menu_open
Nhà văn, dịch giả Bửu Ý ra mắt sách về thi sĩ Bùi Giáng
Xem cỡ chữ:
“Bùi Giáng, một đời thơ” là tác phẩm mới của nhà văn, dịch giả Bửu Ý vừa ra mắt độc giả chiều 22/3 tại Tạp chí Sông Hương.

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý chia sẻ những câu chuyện thú vị về thi sĩ Bùi Giáng

Buổi giới thiệu sách do Tạp chí Sông Hương, Công ty Xuất bản Thiện Tri Thức, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam phối hợp tổ chức.

“Bùi Giáng, một đời thơ” do NXB Dân Trí và Công ty Xuất bản Thiện Tri Thức ấn hành. Tập sách được nhà văn, dịch giả Bửu Ý viết, kể lại những câu chuyện với thi sĩ Bùi Giáng.

Qua cuốn sách này, những bài thơ của thi sĩ Bùi Giáng chưa được nhiều người biết về xuất xứ, hoàn cảnh sáng tác cũng như những khoảng lặng về cuộc đời của thi sĩ và mối tâm tình với nhà văn, dịch giả Bửu Ý trong cuộc sống và trong sinh hoạt văn nghệ… được giới thiệu đến độc giả.

Nhà văn Bửu Ý cho người đọc biết thêm về cuộc đời và thi ca của thi sĩ Bùi Giáng, như: Bùi Giáng nói về thơ, những câu thơ và bài thơ đặc biệt của ông, ngôn ngữ, tư tưởng…

Nhà văn, dịch giả Bửu Ý nguyên là giảng viên Trường đại học Sư phạm – Đại học Huế. Năm 2015, ông được Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam trao huân chương Cành cọ Hàn lâm của Bộ trưởng Bộ Giáo dục quốc dân Pháp.

Về dịch thuật, từ năm 1963, nhà văn, dịch giả Bửu Ý đã dịch nhiều tác phẩm văn học Pháp và nhiều tư liệu, công trình tiếng Pháp. Ông đã xuất bản nhiều tác phẩm, như: Trịnh Công Sơn, một nhạc sĩ thiên tài; Tác giả thế kỷ XX; Ngày tháng thênh thang, Nước chảy qua cầu, Tâm tình với Trịnh Công Sơn…
 

Tin, ảnh: MINH HIỀN