menu_open
Bộ sưu tập Áo dài "Trầm tích xứ thơ"
Xem cỡ chữ:
Trong chương trình Gala Khúc giao mùa mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/10/2022, nghệ nhân – nhà thiết kế Viết Bảo đã cho ra mắt và giới thiệu bộ sưu tập mang tên: Trầm Tích Xứ Thơ tại nhà hát Duyệt Thị Đường, Hoàng cung Huế.

Trong gần 400 năm (1558 - 1945), Huế đã từng là thủ phủ của 9 đời chúa Nguyễn ở Đàng Trong, là Kinh đô của triều đại Tây Sơn, rồi đến Kinh đô của quốc gia thống nhất dưới 13 triều vua Nguyễn. Cố đô Huế ngày nay vẫn còn lưu giữ trong lòng những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể chứa đựng nhiều giá trị biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam. Suốt mấy thế kỷ, bao nhiêu tinh hoa của cả nước được chắt lọc, hội tụ về đây hun đúc cho một nền văn hóa đậm đà bản sắc, để hoàn chỉnh cho một bức cảnh thiên nhiên tuyệt vời sẵn bày sông núi hữu tình thơ mộng. Bởi vậy, nói đến Huế, người ta nghĩ ngay đến những thành quách, cung điện vàng son, những đền đài miếu vũ lộng lẫy, những lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam cổ tự trầm tư u tịch, những thắng tích thiên nhiên thợ trời khéo tạc. Với mẫu áo ngũ thân Nam, ntk kết hợp với nghề kim hoàn truyền thống, đưa các mẫu đá quý chạm khắc linh vật Long - Lân - Quy- Phụng làm phụ kiện dành cho Áo dài nam giới được dệt hoa văn bát bửu. 

Bộ sưu tập Áo dài mang tên "Trầm tích xứ thơ" được lấy cảm hứng từ Di sản Cố đô của nghệ nhân, nhà thiết kế áo dài Đặng Viết Bảo mới được UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế phong tặng sẽ tham dự Lễ Hội Áo Dài Du Lịch Hà Nội 2022 do UBND TP Hà Nội tổ chức từ ngày 1/12 đến 5/12/2022.

Khám phá Huế xin phép chia sẻ cùng bạn đọc Bộ sưu tập Áo dài đặc biệt này!


Model: VietCharm & QB Agency
Make up: Kenny Kiệt
Photos: Bảo Minh