của FPT Software Huế hiện đặt tại tầng 8, tòa nhà HCC – số 28 đường Lý Thường Kiệt, TP Huế. Theo chia sẻ từ anh Trịnh Minh Việt (FDN.BOD), 13 nhân sự đầu tiên của chi nhánh bắt đầu đi làm từ ngày 1/12. Dự kiến, tháng 7/2023, FPT Software sẽ chính thức tổ chức lễ khánh thành văn phòng mới khang trang hơn nằm tại tầng 5, tòa nhà The Manor Crown Huế – số 62 đường Tố Hữu, TP Huế.