menu_open
Nhà hàng Ancient Huế
Xem cỡ chữ:
Nằm ở khu du lịch nhà vườn Phú Mộng - Kim Long, nhà hàng Ancient Hue hiện lên như thủ phủ của bậc vương gia triều Nguyễn tồn tại hiên ngang giữ thế kỷ 21 hiện đại.
Địa chỉ: 104/47 Kim Long, phường Kim Long, thành phố Huế
Điện thoại:
Giới thiệu:

Tọa lạc tại làng Phú Mộng – Kim Long gần chùa Linh Mụ, với khuôn viên rộng 2000 m2 thiết kế theo phong cách truyền thống, chính giữa sân Huế Cổ là những chiếc lư đồng, giếng cổ, hồ sen và bao bọc chung quanh là năm căn nhà cổ (có từ những năm 1800 và đầu những năm 1900) đặt tên theo những làng lân cận ở Huế: Kim Long, Văn Thánh, Vạn Xuân, Gia Viên và Ngọc Hồ. 

Trước mặt dòng sông Kim Long êm ả trôi-đảm nhiệm vai trò "minh đường". Sau cửa tam quan-nằm ngay trên trục chính của tổng thể công trình, là bức bình phong được gia tăng bằng "lỗ bộ". Tiếp đó bốn gian nhà gỗ theo kiến trúc nhà rường-ba gian hai chái và một gian nhà mái tranh vách đất. Tất cả ẩn mình dưới vườn cây xanh xum xuê quả. Ancient Hue hiện lên như thủ phủ của bậc vương gia triều Nguyễn tồn tại hiên ngang giữa thế kỷ 21 hiện đại. 

 

Tọa lạc tại làng Phú Mộng – Kim Long gần chùa Linh Mụ, với khuôn viên rộng 2000 m2 thiết kế theo phong cách truyền thống, chính giữa sân Huế Cổ là những chiếc lư đồng, giếng cổ, hồ sen và bao bọc chung quanh là năm căn nhà cổ (có từ những năm 1800 và đầu những năm 1900) đặt tên theo những làng lân cận ở Huế: Kim Long, Văn Thánh, Vạn Xuân, Gia Viên và Ngọc Hồ. Sự hòa hợp trong cách bài trí kiến trúc của quần thể này tái hiện lại những quá khứ huy hoàng của Huế và đem lại cho thực khách tới đây những cảm nhận sâu lắng nhất về một xứ Huế cổ xưa.

Với sức chứa hơn 300 người, Huế Cổ có thể làm vừa lòng những thực khách sành điệu nhất, các du khách nước ngoài đến Huế bằng những bữa ăn cao cấp, những buổi tiệc trà, đám cưới cùng những trải nghiệm về văn hóa thông qua kiến trúc và những buổi biểu diễn ca múa nhạc cung đình ngày xưa. Hơn cả một nhà hàng, Huế Cổ là một quần thế văn hóa nghệ thuật mà du khách không thể nào bỏ qua khi đến Huế.


 

Tổng thể Ancient Hue có 3 nhà hàng chính:

+ Nhà hàng chính: sức chứa 100 khách

+ Nhà hàng VIP: sức chứa 40 khách ( có điều hòa)

+ Nhà hàng bên phải : sức chứa 60 khách

(Cả 03 nhà hàng đều phục vụ các món ăn Á, Âu và Cơm cung đình )

Ngoài ra, Ancient Hue còn tiếp khách ở phía sân tại không gian ngoài trời có sức chứa khoảng 100 khách.

 
 

Đến với Acient Hue, quý khách sẽ có cơ hội chiêm nghiệm những nét văn hóa đặc trưng riêng của một nhà hàng vườn cổ:

+ Nhà truyền thống: trưng bày các đồ vât cổ cho khách tham quan và khách có thể chơi cờ vây ở nhà truyền thống.

+ Nhà được làm bằng đất sét: nơi đây trưng bày các bức tranh tĩnh vật do họa sĩ nổi tiếng Lê Ngọc Tường sáng tác. Bên cạnh đó, Ancient Hue còn có dịch vụ tổ chức dạy nấu ăn cho khách (nếu khách có yêu cầu).

Đặc sản nổi bật: Khai vị Hoàng cung, tôm sú, vịt ngũ vị kiểu Pháp, chè Huế, kem tự làm, các loại bánh ngọt cao cấp

Tầm giá: 100.000 - 200.000 VND

Hình thức thanh toán: Tiền mặt, chuyển khoản, thẻ thanh toán

Phong cách quán: Nhà rường cổ, không gian rộng

Nổi tiếng với...: Phong cách nhà rường cổ, món ăn ngon

Một số hình ảnh của nhà hàng:

 

Bản đồ: