menu_open
HueCIT bàn giao mô hình “Xã thông minh” cho xã Quảng Thọ (Quảng Điền, Thừa Thiên Huế)
26/03/2021 10:02:56 SA
Xem cỡ chữ:
Sau gần 5 tháng nghiên cứu và xây dựng, sáng ngày 24/3, UBND huyện Quảng Điền, Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT), Trung tâm Giám sát và Điều hành đô thị thông minh (HueIOC) phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ ra mắt và bàn giao các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin – một phần của mô hình “Xã thông minh” được triển khai thí điểm cho UBND xã Quảng Thọ.


Đại diện HueCIT và các đơn vị liên quan bàn giao sản phẩm cho xã Quảng Thọ ngày 24/3/2021.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh cùng sự phân công của Sở Thông tin & Truyền thông, HueCIT đã thực hiện vai trò đầu mối, phối hợp với Trung tâm Điều hành giám sát Đô thị thông minh (IOC), Hợp tác xã Nông nghiệp số và UBND huyện Quảng Điền, UBND xã Quảng Thọ, UBND huyện Phú Lộc, UBND xã Vinh Hưng trong việc xây dựng mô hình “Xã thông minh”.

Theo đó, dựa vào định hướng phát triển cũng như những lợi thế, mức độ sẵn sàng về ứng dụng CNTT… của từng địa phương, HueCIT và các đơn vị phối hợp đã có những tư vấn, định hướng về việc xây dựng mô hình “Xã thông minh” trên các mục tiêu chính: Hoàn thiện Chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng Chính quyền số; Xây dựng Xã hội số và Kinh tế số.


Giao diện Trang thông tin tổng hợp xã Quảng Thọ - Huyện Quảng Điền


Giao diện Trang chủ Hợp tác xã số của xã Quảng Thọ

Để xây dựng mô hình Xã thông minh cho xã Quảng Thọ, HueCIT đã chủ động triển khai, khảo sát thực tế (tháng 12/2020), đề xuất mô hình và các nhiệm vụ phân công thực hiện (tháng 01/2021) và triển khai bàn giao theo đúng tiến độ trong quý 1/2021 Trang thông tin tổng hợp Xã thông minh (http://quangtho.huecit.com/); và  chuyên trang Hợp tác xã số (http://htxquangtho1.huecit.com). Sắp tới chuyên trang này sẽ được tích hợp thêm chức năng thương mại điện tử. Đây là bước tạo đà cho việc triển khai giải pháp quản trị Hợp tác xã thông minh, quản lý sản xuất, và hỗ trợ ra quyết định: Ứng dụng hệ thống quan trắc môi trường thời gian thực và hỗ trợ điều hành và quản lý sản xuất nông nghiệp.


Lược đồ kiến trúc “Xã thông minh”

Việc xây dựng và thí điểm mô hình “Xã thông minh” là bước đi tiên phong góp phần nâng cao và khẳng định vị thế của tỉnh Thừa Thiên Huế, cũng như thiết thực hóa kế hoạch triển khai chương trình chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025.

Các bài khác
    << < 1 2 3 4 5 > >>